+Aa-
    Zalo

    Nhiều ý kiến xung quanh việc hoa Ưu Đàm 3000 năm mọc tại Hà Tĩnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau sự việc phát hiện hoa Ưu Đàm 3.000 năm nở một lần tại Hà Tĩnh, đã có nhiều ý kiến xung quanh vấn đề này.

    (ĐSPL) – Vừa qua, báo Đời Sống và Pháp Luật đăng tải bài “Cận cảnh hoa Ưu Đàm 3.000 năm nở một lần tại Hà Tĩnh”, để hiểu rõ hơn về loài hoa này PV đã có cuộc trao đổi, lắng nghe ý kiến của Đại đức Thích Tâm Phương, trụ trì chùa Nhiễu long tại Hà Tĩnh 

    Như tin đã đưa, mấy ngày vừa qua, người dân xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bàn tán xôn xao việc xuất hiện hoa Ưu Đàm, một loại hoa 3.000 năm mới nở một lần rất hiếm gặp tại Việt Nam.

    Chùm hoa Ưu Đàm này được phát hiện tại nhà ông Lê Xuân Bính (SN 1956) và bà Nguyễn Thị Loan (SN 1960) xóm 4, xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn.

    Theo ghi nhận của PV, chùm hoa Ưu Đàm này mọc ngay ở cửa sổ chính của gia đình bà Loan, có tổng tất cả 38 bông hoa mọc rất đẹp.

    Hoa Ưu Đàm này được phát hiện tại nhà ông Lê Xuân Bính (SN 1956) và bà Nguyễn Thị Loan (SN 1960) xóm 4, xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn.

    Theo Đại đức Thích Tâm Phương: “Về lý thuyết trong sách kinh phật có viết, hoa Ưu Đàm nở để báo hiệu một vị Phật giáng sinh. Kinh điển nhà Phật có nói về loài hoa Ưu Đàm thường tượng trưng cho những gì hiếm có khác thường, hoa chỉ xuất hiện khi có Đức Phật hay vị Kim Luân Vương hoặc Chuyển Luân Thánh Vương (hay Pháp Luân Thánh Vương) xuất hiện, đó là điềm lành hiếm có của nhân gian. Khi Đức phật ra đời thì có sự nở rộ của hoa Ưu Đàm báo hiệu một điều tốt lành”.

    Cũng theo Đại đức Thích Tâm Phương, đến thời điểm này chưa có bằng chứng nào khẳng định đây là hoa Ưu Đàm vì trong sách Kinh Phật chỉ nói về loài hoa này chứ không thể hiện rõ về hình dáng, tính chất. Cũng có ý kiến cho rằng, hoa Ưu Đàm chính là cây Sung mà chúng ta thường thấy.

    "Có thể vì sự tò mò, hiếu kỳ và chưa từng thấy nên người dân gọi đây là hoa Ưu Đàm chứ không thể có chuyện hoa Ưu Đàm mọc khắp nơi như thế này được. Trước đó, còn có nghe chuyện hoa Ưu Đàm mọc trên lá cây sả ngoài vườn hay mọc ở trên cả những cửa kính", Đại đức Thích Tâm Phương chia sẻ.

    Chị Lê Thị Ngân, trú tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn cho hay: “Tôi đã xem đi xem lại hình ảnh trên báo Đời sống và Pháp Luật nhưng tôi nghĩ đây có thể là một loại nấm, nó giống trong sách vở gọi là hoa Ưu Đàm thôi”.

    Chùm hoa với 38 bông mọc ngay ở cửa sổ đã khiến nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

    Sự xuất hiện của loài hoa này đã tạo nên sự hiếu kỳ đặc biệt đối với người dân Hà Tĩnh. Tuy nhiên có giả thuyết lại cho rằng đây là một loại ấu trùng của con lacewing được gọi là aphid lions có bề ngoài giống hoa Ưu Đàm. Khi đẻ trứng, con cái tiết ra một chất keo dính và nâng bụng của nó lên để tạo thành một cuống mỏng. Các trứng màu trắng được đẻ vào những cuống mỏng này để giữ cho các ấu trùng không ăn thịt lẫn nhau sau khi nở. Loại hoa được cho là hoa Ưu Đàm cũng có kích thước tương tự như trứng lacewing và cũng nằm trên một cuống mỏng.

    "Thực tình là từ bé đến nay tôi cũng chưa thấy hoa Ưu Đàm bao giờ chỉ đọc qua sách Kinh Phật. Còn sự thật về việc đây có phải là hoa Ưu Đàm 3.000 năm mới nở một lần hay không còn cần phải có thời gian nghiên cứu tìm hiểu. Nếu đó là thật thì báo hiệu một điềm lành, điều tốt đẹp đến với gia đình", Đại đức Thích Tâm Phương nói.

    Hồ Thắng - Ngân Hà

    [mecloud]urkOqYj9ef[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-y-kien-xung-quanh-viec-hoa-uu-dam-3000-nam-moc-tai-ha-tinh-a120478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.