+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường “lay lắt” hiếm thí sinh trong đợt xét tuyển bổ sung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Hôm nay (7/9) là thời hạn kết thúc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 vào các trường ĐH, CĐ. Nhiều trường top dưới đang lo không đủ chỉ tiêu.

    (ĐSPL)- Hôm nay (7/9) là thời hạn kết thúc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 vào các trường ĐH, CĐ.  Nhiều trường top dưới (trường dân lập) đang lo không tuyển đủ chỉ tiêu, bởi số hồ sơ xét tuyển bổ sung vẫn ít hơn rất nhiều so với chỉ tiêu.

    Các trường ngoài công lập vẫn thiếu chỉ tiêu xét tuyển

    Tin tức từ VOV, tính đến chiều 6/9, nhiều trường ĐH, CĐ cho biết đã nhận được hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung nhiều hơn chỉ tiêu cần tuyển.

    Hiện nhiều trường top trên và top giữa đã tuyển đủ chỉ tiêu ngay từ nguyện vọng 1, tuy nhiên, nhiều trường top dưới (trường dân lập) lại đang lo không tuyển đủ chỉ tiêu. Lãnh đạo nhiều trường ngoài công lập cho biết, số hồ sơ xét tuyển bổ sung vẫn ít hơn rất nhiều so với chỉ tiêu.

    Hiện nhiều trường vẫn chưa xét tuyển đủ chỉ tiêu.

    Trường ĐH Hoa Sen

    Theo thống kê, số lượng hồ sơ thí sinh nộp vào Trường ĐH Hoa Sen ở nguyện vọng bổ sung theo ưu tiên 1 tính đến hết 12 giờ ngày 5/9 cho thấy, nhiều ngành của trường nhận được ít hồ sơ so với chỉ tiêu cần tuyển.

    Chẳng hạn thiết kế đồ họa mới nhận được 7 hồ sơ so với chỉ tiêu cần tuyển 70, thiết kế thời trang 1 hồ sơ (40 chỉ tiêu), thiết kế nội thất 1 hồ sơ (60 chỉ tiêu), hệ thống thông tin quản lý 18 hồ sơ (60 chỉ tiêu), công nghệ kỹ thuật môi trường 16 hồ sơ (60 chỉ tiêu)…

    Trong khi đó, các ngành thuộc khối kinh tế lượng hồ sơ nộp về đã gấp 2-3 lần so với chỉ tiêu cần tuyển. Ví dụ: marketing 138 hồ sơ (40 chỉ tiêu), kế toán 102 hồ sơ (50 chỉ tiêu), 107 hồ sơ (50 chỉ tiêu)…

    Trường ĐH Quy Nhơn

    Trường ĐH Quy Nhơn đã nhận được 1.200 hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Ông Lê Xuân Vinh, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường cho biết:  “Với số hồ sơ này đã vượt quá chỉ tiêu cần tuyển trong đợt này của trường.

    Tuy nhiên, trong đợt này thí sinh được nộp hồ sơ đăng ký xét vào ba trường nên chắc chắn số thí sinh ảo sẽ rất cao. Điều này đang gây khó cho chúng tôi, không biết phải xử lý thế nào. Nếu gọi vừa đủ chỉ tiêu chắc chắn sẽ thiếu, còn gọi vượt chỉ tiêu mà các em nhập học đủ thì bị phạt”.

    Trường ĐH Văn Lang

    Tính đến ngày 6/9, Trường ĐH Văn Lang đã nhận được hơn 2.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Trong khi chỉ tiêu xét tuyển đợt này của trường là 700 ở 18 ngành.

