+Aa-
    Zalo

    Nhiều tỉnh, thành cho học sinh đến lớp từ ngày 6/12

    ĐS&PL Học sinh lớp 12 tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành chính thức được đến trường học trực tiếp sau nhiều tháng vì ảnh hưởng dịch COVID-19.

    Hà Nội

    Sáng nay (6/12), học sinh khối 12 các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Trung tâm giáo dục nghề nghiệp của 30 quận, huyện, thị xã ở Hà Nội bắt đầu đi học trực tiếp theo phương thức:

    - 50% học trực tiếp thứ 2, thứ 4, thứ 6; các ngày còn lại học trực tuyến.

    - 50% học trực tiếp thứ 3, thứ 5, thứ 7; các ngày còn lại học trực tuyến.

    Trước đó, sở GD&ĐT đã quyết định cho học sinh các khối 10, 11, 12 tại các đơn vị xã, phường, thị trấn của tất cả 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, được đi học trực tiếp từ 6/12.

    Tuy nhiên những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng đột biến so với trước, trong đó có nhiều ca trong cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho học sinh khi trở lại trường học.

    Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, sở GD&ĐT Hà Nội thông báo điều chỉnh quy mô cho học sinh đi học trực tiếp xuống chỉ còn lớp 12 và theo phương thức 50%.

    Ngày 22/11 vừa qua, UBND Hà Nội cũng đã đồng ý với đề xuất của sở GDĐT cho học sinh khối 9 của 17 huyện, thị xã đi học.

    Hải Dương

    Tại Hải Dương, từ ngày 6/12, học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn TP.Hải Dương học trực tiếp 1 buổi/ngày, không ăn bán trú tại trường; bậc mầm non tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới.

    Bình Định

    Tại Bình Định, UBND thành phố Quy Nhơn vừa thống nhất điều chỉnh hình thức tổ chức hoạt động dạy và học của học sinh các cấp tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố từ ngày 6/12 đến hết ngày 11/12.

    Theo đó, các trường tiểu học và THCS trên địa bàn 5 xã Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội, Nhơn Châu và Phước Mỹ tổ chức dạy học trực tiếp. Các trường tiểu học và THCS trên địa bàn phường có cấp độ dịch cấp 4 tổ chức dạy và học trưc tuyến.

    Các trường tiểu học và THCS trên địa bàn phường có cấp độ dịch cấp độ 2 và cấp độ 3, tiểu học và khối lớp 6, 7, 8 học trực tuyến; lớp 9 học trực tiếp.

    nhieu tinh thanh cho hoc sinh den lop tu ngay 6 12 dspl 1
    Nhiều tỉnh, thành cho học sinh đến lớp từ ngày 6/12. Ảnh minh họa 

    An Giang

    Sở GD&ĐT tỉnh An Giang cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 11 tạm dừng học trực tuyến từ ngày 6/12 đến hết ngày 11/12. Ngày 13/12, học sinh trở lại học bình thường. Học sinh lớp 12 vẫn học theo kế hoạch.

    Sở GD&ĐT mong muốn việc việc tạm nghỉ học này sẽ giúp học sinh, giáo viên giảm bớt áp lực, căng thẳng. Trước đó, sở đã cho bậc tiểu học tạm nghỉ trong một tuần với lý do tương tự.

    Đà Nẵng

    Tại Đà Nẵng, học sinh lớp 1, 8 và 9 trên địa bàn, trừ quận Liên Chiểu, quay lại trường học trực tiếp từ ngày 6/12. Trước đó, sáng 29/11, học sinh các lớp 10 và 11 đã bắt đầu đến trường học trực tiếp. Học sinh lớp 12 đi học từ ngày 22/11.

    Ngoài ra, học sinh lớp 1 của phường Thọ Quang và An Hải Bắc, quận Sơn Trà, tiếp tục học trực tuyến. UBND quận Thanh Khê cũng thống nhất tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 1, 8 và 9 trên địa bàn phường Thanh Khê Đông.

    Cao Bằng

    Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, các cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn nghỉ học từ ngày 25/11 cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian này, trường chủ động xây dựng phương án dạy học trực tuyến

    Từ ngày 26/11, học sinh THPT trên địa bàn (trừ trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh và học sinh theo học Chương trình giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh) nghỉ học. Các trường xây dựng kế hoạch học bù để đảm bảo thực hiện đúng khung kế hoạch thời gian năm học.

    Hải Phòng

    Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, từ 6/12, hơn 80.000 học sinh mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện tạm dừng đến trường.

    Ngoài huyện Thuỷ Nguyên, cũng từ 6/12, các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận Ngô Quyền tạm dừng đến trường, chuyển qua học trực tuyến.

    Trước đó, huyện Tiên Lãng cho học sinh tạm dừng đến trường, một số trường ở các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng cũng chuyển qua học trực tuyến do ảnh hưởng dịch COVID-19.

    Quảng Nam

    UBND TP.Tam Kỳ, Quảng Nam cũng vừa có công văn về phương án tổ chức dạy học của các cấp học mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn.

    Theo đó, trẻ em trong độ tuổi mầm non công lập và ngoài công lập trở lại trường học bình thường kể từ ngày 6/12 (riêng đối với Trường mầm non Ducksan nghỉ học 1 tuần, từ ngày 6/12 đến hết ngày 11/12).

    Đối với cấp tiểu học, tiếp tục thực hiện dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày, không tổ chức bán trú. Đối với cấp THCS, tiếp tục thực hiện dạy học trực tiếp.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-den-lop-tu-ngay-6-12-a521450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan