Nhờ một manh mối, gã đàn ông tự thú giết vợ 20 năm trước nhưng kết luận sau đó khiến hung thủ chết sững người


Thứ 2, 24/05/2021 | 09:40


Cùng sự kiện

Sau khi hay tin phần thi thể được tìm thấy, gã đàn ông liền chột dạ, thú nhận chính mình đã giết vợ, giúp vụ án 20 năm được hóa giải.

Tại nước Anh, vào năm 1959, cô họa sĩ Malika de Fernandez đã gật đầu đồng ý lời cầu hôn của Peter Reyn-Bardt, một phi công chỉ sau 2 tiếng đồng hồ làm quen.

Gia đình - Tình yêu - Nhờ một manh mối, gã đàn ông tự thú giết vợ 20 năm trước nhưng kết luận sau đó khiến hung thủ chết sững người
Vợ chồng Peter Reyn-Bardt và Malika de Fernandez.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ không hề suôn sẻ. Vài tháng sau khi nắm tay nhau vào lễ đường, Fernandez quay lại với đam mê du lịch khắp thế giới, sử dụng những ưu đãi giảm giá của người chồng, còn Reyn-Bardt vẫn ở lại căn nhà của cặp đôi ở Cheshire, Anh.

Bẵng đi 2 năm sau, không một ai còn trông thấy Fernandez, cô đã hoàn toàn "bốc hơi". Điều này khiến mọi người nghi ngờ cô họa sĩ đã chết và Reyn-Bardt trở thành nghi phạm hàng đầu. Dù vậy, cảnh sát không thể tìm được bất kỳ bằng chứng nào cho thấy Reyn-Bardt là người gây ra vụ mất tích của vợ khiến vụ án rơi vào bế tắc suốt 2 thập kỷ.

Điều bất ngờ đã xảy ra khi phần đầu của một thi thể được tìm thấy ở vũng than bùn gần nhà Reyn-Bardt. Nghe tin sốc này, gã Reyn-Bardt đã chột dạ, đành tự thú rằng chính mình là hung thủ giết vợ.

Gia đình - Tình yêu - Nhờ một manh mối, gã đàn ông tự thú giết vợ 20 năm trước nhưng kết luận sau đó khiến hung thủ chết sững người (Hình 2).
Vũng than bùn gần nhà Reyn-Bardt.

Reyn-Bardt khai nhận rằng cặp đôi liên tục mâu thuẫn liên thục nảy ra vào những năm đầu thập niên 1960. Fernandez trở về nhà nhiều lần và bắt ông phải đưa tiền cho cô nếu không sẽ tiết lộ cho mọi người biết chồng cô thực chất là người đồng tính, ngày đó đây là điều cấm kỵ, được xếp vào tội hình sự ở Anh.

Trong một lần mất bình tĩnh, Reyn-Bardt đã vô tình sát hại người vợ trên giấy tờ. Ông ta chặt xác Fernandez thành nhiều phần bằng rìu rồi đem đốt chúng. Tuy nhiên, cuối cùng gã đàn ông lại ném phần xác cô xuống vũng than bùn.

Thế nhưng, dù vụ án đã tìm được hung thủ nhưng Thanh tra Thám tử George Abbott vẫn thấy băn khoăn rằng nếu đã tìm thấy phần đầu của người vợ thì những phần thi thể còn lại đang ở đâu.

Thám tử này đã gửi hộp sọ ấy đến đại học Oxford để được hỗ trợ phân tích kỹ hơn và bất ngờ thay, kết quả cho thấy hộp sọ kia chắc chắn không phải của Fernandez bởi nó đã tồn tại được 16 thế kỷ, từ thời La Mã cổ đại.

Ông Thomas chia sẻ trước tòa: "Chuyện trớ trêu là việc tìm thấy phần hộp sọ này đã giúp phát hiện ra tội ác của bị cáo cùng với lời thú tội chi tiết của ông ta".

Reyn-Bardt đã định rút lại toàn bộ lời khai nhưng tất cả đã muộn, ông ta vẫn bị tòa kết án tội giết người cho hành vi man rợ của mình. Còn thi thể của Fernandez, đến tận ngày hôm nay vẫn chưa ai tìm thấy cả.

Linh Chi (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nho-mot-manh-moi-ga-dan-ong-tu-thu-giet-vo-20-nam-truoc-nhung-ket-luan-sau-do-khien-hung-thu-chet-sung-nguoi-a501568.html