+Aa-
    Zalo

    Nhờ 2 học sinh, 20 thầy cô cùng đăng ký hiến tạng

    • DSPL
    ĐS&PL Đề tài nghiên cứu khoa học về hiến mô tạng của 2 học sinh của trường THPT Nguyễn Du (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đã tạo ra những ảnh hưởng mạnh mẽ.

    Đề tài nghiên cứu khoa học về hiến mô tạng của 2 học sinh của trường THPT Nguyễn Du (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đã tạo ra những ảnh hưởng mạnh mẽ.

    Từ câu chuyện của bé Hải An (bảy tuổi, sống ở Hà Nội) hiến đôi mắt của mình cho hai người bệnh sau khi qua đời vì ung thư, 2 cậu học trò Phạm Hùng (học sinh lớp 12A3, Trường THPT Nguyễn Du, huyện Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu) và Đinh Hữu Thiên Phúc (học sinh lớp 11A5, cùng trường) đã lần đầu tiên thực hiện một đề tài nghiên cứu cấp tỉnh về hiến mô tạng.

    Đề tài của các em mang tên "Thay đổi nhận thức về việc hiến tặng mô tạng - Thách thức và niềm tin với học sinh THPT".

    Phạm Hùng (học sinh lớp 12A3, Trường THPT Nguyễn Du, huyện Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu) và Đinh Hữu Thiên Phúc (học sinh lớp 11A5, cùng trường) đã thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học đầy ý nghĩa. Ảnh: SGGP

    Báo Tuổi Trẻ dẫn lời cô Nguyễn Thị Thúy, giáo viên hướng dẫn đề tài nghiên cứu về hiến mô, tạng cho Phúc và Hùng - nói đề tài nghiên cứu này được thực hiện từ tháng 3 đến nay để tham dự cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT cấp tỉnh vào tháng 12.

    Với sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Thúy, hai em đã tiếp xúc với nhiều học sinh của 3 ngôi trường THPT trên địa bàn để khảo sát suy nghĩ của các bạn về việc hiến tạng, đồng thời mở nhiều buổi sinh hoạt, thực hiện một số video tuyên truyền về nghĩa cử cao đẹp này tại các trường.

    “Khi lần đầu được hỏi nếu bản thân gặp bất trắc thì có đồng ý hiến tạng không, rất ít người đồng ý. Tuy nhiên sau một năm, tụi em quay lại cũng với câu hỏi trên thì rất nhiều bạn đã khá thoải mái đồng ý về việc sẽ hiến tạng nếu không may qua đời”, Phúc chia sẻ về kết quả của việc thực hiện đề tài nghiên cứu.

    Báo SGGP cho biết, từ đề tài nghiên cứu của 2 học sinh, 20 thầy cô giáo cùng 2 phụ huynh của Trường THPT Nguyễn Du đã đăng ký hiến tạng cứu người.

    Trong quá trình thực hiện đề tài, Hùng và Phúc đã cùng cô Thúy lên Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người bệnh viện Chợ Rẫy để tìm hiểu cặn kẽ thủ tục.

    Chiều 26/11, tiến sĩ - bác sĩ Dư Thị Ngọc Thu, Trưởng Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người, bệnh viện Chợ Rẫy đã đến tận Trường THPT Nguyễn Du (thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) để trao thẻ đăng ký hiến tạng và nói chuyện về chủ đề này với toàn thể học sinh nhà trường.

    Bác sĩ Dư Thị Ngọc Thu chia sẻ, điều chị quan tâm không phải là có bao nhiêu đơn đăng ký tham gia hiến tặng mô tạng, hay có bao nhiêu học sinh sau buổi nói chuyện đăng ký hiến mô tạng mà chính là gieo được mầm thiện trong tâm hồn các em.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nho-2-hoc-sinh-20-thay-co-cung-dang-ky-hien-tang-a302868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan