+Aa-
    Zalo

    Nhìn lại thời kỳ vàng của xe dream Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) Cách đây 10 năm, rất nhiều gia đình người Việt lựa chọn mẫu xe dream Trung Quốc. Cùng chúng tôi nhìn lại thời kỳ vàng của chiếc xe dream Trung Quốc

    Cách đây 10 năm, rất nhiều gia đình người Việt lựa chọn mẫu xe dream Trung Quốc như một cách để thể hiện sự giàu sang của mình nếu như không thể sở hữu được chiếc xe dream Thái quyền uy. Cùng chúng tôi nhìn lại thời kỳ vàng của chiếc xe dream Trung Quốc qua bài viết sau đây.

    Xe dream trung quốc

    Chiếc Dream đầu tiên được nhập vào nước ta từ Thái Lan vào những năm 1992, khi đó xe Dream Thái chính hãng đang được bán với mức giá hơn chục cây vàng. Tuy nhiên, so với phần đông thu nhập của người lao động thì giá cả này quá mắc nên không có khả năng mua được.
    Xuất phát từ đó những chiếc xe dream Trung Quốc được sản xuất hàng loạt với số lượng lớn, nhái theo mẫu động cơ. Xe máy Honda Dream từ các nhà máy Lifan, Hongda của Trung Quốc,… bắt đầu tung ra thị trường Việt Nam. Những chiếc xe dream Trung Quốc ban đầu được bán với giá trên 10 triệu bao gồm làm cả giấy tờ, bản số. Về sau giá xe lại càng thấp xuống, giá thấp kỷ lục của xe dream Trung Quốc là 5,5 triệu khiến cho mọi người đổ xô đi mua xe.
    Từ khi du nhập đến nay, hơn 10 năm mà những chiếc xe dream Trung Quốc đời đầu mang tên Loncin, Lifan vẫn còn đang được sử dụng. So sánh về ngoại hình thì xe dream Trung Quốc không khác mấy so với xe của Nhật Bản hay Thái Lan nhưng giá lại rẻ chỉ bằng 1/3.

    Xe dream trung quốc dùng chở hàng ở nông thôn

    Tuy có mức giá khá rẻ, nhưng do chất lượng của xe dream Trung Quốc không tốt, người tiêu dùng lại chán cảnh nay hư mai sửa nên họ dần chuyển qua mua xe dream chính hãng, những chiếc xe dream Trung Quốc bắt đầu lui về sau và không được lựa chọn nhiều nữa.
    Bỏ ra một số tiền không quá lớn, lại có thể sở hữu được một thương hiệu xe sang có kiểu dáng tương tự như xe dream chính hãng là điều mà bất cứ người Việt nào cũng ao ước. Có lẽ vì thế mà xe dream Trung Quốc đã tồn tại và phát triển hơn 10 năm rồi mới bị tàn lụi theo năm tháng. Ngày nay, loại xe này không được ưa chuộng nữa nhưng câu chuyện về nó vẫn được kể bởi những người đã sử dụng xe cách đây 10 năm.

    Huỳnh Kiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-thoi-ky-vang-cua-xe-dream-trung-quoc-a171404.html
    Sự kiện: Tư vấn xe ô tô
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan