+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường đại học công bố đề án tuyển sinh riêng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bộ GD&ĐT đã nhận được khoảng hơn 50 đề án tuyển sinh riêng của các trường ĐH, CĐ, hiện đang xem xét và sẽ lần lượt công bố.

    (ĐSPL) – Bộ GD&ĐT đã nhận được khoảng hơn 50 đề án tuyển sinh riêng của các trường ĐH, CĐ, hiện đang xem xét và lần lượt công bố các đề án theo thứ tự thời gian mà các trường gửi đến Bộ.

    Theo tin tức từ báo Thanh Niên, ông Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT, cho biết theo quy định, tất cả những đề án tuyển sinh riêng của các trường ĐH, CĐ sẽ được Bộ công bố trên phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến của xã hội trong thời gian 1 tháng. Bộ GD-ĐT sẽ tổng hợp ý kiến và đề nghị các trường chỉnh sửa, hoàn thiện. Sau thời gian này, Bộ sẽ có văn bản xác nhận các đề án phù hợp với quy định để các trường triển khai ngay từ năm 2015.

    Nhiều trường đại học công bố đề án tuyển sinh riêng

    Ngày hôm qua Bộ đã công bố đề án tuyển sinh riêng của 3 trường ĐH là ĐH Trưng Vương, ĐH Đông Đô và ĐH Nguyễn Trãi.

    Trước đó, trường ĐH Luật TP Hồ Chí Minh cũng đã công bố đề án tuyển sinh riêng và gây bất ngờ khi chọn môn Lịch Sử làm môn thi chính trong khối C. Cụ thể, đề án tuyển sinh riêng của trường đưa ra ba tiêu chí tuyển sinh, kết hợp giữa xét tuyển và kiểm tra năng lực, khả năng tư duy, kiến thức chính trị - xã hội của thí sinh căn cứ vào các ngành do Trường đào tạo.

    Tiêu chí 1 (chiếm tỉ trọng 20\% điểm trúng tuyển vào trường): Xét tổng điểm trung bình tất cả của 3 môn thuộc khối xét tuyển ở 6 học kỳ trung học phổ thông.

    Tiêu chí 2 (chiếm tỉ trọng 60\% điểm trúng tuyển vào trường): Tiểu chí này xét tổng điểm trung bình của 3 môn thi của Kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức.

    Theo đó, mỗi một khối chọn ra một môn chính nhân hệ số 2. Cụ thể, khối A và A1, một Toán là môn chính; khối C, môn Lịch sử là môn chính; khôi D1 (Tiếng Anh), D3 (tiếng Pháp) và D6 (tiếng Nhật).

    Tiêu chí 3: Dự kiến các thí sinh sẽ thực hiện một bài viết kiểm tra năng lực, khả năng tư duy, kiến thức chính trị - xã hội của thí sinh. Tiêu chí này chiếm tỉ trọng 20\% điểm trúng tuyển vào trường.

    Đại học Quốc gia Hà Nội là trường ĐH đầu tiên công bố đề án tuyển sinh riêng. Theo đề án này, Đại học Quốc gia Hà Nội từng bước hướng đến một quy trình tuyển sinh chuẩn bao gồm 3 nội dung: một bài thi đánh giá năng lực chung + đánh giá hồ sơ học tập bậc trung học + một bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt để vào các ngành hoạc nhóm ngành cụ thể.

    Bài thi đánh giá năng lực chung được xây dựng theo mô hình đề thi trắc nghiệm bao gồm phần bắt buộc và phần tự chọn với tổng số 140 câu hỏi , thời gian làm bài là 195 phút, được thực hiện trên máy tính. Tổng điểm tối đa là 140 điểm.

    Phần bắt buộc bao gồm hai hợp phần, phần 1 gồm 50 câu hỏi cho kiến thức toán học và phần 2 gồm 50 câu hỏi cho kiến thức Ngữ văn. Phần tự chọn bao gồm 40 câu và thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 2 hợp phần: kiến thức khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc kiến thức khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

    Các trường ĐH, CĐ đã công bố đề án tuyển sinh riêng

    Đại học Mỹ thuật công nghiệp 

    Đại học Trưng Vương

    Đại học Nguyễn Trãi

    Đại học Đông Đô

    Đại học Tài chính Marketing

    Đại học Luật TPHCM 

    Đại học Nông Lâm TPHCM 

    Đại học Quốc gia TPHCM 

    Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM 

    Đại học Bạc Liêu năm 2015

    Đại học Quốc gia Hà Nội 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-dai-hoc-cong-bo-de-an-tuyen-sinh-rieng-a53764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Học sinh THPT hoang mang trước phương án tuyển sinh riêng

    Học sinh THPT hoang mang trước phương án tuyển sinh riêng

    Theo Dự thảo tuyển sinh mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học được phép tự chủ phương thức tuyển sinh, không được phép sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào các trường thi chung. Nhiều teen 96 thấy hoang mang, thậm chí stress khi nhận được thông tin này.