+Aa-
Zalo

Nhìn lại bữa trưa của các học sinh trên thế giới: Nơi đa dạng, nhiều món, chỗ lại rất đơn giản

  • DSPL

(ĐS&PL) - Nếu không về nhà ăn, các học sinh có thể thưởng thức những bữa trưa ngon miệng và lành mạnh tại trường. Mỗi quốc gia, khu vực lại có suất ăn trưa đặc trưng khác nhau.

Nếu không về nhà ăn, các học sinh có thể thưởng thức những bữa trưa ngon miệng và lành mạnh tại trường. Mỗi quốc gia, mỗi khu vực lại có những suất ăn trưa đặc trưng khác nhau.

Paris, Pháp: Bữa trưa của học sinh ở đây bao gồm cá chó (một loài cá nước ngọt, thường có ở Bắc Mỹ và châu Âu), đậu xanh và nấm Paris (còn gọi là nấm mỡ, nấm nút trắng, hoặc nhiều tên gọi khác, loài bản địa ở vùng đồng cỏ Bắc Mỹ và châu Âu).

Lambersart, Pháp: Học sinh tại vùng này thường ăn cơm, cá hồi, ratatouille (món rau củ hầm), bánh mỳ, salad cần tây kết hợp cà rốt, một quả cam và bánh donut vào bữa trưa.

Buenos Aires, Argentina: Khoai tây, vài lát thịt mỏng, bánh cuộn empanada (phần vỏ bánh thường được làm bằng bột mì, nhồi nhân thịt lợn, thịt bò, hải sản… nếu là bánh mặn, và bơ, trứng, socola, trái cây… nếu là bánh ngọt) là thực đơn bữa trưa thường thấy của học sinh ở đây.

Barcelona, Tây Ban Nha: Học sinh ở đây thường được phục vụ súp rau, thịt bê áp chảo, bánh mỳ, một quả cam, một quả chuối và nước vào bữa trưa.

Madrid, Tây Ban Nha: Trứng tráng, súp rau, sữa chua chối và nước hoặc súp kem rau củ và sữa chua

London, Anh: Phần ăn bên phải gồm mì ống, bông cải xanh, bánh mỳ, và hoa quả tươi theo mùa. Phần ăn bên trái có rau củ hầm, cơm, bông cải xanh, bánh bông lan trứng sữa và một quả chuối. 

Havana, Cuba: Học sinh ở đây thường ăn trưa với thực đơn gồm cơm, Croquette gà chiên giòn, khoai môn, súp đậu vàng, chuối chiên, và nước cam. 

Quito, Ecuador: Bánh mỳ kẹp thịt nguội, pho mát, cà chua, rau diếp, đồ uống đóng hộp và một quả táo. Đây là bữa trưa được một em học sinh mang theo tới trường. 

Jakarta, Indonesia: Phần ăn trưa được chuẩn bị từ nhà, gồm cơm, súp thịt viên, đạu phụ và rau. Học sinh cũng có thể mua thêm bánh pancake trên đường phố với giá khoảng 1 cent.

Nablus, Bờ Tây, Trung Đông: Học sinh mang theo bánh mỳ Pita, bên trong phết dầu ô liu, zaatar (một gia vị kiểu Trung Đông gồm muối và các loại thảo mộc).


Jammu, Ấn Độ: Học sinh một trường học xếp hàng để nhận bữa ăn miễn phí với xôi. Nếu chuẩn bị cơm từ nhà, học sinh thường mang bánh mỳ, xoài và củ cải.

La Fria, Venezuela: Mỳ ống và bánh ngũ cốc.

Chiết Giang, Trung Quốc: Cơm, đậu và nhiều loại rau của khác.

Rawalpindi, Pakistan: Phần lớn học sinh ở đây đều được cha mẹ chuẩn bị đồ ăn để mang theo. Một bữa ăn trưa thường bao gồm trứng, ức gà, bánh mỳ, cơm hoặc mỳ. Một bữa trưa khác gồm các món rau củ, thịt cừu hoặc thịt bò băm nhỏ. 

Moriyama, Nhật Bản: Cơm, súp và món tráng miệng là cam.

Seattle, Washingtin (Mỹ): Bánh mỳ kẹp pho mát, bánh mỳ nướng nguyên cám, salad ngôi kiểu miền Tây Nam, cà rốt tưới và nước ép lê hoặc táo. 

Đinh Kim(Theo Business Insider)
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-bua-trua-cua-cac-hoc-sinh-tren-the-gioi-noi-da-dang-nhieu-mon-cho-lai-rat-don-gian-a345179.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan