Nhìn lại những thương vụ chuyển nhượng đình đám của làng bóng đá thế giới trong năm 2021


Thứ 7, 05/02/2022 | 11:00


Cùng sự kiện

Làng bóng đá thế giới năm 2021 đã chứng kiến nhiều thương vụ chuyển nhượng đình đám, tốn không ít giấy mực của giới truyền thông.

Cristiano Ronaldo

Bóng đá - Nhìn lại những thương vụ chuyển nhượng đình đám của làng bóng đá thế giới trong năm 2021

Việc Cristiano Ronaldo chia tay Juventus trở về Man United cũng là một trong những thương vụ đình đám và bất ngờ nhất trong phiên chợ hè 2021.

Ngay sau khi thông tin CR7 rời Turin xuất hiện, các mặt báo tại châu Âu thời điểm đó đều đinh ninh rằng bến đỗ khả dĩ nhất của anh là Man City.

Tuy nhiên, vào những giờ đồng hồ cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, Ronaldo có màn "quay xe" gây chấn động làng túc cầu khi trang chủ của Man United thông báo, Quỷ đỏ mới là đội bóng sở hữu chữ ký của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Lionel Messi

Bóng đá - Nhìn lại những thương vụ chuyển nhượng đình đám của làng bóng đá thế giới trong năm 2021 (Hình 2).

Thật trùng hợp khi mùa hè năm 2021, kỳ phùng địch thủ của Ronaldo là Messi cũng bước lên sàn chuyển nhượng.

Những tưởng sau khi dành cả thanh xuân để cống hiến cho Barca, Messi sẽ được gắn bó với sân Nou Camp bằng 1 bản hợp đồng trọn đời. Tuy nhiên, không có ký nào như hứa hẹn.

Barca thông báo khó khăn tài chính, Messi đẫm nước mắt chia tay nơi đã đưa anh lên tầm siêu sao. Vài ngày sau, Messi gia nhập gã nhà giàu nước Pháp, PSG.

Dù không còn duy trì phong độ ghi bàn huỷ diệt như trước đây, nhưng đẳng cấp của siêu sao người Argentina không cần bàn cãi.

Jack Grealish

Bóng đá - Nhìn lại những thương vụ chuyển nhượng đình đám của làng bóng đá thế giới trong năm 2021 (Hình 3).

Nếu như cuộc chuyển nhượng của Ronaldo và Messi gây chú ý bởi sức ảnh hưởng của họ và có đan xen cả yếu tố tình cảm, thì thương vụ của Jack Grealish được biết tới là bản hợp đồng đắt giá nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021.

Man City đã chấp nhận chi thẳng 117,5 triệu euro để giải phóng hợp đồng của cầu thủ này ở Aston Villa. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều liên quan tới phí chuyển nhượng quá cao của Jack Grealish nhưng bước đầu, cầu thủ này đã chứng minh giá trị của mình ở Man "xanh".

Romelu Lukaku

Bóng đá - Nhìn lại những thương vụ chuyển nhượng đình đám của làng bóng đá thế giới trong năm 2021 (Hình 4).

Ồn ào không kém là Lukaku. Sau một năm thành công cùng Inter Milan, Lukaku trở vệ Chelsea với tư cách cầu thủ đắt giá bậc nhất lịch sử The Blues với giá trị chuyển nhượng cao ngất ngưởng 115 triệu Euro.

Ngay trong những trận đầu tiên, Lukaku chứng minh rằng anh xứng đáng với từng đồng xu mà CLB bỏ ra khi nổ súng liên tiếp. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tiền đạo người Bỉ lại khiến tất cả hoài nghi khi về cả phong độ cũng như thái độ của anh.

Jadon Sancho

Bóng đá - Nhìn lại những thương vụ chuyển nhượng đình đám của làng bóng đá thế giới trong năm 2021 (Hình 5).

Man United giành cả mùa hè năm 2020 để chiêu mộ Jadon Sancho nhưng không có kết quả. Tới kỳ chuyển nhượng năm 2021 vừa qua, ngôi sao người Anh mới có thể gia nhập Nhà hát của những giấc mơ.

Sancho được kỳ vọng là mắt xích giúp Man United tìm lại ánh hào quang trong quá khứ. Tuy nhiên, những gì ngôi sao sinh năm 2000 này mang lại kể từ khi khoác lên mình màu áo đỏ là khá thất vọng.

Sergio Ramos

Bóng đá - Nhìn lại những thương vụ chuyển nhượng đình đám của làng bóng đá thế giới trong năm 2021 (Hình 6).

Giống như Messi ở Barcelona, Sergio Ramos cũng là hình ảnh biểu tượng ở Real Madrid. Thế nhưng, sau gần 2 thập kỷ gắn bó với đội bóng hoàng gia, Sergio Ramos đã gia nhập PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Raphael Varane

Bóng đá - Nhìn lại những thương vụ chuyển nhượng đình đám của làng bóng đá thế giới trong năm 2021 (Hình 7).

Không chỉ chia tay Ramos, Real Madrid bán cả trung vệ trụ cột Varane. Gia nhập Man United ở tuổi 28 với hành trang là đủ mọi danh hiệu lớn của bóng đá thế giới, Quỷ đỏ kỳ vọng Varane sẽ trở thành thủ lĩnh đích thực ở hàng thủ. Dù phải bỏ lỡ một vài trận đấu vì chấn thương, nhưng ở những trận đấu góp mặt trước đó, Varane luôn chứng minh được giá trị của mình.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-nhung-thuong-vu-chuyen-nhuong-dinh-dam-cua-lang-bong-da-the-gioi-trong-nam-2021-a527194.html