+Aa-
    Zalo

    Nhiều tỉnh miền Tây đến tận cửa ngõ TP.HCM, hỗ trợ đón người dân về quê

    ĐS&PL Trước tình trạng người dân tụ tập tại cửa ngõ TP.HCM, nhiều tỉnh miền Tây như Long An, Tiền Giang đã cử lực lượng chức năng đến hỗ trọ đưa người dân về quê an toàn.

    Sau khi các chốt kiểm soát dịch được dỡ bỏ, tối 30/9, nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM đã đi xe máy về quê ở các tỉnh miền Tây, khiến cửa ngõ phía Tây bị ùn ứ nghiêm trọng.

    nhieu tinh mien tay den tan cua ngo tp hcm ho tro don nguoi dan ve que dspl 8
    Tình trạng đông đúc tại các cửa chốt TP.HCM.

    Ngày 1/10, ông Nguyễn Đại Tánh, Phó Giám đốc sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Long An cho biết, tỉnh này đã có đoàn đến điểm người dân đang tụ tập trên quốc lộ 1 thuộc địa bàn huyện Bình Chánh, TP.HCM, khu vực giáp ranh Long An, để phối hợp với TP.HCM đưa người dân Long An trở về.

    Theo đó, đây là nhóm người thứ hai ùn ứ tại khu vực cửa ngõ ra khỏi TP.HCM về các tỉnh miền Tây trong ngày 1/10.

    Ghi nhận trên VTC News, đến khoảng 10h cùng ngày, một số người dân đã được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa lên các chuyến xe khách để về quê an toàn.

    nhieu tinh mien tay den tan cua ngo tp hcm ho tro don nguoi dan ve que dspl 6
    Lực lượng y tế được điều động hỗ trợ test COVID-19 cho người dân có nguyện vọng về quê.

    Anh Nguyễn Duy Khánh, quê Vĩnh Long cho biết, khi lực lượng chức năng test COVID-19 và có kết quả âm tính thì anh cùng vợ con đã được hỗ trợ lên xe để chuẩn bị về quê.

    “Cảm ơn lực lượng chức năng đã hỗ trợ, giúp đỡ cho chúng tôi được về quê, dù chính chúng tôi là người làm trái quy định của thành phố”, VTC News dẫn lời anh Khánh xúc động nói.

    Trước đó, vào khoảng 5h ngày 1/10, sau một đêm tụ tập dồn ứ trên quốc lộ 1 thuộc khu vực ngã tư Quán Chuối, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM, dòng người về quê đã tạo áp lực lên hai chốt kiểm soát dịch của TP.HCM và Long An để đi về phía Tiền Giang.

    Sau đó họ tiếp tục bị ùn ứ tại chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 1 thuộc địa bàn xã Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

    Do lượng người tụ tập quá đông, gây ách tắc quốc lộ 1, chốt chặn này bắt đầu kiểm tra tình trạng sức khỏe của người dân để cho qua. Theo đó, những người chưa có giấy xét nghiệm sẽ được cho test nhanh COVID-19, khi có giấy xét nghiệm âm tính sẽ cho qua chốt.

    nhieu tinh mien tay den tan cua ngo tp hcm ho tro don nguoi dan ve que dspl 31
    Người dân được hỗ trợ nước uống tại các cửa chốt ở TP.HCM

    Khi qua chốt, những người quê Tiền Giang được tạm thời hướng dẫn vào Trung tâm Văn hóa huyện Châu Thành chờ chủ trương của tỉnh xem cho đi cách ly tập trung hay cách ly tại nhà; số còn lại được tiếp tục di chuyển trên quốc lộ 1 qua địa bàn Tiền Giang.

    Người dân những tỉnh miền Tây khác như Hậu Giang, Cà Mau cũng đã được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa về quê an toàn.

    chị Đặng Hồng Linh (22 tuổi, quê Cà Mau) vỡ oà trong hạnh phúc khi được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa về quê.

    Chị Linh cho biết, vợ chồng chị đã kiệt quệ tài chính do ảnh hưởng của dịch nên biết sai nhưng vẫn buộc lòng phải làm trái quy định của TP.HCM để về quê.

    “Không biết nói gì hơn ngoài những lời cảm ơn lực lượng chức năng đã hỗ trợ, giúp đỡ. Họ giúp đỡ chúng tôi từ đêm qua, cho ăn, cho con tôi uống sữa. Và giờ vui nhất là chúng tôi sẽ được test COVID-19 rồi lên xe về quê”, chị Linh vui mừng nói.

    nhieu tinh mien tay den tan cua ngo tp hcm ho tro don nguoi dan ve que dspl 1
    Những chuyến xe khách chở người dân về quê ở các tỉnh miền Tây.

    Hiện tại, tình hình tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Tân Hương đã thông thoáng trở lại. Người nào muốn qua chốt thì đưa ra giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 còn thời hạn, hoặc nếu không có giấy thì được hướng dẫn sang điểm test nhanh đặt ở một phòng khám ngay gần chốt kiểm soát.

    Ảnh: VTC News, Pháp Luật TP.HCM, Tuổi Trẻ Online 

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tinh-mien-tay-den-tan-cua-ngo-tp-hcm-ho-tro-don-nguoi-dan-ve-que-a514907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan