+Aa-
    Zalo

    Nhìn lại 5 tên tội phạm "khét tiếng" nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) Những tên tội phạm này không chỉ mang những tội danh nguy hiểm bậc nhất mà còn sở hữu những khối tài sản kếch xù mà không ai ngờ tới.

    (ĐSPL) - Ở bài viết trước, Doisongphapluat.com đã nói về những tên tội phạm ngu ngốc nhất, thì ngược lại ở bài báo này, chúng ta cùng điểm qua những tên tội nhân được mệnh danh là những tên tội phạm khét tiếng nhất lịch sử. Những tên tội phạm này không chỉ mang những tội danh nguy hiểm bậc nhất mà còn sở hữu những khối tài sản kếch xù mà không ai ngờ tới.

    1. Ông trùm ma túy Pablo Escobar

    Pablo Escobar là một trong những tên tội phạm ma túy giàu nhất thế giới với khối tài sản kếch xù 30 tỷ USD. Ông ta được cho là trùm của trùm ma túy nổi tiếng nhất từ trước đến giờ. Bên cạnh đó Pablo Escobar còn được mệnh danh là tên tội phạm thông minh và sáng tạo và có đầu óc tổ chức nhất trong lịch sử. Tuy nhiên tên này đã bị cảnh sát Colombia hạ gục năm 1990 trong một cuộc truy đuổi.

    Ông trùm ma túy Pablo Escobar. Nguồn: news.zing.vn

    2. Trùm ma túy Amado Carrillo Fuentes

    Amado Carrillo Fuentes là người đầu tiên được liệt vào trong danh sách những tên tội phạm khét tiếng nhất lịch sử. Fuentes chết năm 1997 trong khi phẫu thuật để sửa đổi khuôn mặt. Nhưng người ta biết đến hắn là một tên trùm ma túy khét tiếng và giàu có với tổng tài sản lên tới 25 tỷ USD. Chúa tể ma túy này đã từng sử dụng đến 22 chiếc trực thăng và dùng cả Boeing để vận chuyển hàng cấm.

    Amado Carrillo Fuentes. Nguồn: kienthuc.net.vn

    3. Đầu sỏ băng đảng khét tiếng - Dawood Ibrahim Kaskar

    Dawood Ibrahim Kaskar là đầu sỏ của băng đảng D – Company là nhóm chuyên buôn lậu, ma túy và tống tiền. Nằm trong danh sách những tên tội phạm khét tiếng nhất thế giới, Kaskar còn nằm sau các vụ đánh bom ở Mumbai năm 1993. Sở hữu khối tài sản 6,7 tỉ US, ông trùm này bị chính phủ Mỹ và Ấn độ truy lùng và cho vào danh sách những tên khủng bố toàn cầu khi nghi ngờ ông này có mối quan hệ trùm khủng bố.

    Dawood Ibrahim Kaskar. Nguồn: baomoi.com

    4. Nữ hoàng ma túy Griselda Blanco

    Griselda Blanco là người tiếp theo được thêm vào danh sách tội phạm khét tiếng nhất lịch sử. Hoạt động trong băng nhóm buôn bán ma túy lớn nhất Mỹ nên bà được mệnh danh là nữ hoàng ma túy. Griselda Blanco khối tài sản khoảng 2 tỉ USD nhưng bà này đã bị lực lượng phòng chống ma túy bắt năm 1985 tại nhà riêng. Tuy nhiên bà này đã được thụ án năm 2004 và chết do các bạn nhóm ma túy thanh toán.

    Nữ hoàng ma túy Griselda Blanco. Nguồn: crazyforfilm.com

    5. Ba anh em nhà Ochoa

    Ba anh em nhà Ochoa (Jorge Luis, Juan David và Fabio Ochoa). Ba người này là thành viên của đế chế Medellin ở Columbia và hàng năm thu được khoảng 6 tỉ USD bằng các hoạt động phi pháp.

    Ảnh 5: Ba anh em nhà Ochoa. Nguồn: baomoi.com

    Trên đây là danh sách tổng hợp 5 tên tội phạm "khét tiếng" nhất thế giới; ngoài ra bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm bài viết tổng hợp về những tên tội phạm thông minh trên màn ảnh qua link bài những tên tội phạm thông minh nhất màn ảnh mà Doisongphapluat.com đã thực hiện. 

    Dương Ngọc (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-5-ten-toi-pham-khet-tieng-nhat-the-gioi-a173185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan