+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 18 tỉnh ở Trung Quốc bắt đầu tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Khu tự trị Tân Cương và tỉnh Vân Nam Trung Quốc đã phát động chiến dịch mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 cho người dân địa phương.

    Thời báo Hoàn cầu cho biết khu tự trị Tân Cương, ở phía Tây Bắc, và tỉnh Vân Nam, phía Tây Nam Trung Quốc, mới đây đã phát động chiến dịch tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 trong bối cảnh những ca mắc COVID-19 mới được ghi nhận, trong đó 3 trường hợp không có triệu chứng đã được báo cáo vào ngày 15/10. 

    Cụ thể, 1 trường hợp COVID-19 không có triệu chứng được báo cáo tại Tân Cương là một nhân viên làm việc tại một công ty hậu cần địa phương. Chính quyền địa phương cho biết người này không đến khu vực có dịch và không tiếp tiếp xúc với bất kỳ ca bệnh nào. Theo đó, lực lượng chức năng đang nhanh chóng truy tìm nguồn lây của bệnh nhân này. 

    tiem vaccine o trung quoc
    Người dân ở Tân Cương (Trung Quốc) đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 hồi tháng 6/2021. Ảnh: VCG

    Đồng thời, quan chức Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh tại Tân Cương cho biết địa phương kêu gọi tiêm thêm mũi tăng cường cho nhóm người có nguy cơ mắc bệnh cao, bao gồm những người làm việc tại cảng, biên giới, các vị trí quan trọng đảm bảo các dịch vụ thiết yếu không bị gián đoạn và những người từ 60 tuổi trở lên.

    Trong đó, Tân Cương sẽ tiêm mũi tăng cường cùng loại với vaccine ngừa COVID-19 đã được triển khai trong chiến dịch tiêm chủng trước đó. 

    Tại Vân Nam, chính quyền địa phương đã báo cáo 2 trường hợp không có triệu chứng ở thành phố biên giới Ruili vào tối 15/10. Các trường hợp này được phát hiện thông qua xét nghiệm axit nucleic được tiến hành tại các địa điểm cách ly tập trung của thành phố. Theo đó, Vân Nam cũng đã bắt đầu chiến dịch tiêm mũi vaccine tăng cường tại 25 thành phố của mình. 

    Ở thành phố Ruili, chiến dịch tiêm chủng bắt đầu vào ngày 14/10. Thay vì tập trung vào các nhóm, Ruili cung cấp mũi tiêm cho tất cả người lớn địa phương đã hoàn thành việc tiêm chủng trước đó sáu tháng.

    Thời báo Hoàn câu cho biết, đến thời điểm hiện tại, ít nhất 18 tỉnh ở Trung Quốc đã bắt đầu các chương trình tiêm chủng tăng cường cho người lớn trong tuần này nhằm cung cấp cho người dân các biện pháp bảo vệ nhiều hơn đối với COVID-19.

    Chuyên gia về vaccine Tao Lina ở Thượng Hải nhận xétmũi tiêm nhắc lại chắc chắn có thể cải thiện hiệu quả của vaccine. Cụ thể, chuyên gia cho biết: "Các nghiên cứu hiện tại cho thấy các kháng thể có thể tăng lên khoảng 30 lần khi một người được tiêm một mũi nhắc sau 6 tháng tiêm chủng".

    Tuy nhiên, ông Tao lưu ý vẫn còn phải xem chính xác hiệu ứng của mũi vaccine tăng cường sẽ kéo dài trong bao lâu.

    Minh Hạnh(Theo Global Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tinh-o-trung-quoc-bat-dau-tiem-mui-tang-cuong-vaccine-ngua-covid-19-a516487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan