Nhiều tuyến đường tại TP. HCM kẹt cứng vì người dân về quê ăn Tết


Thứ 7, 10/02/2018 | 13:52


Hàng nghìn người tại TP. Hồ Chí Minh phải đứng "chôn chân" giữa thời tiết nắng nóng do các tuyến đường đều tắc nghẽn vì lưu lượng tham gia giao thông những người giáp Tết

Hàng nghìn người tại TP. Hồ Chí Minh phải đứng "chôn chân" giữa thời tiết nắng nóng do các tuyến đường đều tắc nghẽn vì lưu lượng tham gia giao thông những người giáp Tết tăng vọt.

Từ sáng sớm hôm nay, ngày 10/2, tại các tuyến đường cửa ngõ Đông và Tây của TP HCM, lưu lượng người và phương tiện tăng đột biến gấp 2 đến 3 lần ngày thường do người dân ùn ùn đổ về quê đón Tết.

Trên tuyến Quốc lộ 50, tình trạng kẹt xe từ giao lộ Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh kéo dài đến giáp ranh huyện Cần Đước, tỉnh Long An khiến hàng chục ngàn người, phương tiện chôn chân giữa trời nắng nóng. Đến 11h30 trưa cùng ngày khu vực này vẫn còn rất đông lượng phương tiện, trong đó hàng loạt ô tô xe máy nối đuôi nhau hàng cây số từ cầu Nhị Thiên đường Quận 8 đến nghĩa trang Đa Phước, huyện Bình Chánh.

Chiều cùng ngày, tuyến Quốc lộ 1, cửa ngõ chính phía Tây của Thành phố Hồ Chí Minh từ vòng xoay An Lạc huyện Bình Chánh đến khu vực vòng xoay đường dẫn lên cao tốc TPHCM - Trung Lương cũng gặp tình trạng tương tự, xe đông, di chuyển chậm do lượng người về quê tăng đột biến.

Ở cửa ngõ phía Bắc và phía Đông trên một số tuyến đường như xa lộ Hà Nội (Quận 2 và 9), Quốc lộ 1 đoạn qua quận Bình Tân và huyện Bình Chánh; Quốc lộ 13 (quận Thủ Đức)..., lượng xe tăng cao tăng gấp 3 đến 4 lần so với ngày thường.

Đặc biệt tuyến xa lộ Hà Nội, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định địa bàn Quận 2 lượng phương tiện xe container, xe tải ra vào cảng Cát Lái, Quận 2 nhận hàng rất đông, bên cạnh đó khá nhiều người đi về quê lưu thông vào tuyến đường này di chuyển bằng phà Cát Lái càng khiến tình hình giao thông trở nên căng thẳng.

Nhiều gia đình mất hơn 2 giờ đồng hồ di chuyển từ nội thành mới ra được vùng ven ngoại thành để về quê.

Các đơn vị chức năng như: Công an, cầu phà huy động 100% quân số, phương tiện ra hiện trường trong ngày cao điểm nỗ lự xử lý tình trạng ùn ứ cao điểm trước Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

Trong ngày hôm nay lưu lượng tiện di chuyển qua phà Cát Lái đạt trên 60.000 lượt, các phà loại lớn 200 tấn cũng đã được huy động thêm để giải tỏa lưu lượng người phương tiện di chuyển bằng xe máy qua khu vực này để về các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Khả năng trong ngày mai lượng người và phương tiện di chuyển qua phà Cát Lái cũng sẽ đạt gần 70 ngàn lượt người/ngày.

Hàng chục ngàn phương tiện nối đuôi nhau dưới trời nắng nóng trên Quốc lộ 1 huyện Bình Chánh.

Dự kiến trong 2 ngày tới, lượng người, phương tiện tiếp tục tăng cao. Các đơn vị chức năng cho biết sẽ vẫn duy trì toàn bộ quân số để đảm bảo giao thông ổn định, thuận lợi nhất để người dân di chuyển về quê vui xuân đón tết an toàn.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tuyen-duong-tai-tp-hcm-ket-cung-vi-nguoi-dan-ve-que-an-tet-a219521.html