Liên tiếp bắt giữ thuốc tân dược và hàng gia dụng nhập lậu


Thứ 4, 26/08/2015 | 13:56


Tổng cục Hải quan phối hợp với C45 (Bộ Công an) liên tiếp phát hiện và tạm giữ 4 xe tải vận chuyển hàng lậu là các loại hàng gia dụng từ biên giới Quảng Ninh vào nội địa

Tổng cục Hải quan phối hợp với C45 (Bộ Công an) liên tiếp phát hiện và tạm giữ 4 xe tải vận chuyển hàng lậu là các loại hàng gia dụng từ biên giới Quảng Ninh vào nội địa tiêu thụ.

Hàng gia dụng nhập lậu

Theo tin từc VTV, Tổng cục Hải quan phối hợp với C45 (Bộ Công an) và lực lượng công an, quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên liên tiếp phát hiện và tạm giữ 4 xe tải vận chuyển hàng lậu là các loại hàng gia dụng từ biên giới Quảng Ninh vào nội địa tiêu thụ. Lực lượng chức năng cũng đã phát hiện, các xe này đều được hoán cải để tăng khối lượng vận chuyển.

Hàng hóa tạm giữ gồm nhiều loại như: đồ chơi trẻ em, bát đĩa sứ, linh kiện xe đạp, xe máy, phụ kiện điện thoại di động... Tại thời điểm kiểm tra, tất cả lái xe và chủ hàng đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ lô hàng.

Thuốc tân dược nhập lậu

Ngày 13/7, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất xác nhận, vừa phát hiện, ngăn chặn một vụ nhập lậu thuốc tân dược có khối lượng lớn qua đường hàng không. Chủ thể bị điều tra là công ty TNHH Đầu tư – Dịch vụ - Sản xuất Nguyên Ngọc, ở đường Phú Lâm, P.9, Q.6, TP.HCM.

Hàng thật - Hàng giả - Liên tiếp bắt giữ thuốc tân dược và hàng gia dụng nhập lậu

Số thuốc nhập lậu mà Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, bước đầu Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất xác định, nhân viên công ty Nguyên Ngọc đã sử dụng chiêu trò tinh vi để nhập lậu tân dược, là danh mục hàng hóa phải có giấy phép của Bộ Y tế. Hải quan phát hiện, lô hàng có khai báo là 104 hộp khuôn đúc bằng sắt dùng cho máy ép nhựa có tổng trọng lượng 266kg nhưng thực tế là hàng tân dược.

Lượng tang vật thu giữ để điều tra gồm: gần 370.000 viên dạng nén thuộc danh mục 7 loại thuốc tân dược đặc trị các bệnh hiểm nghèo. Lô hàng này có tổng giá trị hơn 2,76 tỷ đồng. Được biết, tân dược thuộc danh mục hàng hóa nhập khẩu, theo quy định phải có giấy phép của Bộ Y tế.

Theo Vietq

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-bat-giu-thuoc-tan-duoc-va-hang-gia-dung-nhap-lau-a107375.html