    ThS Võ Văn Tuấn - Trưởng phòng Đào tạo nhà trường cho biết, theo thống kê sơ bộ 5 ngành năng khiếu (thiết kế công nghiệp, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang, kiến trúc) và các ngành kỹ thuật công nghệ (công nghệ sinh học, công nghệ kỹ thuật môi trường, kỹ thuật nhiệt, kỹ thuật công trình xây dựng) điểm chuẩn nguyện vọng bổ sung dự kiến bằng mức điểm nhận hồ sơ. Riêng ngành quản trị kinh doanh điểm chuẩn dự kiến có thể cao hơn mức điểm nhận hồ sơ 1 điểm.

    “Hiện tại nếu tính chỉ tiêu chung thì trong đợt này nhà trường sẽ tuyển đủ, nhưng một số ngành vẫn ít hồ sơ. Để đảm bảo chỉ tiêu chung, nhà trường sẽ tăng chỉ tiêu cho các ngành có nhiều hồ sơ như quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính - ngân hàng, quản trị khách sạn.

    Tối 7/9 nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn nguyện vọng bổ sung. Ở đợt này số thí sinh ảo khá nhiều. Vì vậy nhà trường sẽ gọi nhập học nhiều hơn số chỉ tiêu” - ông Tuấn cho biết.

    Trường ĐH Công nghệ TP HCM

    Trường ĐH Công nghệ TP HCM đã công bố điểm chuẩn dự kiến nguyện vọng bổ sung tính đến hết ngày 5/9. Theo đó, điểm trúng tuyển dự kiến từ 16-18 điểm đối với bậc ĐH và bậc CĐ 12 điểm.

    Ở bậc ĐH, ngành ngôn ngữ Anh có điểm chuẩn nguyện vọng 2 dự kiến cao nhất là 18 điểm. Bốn ngành có cùng mức điểm 17 gồm: thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, truyền thông đa phương tiện, quản trị kinh doanh du lịch và lữ hành. Tất cả các ngành còn lại đều có điểm chuẩn dự kiến là 16 điểm.

    ThS Nguyễn Quốc Anh, trưởng phòng tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP HCM, cho biết: “Nhà trường dự kiến gọi nhập học 3.150 chỉ tiêu. Với 4.280 hồ sơ nộp vào, dự kiến có hơn 1.100 thí sinh không trúng tuyển trong đợt xét tuyển này. Tuy nhiên chúng tôi cũng lo ngại hồ sơ ảo”.

    Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội

    Ông Phạm Ngọc Ánh, Phó Giám đốc trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội cho biết, năm 2015, nhà trường tuyển 1.200 chỉ tiêu, trong đó, nguyện vọng 1 đã tuyển được 450 chỉ tiêu, còn lại 750 chỉ tiêu sẽ tiếp tục tuyển sinh ở nguyện vọng bổ sung.

    Tuy nhiên, từ ngày 26/8 đến ngày 31/8, mỗi ngày nhà trường chỉ nhận được khoảng từ 40 đến 50 hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Tính đến hết ngày 31/8, nhà trường cũng mới nhận được khoảng 300 hồ sơ.

    Mặc dù trong những ngày đầu xét tuyển nguyện vọng bổ sung, trường Đại học Tài chính- Ngân hàng Hà Nội đã nhận được 300 hồ sơ nhưng lãnh đạo nhà trường vẫn lo lắng sẽ tuyển không đủ chỉ tiêu.

    Theo ông Phạm Ngọc Ánh, Phó Giám đốc nhà trường, xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh có 3 giấy đăng ký nguyện vọng, lượng hồ sơ “ảo” sẽ rất nhiều. Ước tính, cả ba đợt xét tuyển nhà trường cũng chỉ tuyển sinh được 80\% chỉ tiêu đã đề ra. “Tôi nhận định chỉ có khoảng 1/3 thí sinh đến làm thủ tục đăng ký nhập học so với chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung”, ông Ánh cho hay.

