Cách phân biệt kính thời trang thật và nhái


Thứ 4, 26/08/2015 | 14:24


Kính thời trang, kính mát là vật bảo vệ mắt không thể thiếu mỗi khi hè đến. Nhưng để chọn được chiếc kính mát chính hãng, tốt không phải là điều dễ dàng...

Kính thời trang, kính mát là vật bảo vệ mắt không thể thiếu mỗi khi hè đến. Nhưng để chọn được chiếc kính mát chính hãng, tốt không phải là điều dễ dàng...

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại kính mát, kính thời trang giá rẻ từ năm bảy chục ngàn đến loại kính hàng hiệu vài ba triệu đồng.

Người nhiều tiền, sành điệu thì chọn kính hàng hiệu tại các trung tâm thương mại, cửa hiệu sang trọng với giá xê dịch từ 500.000 cho tới trên 3.000.000 đồng/chiếc. Người ít tiền thì chọn kính ở các quầy nhỏ, đi rong, bán trong chợ hay bày ở vỉa hè. Loại kính rẻ tiền này chủ yếu là hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, giá từ 50.000 đến 150.000 ngàn đồng/chiếc.

Nhìn qua, những chiếc kính Trung Quốc cũng đẹp chẳng kém gì loại chính hãng. Chính vì vậy, nhiều người "dễ tính", thấy kính đẹp là mua chứ không nghĩ tới chất lượng mắt kính có tốt hay không.

Theo thông tin tại hội thảo “Gìn giữ đôi mắt” do Hội Phụ Nữ tổ chức, ước tính có đến 90\% mắt kính hàng hiệu trên thị trường hiện nay là hàng giả có nguồn gốc từ Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan..

Để không phải chi một số tiền quá lớn cho chiếc kính mát hàng nhái (fake), những mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn nhận biết mắt kính hàng thật và hàng nhái.

Mắt kính hàng nhái bao gồm loại “rẻ tiền” và loại nhái “cao cấp”.

- Loại nhái rẻ tiền thì việc phân biệt rất dễ dàng bằng mã số cây kính, kiểu dáng, sự tinh xảo.

- Loại hàng nhái “cao cấp” thì vấn đề rất nan giải vì nếu chỉ nhìn kiểu dáng bên ngoài và mã số cây kính, người tiêu dùng không thể phân biệt được nếu không phải là giới chuyên môn hoặc chưa qua sử dụng một thời gian.

Để bảo vệ và xây dựng thương hiệu, mắt kính chính hãng luôn được kiểm định khắt khe nhằm đảm bảo an toàn thị lực. Khác với những sản phẩm copy hay hàng nhái được sản xuất lén lút từ cơ sở nhỏ với mục tiêu hàng đầu là lợi nhuận nên chất lượng không được đảm bảo mặc dù hình thức kiểu dáng bên ngoài rất bắt mắt.

Hàng thật - Hàng giả - Cách phân biệt kính thời trang thật và nhái
 

Giá cả

Kính mát chính hãng của Gucci, Prada, Chanel… có giá từ vài triệu đồng/chiếc trở lên. Vì thế, chỉ với vài trăm ngàn, bạn không thể sở hữu kính mát của nhữngthương hiệu nổi tiếng. Cho dù người bán hàng nói thế nào, chắc chắn đó là sản phẩm làm nhái.

Chất liệu

Theo ThS.BS Trần Thế Hưng, Bệnh viện Đại học y Hà Nội: Kính polaroid hay còn gọi là kính phân cực, tức họ sử dụng chất liệu có thể khắc phục tình trạng chói lóa khi dùng kính, nhất là mùa hè.

Nhìn bề ngoài, mắt kính phân cực cũng giống như kính mát thông thường nhưng bên trong được gắn thêm màng lọc có tính năng ngăn chặn những tia sáng phân cực nằm ngang phản chiếu từ mặt phẳng như hồ nước, mặt biển, xa lộ giúp nhìn hình ảnh rõ nét hơn. Đồng thời, kính cũng sẽ lọc được khoảng 80\% tia sáng chói nên được gọi là kính chống nắng.

Để kiểm tra kính có màng lọc này hay không, bạn có thể đeo và nhìn ra đường nhựa, nếu không thấy bóng như có lớp nước trên là kính thật. Hoặc bạn đeo và nhìn hơi nghiêng vào màn hình LCD (như máy rút tiền) vẫn thấy rõ nét trong khi bằng mắt thường hoặc kính thường sẽ bị lóa và tối, chứng tỏ đó là kính thật.

Nhãn hiệu

Nên chọn các mắt kính có hãng nổi tiếng.

Dấu hiệu để nhận biết kính mắt hàng nhái là logo và nhãn hiệu. Nếu để ý một chút, bạn có thể dễ dàng phát hiện logo hoặc nhãn một số sản phẩm chỉ “nhại” theo hàng chính hãng. Kiểu như “D&C” thành “DC”, hay “Chanel” thành “Channel”…

Kiểu dáng

Nhiều người cho rằng bạn nên xem trước những mẫu thiết kế kính mát trênwebsite của hãng hoặc trên tạp chí giới thiệu sản phẩm. Hàng nhái mặc dù trông giông giống hàng thật nhưng hiếm khi giống y hệt.

Hàng thật - Hàng giả - Cách phân biệt kính thời trang thật và nhái (Hình 2).

Tem chống hàng giả được dán phía bên phải của Barcode

Bao bì đóng gói

Sản phẩm cao cấp thể hiện sự sang trọng ở bao bì đóng gói khi khách mua hàng. Hộp chứa kính, túi đựng đều được chế tác tinh tế, sang trọng với logo in dấu. Ngược lại, hàng nhái thường đặt trong những chiếc hộp hoặc túi sơ sài, không có logo hoặc logo “nhại”.

arcode và tem chống hàng giả

Kính mát chính hãng đều được dán tem barcode (tem có in mã số) trên gọng kính. Mã số trên barcode phải trùng khớp với mã số trên gọng kính. Ngoài ra, kính “xịn” được dán tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp và mỗi chiếc kính mát chính hãng đều đi kèm với một thẻ bảo đảm hàng chính hãng.

Thứ nhất: Trên mỗi chiếc mắt kính chính hàng đều được dán một tem Barcode trên càng kính, mã số kính trên Barcode phải trùng khớp với mã số trên càng kính. Phía trên của Barcode là tên của đại lý bán sản phẩm mắt kính chính hãng.

Thứ hai: Tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp được dán lên phía bên phải của Barcode và phía trên tem có in nhãn hiệu của mắt kính. Mặt sau của tem và Barcode là giá bán lẻ quy định và được niêm yết trên toàn quốc.

Thứ ba: Mỗi chiếc mắt kính hàng chính hãng đều được gửi kèm với một thẻ bảo đảm hàng chính hãng. Mặt trước của thẻ là logo và tên của công ty phân phối độc quyền các nhãn hiệu mắt kính quốc tế. Mặt sau của thẻ là Barcode với mã số kính trùng khớp với mã số trên càng của chiếc kính.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-phan-biet-kinh-thoi-trang-that-va-nhai-a107362.html