+Aa-
    Zalo

    Nhiều trẻ nhỏ hoảng sợ vì lạc bố mẹ tại lễ hội Đền Hùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng triệu người dân đổ về đền Hùng trong ngày giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) khiến nhiều em nhỏ bị xô đẩy và lạc bố mẹ.

    Hàng triệu người dân đổ về đền Hùng trong ngày giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) khiến nhiều em nhỏ bị xô đẩy và lạc bố mẹ.

    Theo ghi nhận của báo Giao Thông, ngày 13/4, hàng vạn người dân đổ về Khu di tích Đền Hùng (Phú Thọ) để dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương.

    Tính đến thời điểm 19h30' cùng ngày, đoàn người vẫn đang đổ về đây ngày càng đông để chờ trực ngày chính giỗ. Tình trạng đông nghẹt người khiến nhiều trẻ em bị thất lạc và phụ huynh phải nhờ đến sự giúp đỡ của lực lượng chức năng tìm kiếm.

    Loa phát thanh tại đền Hùng liên tục phát đi thông báo có trẻ nhỏ lạc cha mẹ cũng như người trong các đoàn lạc nhau. Các trường hợp trẻ nhỏ, người dân bị lạc nhau đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các nhân viên tình nguyện, lực lượng công an, an ninh nên cha mẹ tìm thấy con em mình chỉ sau 15-20 phút.

    Nhiều em nhỏ đi theo cha mẹ bị đám đông xô đẩy được lực lượng chức năng giúp đỡ thoát khỏi dòng người tại lễ hội Đền Hùng. Ảnh: Dân Việt.

    Chia sẻ trên Vietnamnet, đại diên Ban tổ chức lễ hội Đền Hùng cho biết, trong 3 ngày diễn ra lễ hội mỗi ngày khu di tích đền Hùng đón khoảng 1 triệu lượt khách, đặc biệt hôm nay khách tăng đột biến chưa từng thấy.

    Toàn bộ lực lượng công an, bảo vệ, tình nguyện viên được huy động, phân bố tại nhiều điểm khác nhau trong đó đặc biệt là lối chính lên các đền để đảm bảo trật tự, tránh tình trạng leo rừng.

    Các chốt mềm tạm thời để ngăn dòng người đổ lên đền Thượng. Công an, thanh niên tình nguyện liên tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân tạm thời dừng lại ở sân công quán, không lên các đền để giảm ùn tắc, không chen lấn, xô đẩy và ưu tiên cho người già, em nhỏ.

    Một bé trai thất thần vì quá mệt mỏi khi phải chờ lâu trong đám đông tại lễ hội Đền Hùng. Ảnh: Dân Việt

    Trước đám đông xô đẩy kịch liệt, các em nhỏ được ưu tiên khi lực lượng chức năng "giải cứu". Ảnh: Dân Việt

    Một em bé khác cũng mếu máo, sợ sệt trước đám đông xô đẩy kịch liệt tại đền Hùng. Ảnh: Dân Việt

    Hai cậu bé 6 và 7 tuổi được một chiến sĩ cảnh sát phát hiện lạc cha mẹ giữa đường lên núi. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Các cậu bé chỉ biết ngơ ngác, dáo dác đảo mắt ngóng tìm người thân một cách vô vọng giữa biển người đang di chuyển. Mọi trẻ nhỏ bị lạc đều được đưa về Nhà phát thanh Đền Hùng tại chân núi Nghĩa Lĩnh để hỗ trợ tìm người thân. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Thu Hằng(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tre-nho-hoang-so-vi-lac-bo-me-tai-le-hoi-den-hung-a271086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan