+Aa-
    Zalo

    Nhìn vào cát-sê, chẳng ai dám nói ca sĩ hội chợ là "chiếu dưới"

    ĐS&PL Các ca sĩ gắn mác hội chợ như Châu Khải Phong, Châu Gia Kiệt, nhóm HKT, Lâm Chấn Huy... được đông đảo người hâm mộ ở các vùng quê đón nhận và theo dõi.

    Dù ít xuất hiện trên những kênh truyền thông chính thống nhưng các ca sĩ gắn mác hội chợ như Châu Khải Phong, Châu Gia Kiệt, nhóm HKT, Lâm Chấn Huy... được đông đảo người hâm mộ ở các vùng quê đón nhận và theo dõi. Cùng với độ nhiệt tình của khán giả, tần suất xuất hiện dày đặc, thu nhập của họ khiến nhiều người ngỡ ngàng vì... “khủng”.

    Nhiều người vẫn nghĩ mức cát-xê của các ca sĩ hát ở hội chợ chỉ dạng “3 cọc 3 đồng”, nhưng thực tế không phải như vậy. Bởi show hội chợ không chỉ diễn ra quanh năm mà còn kéo dài từ Bắc vào Nam, thế nên hát hội chợ mang đến nguồn thu nhập không hề nhỏ cho các ca sĩ nếu chăm chỉ.

    Thời gian gần đây, nhiều khán giả bất ngờ khi biết về mức cát-xê của Châu Gia Kiệt, Dương Ngọc Thái, Bằng Cường, Lâm Chấn Huy... Thu nhập của những ca sĩ này có thể lên đến vài trăm triệu mỗi tháng và dễ dàng mua được nhà lầu, xe hơi và cuộc sống xa hoa chẳng kém gì các sao hạng A.

    Nhóm H.K.T.

    Hát hội chợ không chỉ là mảnh đất dành cho những ca sĩ “chiếu dưới” mà còn là nơi được khá nhiều nghệ sĩ có tên tuổi lựa chọn. Tuy nhiên, để mời được những ca sĩ ấy, bầu show cũng phải bỏ ra số tiến không hề nhỏ. Theo chia sẻ của một bầu show, giá cát-xê hát hội chợ của Sơn Tùng M-TP tại một chương trình gần đây là 150 triệu đồng, còn với Mr Đàm con số cũng phải từ 80 triệu đồng trở lên.

    Những ca sĩ Châu Khải Phong, Lâm Chấn Huy, Vũ Duy Khánh... có giá cát- xê khoảng từ 30- 200 triệu đồng/show. Châu Gia Kiệt- một ca sĩ chuyên chạy show miền Tây- từng tiết lộ về thu nhập 700-800 triệu đồng/một tháng nhờ đi hát tỉnh, hội chợ. Một số "vedette" tuyến tỉnh của hội chợ phía Bắc cũng được cho là có thể đạt được mức thu nhập tương tự Châu Gia Kiệt. Như vậy để thấy nếu chăm chỉ chạy show tại các hội chợ thì số tiền mà ca sĩ nhận được không hề ít.

    Bên cạnh việc chạy show liên tục thì khi là một ca sĩ hội chợ, ca sĩ phải chấp nhận mức cát-xê linh hoạt. Linh hoạt là bởi, show nay cao, show kia thấp thậm chí không có cát-xê là chuyện rất bình thường.

    Ca sĩ Châu Khải Phong chia sẻ, giá cát- xê thì vô vàn vì tùy thuộc vào chương trình, đơn vị tổ chức. Nếu đó là show diễn trên truyền hình thì mức cát-xê sẽ khác với tiệc của các đại gia, sự kiện có tài trợ. Anh đã từng hát ở tiệc đám cưới và nhận cát-xê 100-200 triệu đồng. Riêng với nhóm hát HKT, có những thời điểm nhóm thu cát-xê lên đến tiền tỷ khi hát ở hội chợ.

    Trao đổi với phóng viên, nhóm chia sẻ: “Nếu tính tiền cát-xê, HKT có thể kiếm được rất nhiều, có thể hơn cả những ca sĩ đang làm việc tại TP.HCM. Không có một con số cụ thể hay số lượng show diễn cụ thể cho nhóm vì còn phụ thuộc vào lịch trình diễn ở Việt Nam hay nước ngoài, rồi tình hình thời tiết ở các tỉnh. Cát-xê của nhóm một tháng cũng có thể tính bằng con số tiền tỷ”.

    Ca sĩ hội chợ phía Bắc cũng ở tình trạng tương tự, Hồ Quang 8 cho biết, mức cát-xê của anh không cổ định mà thay đổi phụ thuộc vào địa điểm diễn ra show.

    Ca sĩ Hồ Quang 8.

    “Đột nhiên mưa gió, bão bùng bầu show làm sao bán được vé. Lúc ấy mình ngửa tay lấy tiền cát- xê cũng không thể được. Hát sự kiện ở thành phố thì khác, cát-xê 5 triệu, mưa gió vẫn là 5 triệu nhưng ở tuyến tỉnh không ai làm thế. Show ế vé, bầu show nào giàu còn đưa tiền để ca sĩ đổ xăng, chứ nếu họ nghèo thì họ thôi, mình cũng chấp nhận”, Hồ Quang 8 tiết lộ.

    Mặc dù là biểu diễn ở sân khấu bị gắn mác chuồng gà, cát-xê linh hoạt, bị coi là ca sĩ “chiếu dưới” nhưng với thu nhập “khủng” nhiều ca sĩ trẻ được đào tạo bài bản vẫn “chen chân” vào những sân khấu ấy.

    Nam An

    Bài đăng báo giấy Đời sống & Pháp luật tháng số 21

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-vao-cat-se-chang-ai-dam-noi-ca-si-hoi-cho-la-chieu-duoi-a230786.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan