+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường mầm non tại Anh đối mặt nguy cơ đóng cửa

    ĐS&PL Các nhà trẻ ở Anh đã buộc phải giảm giờ mở cửa và thậm chí đóng cửa hoàn toàn vì thiếu nhân viên sau khi số trường hợp nhiễm COVID-19 tăng vọt.

    Theo số liệu được chính phủ công bố vào hôm 10/1, Văn phòng tiêu chuẩn giáo dục của Anh đã nhận được báo cáo về  3.697 ca nhiễm COVID-19 trong các cơ sở nhà trẻ, trường mẫu giáo.

    Đại diện cho 14.000 nhân viên trong ngành giáo dục, Liên minh các trường mầm non (EYA) cho biết, trong bối cảnh số lượng báo cáo liên quan tới COVID-19 tăng cao thì việc các trường học phải giảm giờ hoạt động, đóng cửa phòng học là không có gì đáng ngạc nhiên. Tại một cơ sở giáo dục, 11 trong số 30 giáo viên đã phải nghỉ vì nhiễm bệnh.

    truong mam non tai anh co nguy co dong cua dspl
    Các nhà trẻ đã giảm giờ mở cửa và một số phải đóng cửa hoàn toàn vì thiếu nhân viên. Ảnh: Martin Rickett / PA

    Ông Neil Leitch, giám đốc điều hành của EYA, cho biết: "Chính phủ cung cấp rất ít hoặc gần như không hỗ trợ để giúp các cơ sở mầm non tiếp tục hoạt động. Mặc dù thực tế cho thấy nếu như không có các trường mầm non, các nhân viên chủ chốt có con nhỏ sẽ không thể nào đảm nhiệm những nhiệm vụ quan trọng được giao".

    “Chính phủ phải hành động ngay bây giờ nếu chúng ta muốn đảm bảo rằng các cơ sở có thể vẫn được mở, duy trì việc chăm sóc, giáo dục trẻ em khi gia đình cần”, ông Neil Leitch cho biết.

    Học viện Quốc gia Oak, một trường học ảo được chính phủ thành lập nhằm cung cấp các bài học trực tuyến miễn phí trong thời gian diễn ra đại dịch , đã báo cáo sự gia tăng mạnh mẽ các trường học sử dụng tài nguyên của học viện trong bối cảnh các ca nhiễm biến thể Omicron gia tăng.

    Oak có 340.000 người dùng hàng tuần vào tuần trước, con số cao nhất kể từ khi các trường học trở lại sau khi đóng cửa vào tháng 3/2021, tăng từ 166.000 trong tuần đầu tiên. Học sinh sử dụng các tài nguyên của Oak để học từ xa khi bị ốm hoặc cách ly. Các trường học có thể sử dụng các bài học trực tuyến khi giáo viên vắng mặt.

    Geoff Barton, Tổng thư ký của Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học và đại học (ASCL), cho biết: “Thật đáng ngại nếu chúng ta đang thấy sự gia tăng số lượng giáo viên và học sinh sử dụng các bài học trực tuyến vì nó cho thấy rằng có rất nhiều trẻ em phải ở nhà và học từ xa”.

    Các trường học ở Anh cũng đang tiếp tục vật lộn với tình trạng vắng mặt của nhân viên. Một cuộc khảo sát của hiệp hội giáo viên NASUWT cho thấy gần một phần tư giáo viên (23%) cho rằng nhân viên vắng mặt vì COVID-19 đang tác động đáng kể.

    Trong số gần 7.000 giáo viên trả lời, 61% nói rằng họ bị ảnh hưởng, với gần một nửa (46%) trong số đó nói họ phải làm thay cho những đồng nghiệp vắng mặt. Chưa đến một nửa (44%) cho biết trường của họ đã có kế hoạch triển khai các thiết bị giám sát CO2 và 18% cho biết trường học không có kế hoạch nào cả.

    Người phát ngôn của Bộ Giáo dục cho biết: “Chúng tôi đã cung cấp hướng dẫn sâu rộng về các biện pháp cần thực hiện để giảm sự lây lan của COVID-19, cũng như hỗ trợ tài chính đáng kể để giúp các trường học tránh được tác động của đại dịch.  Chúng tôi làm tất cả để trẻ em được chăm sóc, giáo dục một cách an toàn”.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-mam-non-tai-anh-doi-mat-nguy-co-dong-cua-a525491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan