+Aa-
    Zalo

    Nhiều trụ đèn "tử thần" rình rập người đi đường tại Thừa Thiên - Huế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng chục trụ đèn chiếu sáng bị nghiêng, xiêu vẹo và hư hỏng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào khiến người dân lưu thông trên QL 1A không khỏi lo lắng.

    (ĐSPL) - Hàng chục trụ đèn chiếu sáng bị nghiêng, xiêu vẹo và hư hỏng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào khiến người dân lưu thông trên QL 1A không khỏi lo lắng.

    Thời gian gần đây, người dân lưu thông dọc tuyến QL1A đoạn đi qua huyện Phong Điền và thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) liên tục phản ánh tình trạng các trụ đèn chiếu sáng bị hư hỏng, nghiêng ngả có nguy cơ đổ sập xuống đường khiến họ luôn trong tình trạng bất an và lo lắng.

    Những trụ đèn “tử thần” khiến người đi đường khiếp vía vì không biết nó đổ sập bất cứ lúc nào.

    Hệ thống dây điện kéo tạm bợ băng qua đường gây nguy hiểm

    Theo ghi nhận của PV, tại trụ đèn chiếu sáng trên QL 1A thuộc phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà và xã Phong An, huyện Phong Điền, đã lộ ra một phần đế của trụ đèn bị sạt lở, nổi gốc lên mặt đất. Đồng thời, dọc tuyến quốc lộ này cũng xuất hiện nhiều trụ đèn có phần thân bị méo, xiêu vẹo gãy cong và nhiều bóng đèn bị bung nắp đậy.

    Một phần đế của trụ đèn bị sạt lở, nổi gốc lên mặt đất và bong tróc tại km9 đoạn đi qua phường Hương Xuân và km23 thuộc xã Phong An.

    Một đèn nghiêng ngả, dựa vào dải phân cách.

    Anh Trương Đình Tiến, một tài xế trú tại TP Huế cho biết: “Nhiều trụ đèn bị nghiêng ngả và hư hỏng nhưng chưa thấy cơ quan nào đến sửa chữa thay thế. Các tài xế mỗi lần đi qua, trong đó có tôi đều rất lo sợ bị trụ đèn đổ xuống. Mỗi ngày có rất nhiều phương tiện lưu thông qua đây với tốc độ cao, nếu những trụ đèn này không may bị đổ xuống thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

    Được biết, hệ thống đèn chiếu sáng mới được đưa vào sử dụng gần 1 năm nay do hai đơn vị là Công ty CP Sao Á và Công ty TNHH Tân Bảo Thành, có trụ sở đóng tại thị xã Hương Trà thi công. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn đưa vào sử dụng đã xuất hiện tình trạng xiêu vẹo và hư hỏng dọc trên một tuyến đường dài mà chưa được sửa chữa làm mất mỹ quan đô thị, dễ gây ra cháy nổ và nguy cơ tiềm ẩn tai nạn chết người rất cao.

    Phần gần chóp đèn bị gãy cong.

    Một trong những bóng đèn bị bong nắp đậy dễ gây ra cháy nổ đi qua địa bàn huyện Phong Điền

    Trao đổi với PV về tình trạng trên, ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phong Điền cho biết, hệ thống đèn chiếu sáng đã được bàn giao cho huyện quản lí và hiện đang trong thời gian bảo hành của hai đơn vị đảm nhận thi công. Riêng hệ thống đèn chiếu sáng dọc trên quốc lộ với chiều dài 15km tính từ cầu An Lỗ, xã Phong An đến xã Phong Thu giáp ranh với tỉnh Quảng Trị đã bàn giao cho các xã và thị trấn quản lý vận hành và chi trả tiền điện.

    "Trong thời gian tới, Phòng sẽ tăng cường đi kiểm tra các trụ hư hỏng trên dọc tuyến đường để tiến hành khắc phục nhằm đảm bảo an toàn đến tính mạng của người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua địa bàn huyện. Về phần hệ thống đèn chiếu sáng sau thời gian hết bảo hành, chúng tôi cũng sẽ đề nghị với Sở Công thương trích kinh phí để tiến hành duy tu bảo dưỡng hằng năm” - ông Thanh nói.

    Phi Hoàng – Đình Tuấn

    [mecloud]YPvBN7eQgz[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tru-den-tu-than-rinh-rap-nguoi-di-duong-tai-thua-thien---hue-a169070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.