    Tại trường Dân lập Phương Đông

    Ông Vũ Phán, Phó Hiệu trưởng cho biết, xét tuyển nguyện vọng bổ sung nhà trường còn tất cả chỉ tiêu tuyển sinh cho các ngành đào tạo. Hiện các trường ĐH, CĐ mọc ra như nấm, số lượng thí sinh có hạn nên sẽ việc tuyển đủ chỉ tiêu sẽ gặp nhiều khó khăn.

    Còn ông Vũ Văn Hóa, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh doanh công nghệ Hà Nội thông tin, số lượng hồ sơ xét tuyển vào trường rất èo uột, lèo tèo vài chục thí sinh đến nộp.

    Các trường quân đội tiếp tục 'hút' hồ sơ đợt bổ sung

    Theo Vnexpress, bên cạnh nhiều trường vẫn còn chưa đủ lượng thí sinh thì khối trường Sĩ quan Pháo binh chỉ tuyển 18 chỉ tiêu cho nguyện vọng bổ sung đào tạo đại học hệ quân sự, nhưng đã nhận được lượng hồ sơ cao gấp 15 lần.

    Các trường quân đội vẫn thu hút thí sinh đến nộp hồ sơ. (Ảnh Vnexpress)

    Trong đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung lần 1 này, trường Sĩ quan Pháo binh có 18 chỉ tiêu đào tạo đại học hệ quân sự cho ngành Chỉ huy tham mưu pháo binh. Thí sinh phải có điểm thi khối A đạt từ 18 trở lên, hộ khẩu thường trú phía Nam, đã qua sơ tuyển và đủ tiêu chuẩn sức khỏe của trường. Trước ngày "chốt" hồ sơ đăng ký nguyện vọng bổ sung (ngày 6/9), trường Sĩ quan này đã nhận được hơn 270 hồ sơ - cao gấp 15 chỉ tiêu cần tuyển.

    Học viện Hậu cần tuyển 4 chỉ tiêu cho đào tạo đại học hệ quân sự ngành Hậu cần trong đợt xét tuyển bổ sung. Ngoài yêu cầu điểm thi khối A phải đạt từ 25 trở lên, trường chỉ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các nam sinh đã qua sơ tuyển, có thông báo đủ tiêu chuẩn sơ tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội; có hộ khẩu thường trú phía Bắc từ tỉnh Quảng Bình trở ra.

    Hệ dân sự của trường tuyển hơn 170 chỉ tiêu cho các ngành của bậc đại học và cao đẳng. Điểm nhận hồ sơ theo mức sàn Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định với các hệ đào tạo này.

    Trường Sĩ quan Chính trị có 10 chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung đào tạo đại học quân sự ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước. Mức điểm yêu cầu cho thí sinh hai khối A và C phải đạt được là từ 24,5.

    Trường cũng tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc, đã qua sơ tuyển và đạt đủ chuẩn sơ tuyển vào các trường quân đội.

    Trường Sĩ quan Tăng thiết giáp tuyển 5 chỉ tiêu bổ sung cho đào tạo đại học quân sự với yêu cầu điểm thi khối A đạt 20,5 trở lên, hộ khẩu thường trú phía Nam từ Quảng Trị đổ vào.

    Các đại học công lập đào tạo hệ dân sự khác cũng nằm trong nhóm trường "hút" được thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung. 3 ngày trước khi hết hạn nhận hồ sơ, nhiều đại học đã có được lượng nộp vào vượt quá chỉ tiêu cần tuyển.

    Đại học Điện lực nhận gần 1.700 hồ sơ - cao gần gấp đôi chỉ tiêu cần tuyển là 900 sinh viên. Đại học Văn hóa tính đến 4/9 cũng nhận được lượng hồ sơ cao gấp 2,5 lần số cần tuyển. Học viện Thanh thiếu niên tuyển 220 chỉ tiêu thì sau 7 ngày đã có hơn 350 thí sinh đăng ký vào.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]fCKn00JRts[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-lay-lat-hiem-thi-sinh-trong-dot-xet-tuyen-bo-sung-a109549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.