+Aa-
    Zalo

    Nhờ đâu mà đại gia Dũng “lò vôi” có tài sản nghìn tỷ?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) –Dũng “lò vôi” là ai mà lại có thể “chơi ngông” với khối tài sản nghìn tỷ như thế?

    (ĐSPL) – Những ngày qua, cái tên Dũng “lò vôi” lại đang khiến dư luận xôn xao vì quyết định đóng cửa khu du lịch Đại Nam. Vậy Dũng “lò vôi” là ai mà lại có thể “chơi ngông” với khối tài sản nghìn tỷ như thế?

    Từ anh chàng tiếp tế cho bộ đội

    Ông Dũng “lò vôi” tên thật là Huỳnh Phi Dũng (sau này mới đổi lại thành Huỳnh Uy Dũng để mong cuộc đời bớt sóng gió gian nan). Ông Dũng sinh năm 1961 tại Bình Định, khi chưa học hết lớp 12 vì gia đình khó khăn nên ông nhập ngũ và tham gia cuộc chiến biên giới Tây Nam. Công việc chính của chàng thanh niên Dũng khi đó là nhiệm vụ tiếp tế cho bộ đội ngoài chiến trường.

    Và chính công việc này đã nhen nhúm lên ý tưởng kinh doanh của ông. Theo VTC News ghi lại, trong một lần được phân công chở heo tiếp tế cho bộ đội ngoài chiến trường. Tuy nhiên, sau hành trình dài hàng trăm cây số, heo chở được tới nơi thì chết sạch. Trong lúc đó, ông Dũng lại thấy muối ở mặt trận biên giới Tây Nam - Campuchia lại hiếm.

    Nhiều đêm trằn trọc, suy nghĩ, với câu hỏi quay trong đầu: “Tại sao không chở muối lên bán, rồi mua heo cung cấp cho bộ đội ngay tại chỗ, tránh được heo chết, thịt heo tươi ngon hơn, giúp bộ đội ăn uống có chất dinh dưỡng, sức khỏe được đảm bảo phục vụ cho công tác, hoàn thành nghĩa vụ quân sự?” Những chuyến hàng sau, ông Dũng chở muối lên bán mà không chở heo, bán muối xong, lấy tiền mua heo cho anh em chiến sĩ dùng bữa.

    Tới đại gia Dũng “lò vôi”

    Nhờ đâu mà đại gia Dũng “lò vôi” có tài sản nghìn tỷ?

    Vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi".

    Sau này khi xuất ngũ, ông Dũng bắt đầu mở ý tưởng lò vôi, sản xuất các loại vôi quét tường, vôi bột công nghiệp. Xí nghiệp làm ăn phát đạt khiến Dũng “lò vôi” bắt đầu phất lên từ đó. Sau khi thị trường vôi bắt đầu bão hòa, ông bán “lò vôi” để làm giám đốc của công ty sơn mài Thành Lễ khi đó đang thua lỗ. Với khả năng kinh doanh của mình, Dũng “lò vôi” phát triển thành công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ nổi tiếng. Ngay trong năm đầu tiên làm giám đốc, ông Dũng đã đưa công ty cán mốc 28,8 tỷ đồng.

    Sau thành công đó, ông Huỳnh Uy Dũng khi quyết định rót vốn vào khu công nghiệp đầu tiên của Việt Nam, đó là khu công nghiệp Bình Đường tại Bình Dương. Sau Bình Đường, vị đại gia này tự đứng ra đầu tư 2 khu công nghiệp khác là Sóng Thần 2 và Sóng Thần 3, cùng với nhiều dự án khu dân cư khác.

    Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến được ông Dũng “lò vôi” bắt tay vào xây dựng từ tháng 9/2007, với mục tiêu trở thành khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á với diện tích 700ha. Để hoàn thiện khu du lịch này, đại gia Dũng “lò vôi” đã phải rót số vốn lên tới 5.000 tỷ đồng cùng 2.000 nhân công xây dựng. Hiện tại bình quân mỗi năm, khu du lịch Đại Nam đón khoảng 5 triệu khách.

    Tuy nhiên, khu du lịch này hiện đang vướng phải những lùm xùm xung quanh việc UBND tỉnh Bình Dương thông báo quyết định thu hồi lại giấy phép cấp thời hạn sử dụng đất lâu dài cho công ty CP Đại Nam sử dụng. Đứng trước thông báo này của tỉnh, đại gia này sau khi viết thư gửi Thủ tướng xin xem xét lại, đã quyết định tạm dừng đóng cửa khu du lịch cho tới hết năm 2014. Vụ việc tới nay vẫn đang ầm ĩ và gây không ít xôn xao trong dư luận.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nho-dau-ma-dai-gia-dung-lo-voi-co-tai-san-nghin-ty-a67466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan