+Aa-
    Zalo

    Nhờ iPhone 8, ông chủ 86 tuổi trở thành tỷ phú

    • DSPL
    ĐS&PL Dù 50 tuổi mới bắt đầu lập nghiệp nhưng ông Morris Chang nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu khách hàng và trở thành tỷ phú ở tuổi 86.

    Dù 50 tuổi mới bắt đầu lập nghiệp nhưng ông Morris Chang nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu khách hàng và trở thành tỷ phú ở tuổi 86.

    Theo thông tin được VnExpress đăng tải, cổ phiếu của Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC) đã tăng 25% trong năm qua. Nhờ đó, tổng tài sản của Chủ tịch Morris Chang chạm mức 1 tỷ USD.

    Ông Morris Chang thành lập TSMC khi đã 50 tuổi.

    Căn cứ vào số liệu tháng 5/2017 của Sàn Giao dịch chứng khoán Đài Loan, tỷ phú 86 tuổi này và các thành viên trong gia đình ông sở hữu 0,5% cổ phần của TSMC.

    Nhà phân tích Randy Abrams tại Credit Suisse Group AG cho rằng giá cổ phiếu của TSMC tăng vọt nhờ triển vọng doanh thu từ iPhone 8, cũng như kỳ vọng dài hạn vào những sản phẩm như ôtô, máy tính hiệu năng cao và internet vạn vật sẽ thúc đẩy lĩnh vực chip nhớ tăng trưởng.

    Công ty TSMC được ông Chang thành lập vào năm 1987 với sự hỗ trợ của chính phủ Đài Loan - hiện vẫn đang nắm giữ 6,4% cổ phần của công ty thông qua quỹ phát triển quốc gia NDF.

    Ông có những kinh nghiệm quý báu tích lũy từ quá trình học thạc sĩ tại học viện công nghệ Massachusetts và tiến sĩ tại ĐH Stanford. Bên cạnh đó, sau khi ra trường, ông làm việc một thời gian dài tại Texas Instruments Inc - một trong những tập đoàn lớn nhất của Mỹ chuyên về sản xuất chất bán dẫn, phụ tùng máy điện toán và bàn tính.

    Trí thức trẻ cho biết, ở độ tuổi 50, ông trở về quê hương và thành lập TSMC. Lúc đó, ông là người đầu tiên mở ra nhà máy chất bán dẫn sản xuất chip dựa trên các thiết kế của khách hàng. Ông rời vị trí tổng giám đốc điều hành công ty vào năm 2005 và trở lại đúng một lần vào giai đoạn hoạt động kinh doanh của TSMC gặp khó khăn từ năm 2009 -2013.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nho-iphone-8-ong-chu-86-tuoi-tro-thanh-ty-phu-a196076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan