+Aa-
    Zalo

    Nhờ người siết cổ mình đến chết để chứng minh “thánh” bất tử?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vì muốn chứng minh “thánh” bất tử, sau khi được “thánh nhập” vào người, cháu V. đã chỉ định người quen cầm dây siết cổ... mình? Hậu quả đáng tiếc xảy ra khi cháu

    (ĐSPL) - Vì muốn chứng minh “thánh” bất tử, sau khi được “thánh nhập” vào người, cháu V. đã chỉ định người quen cầm dây siết cổ... mình? Hậu quả đáng tiếc xảy ra khi cháu V. tử vong ngay trong đêm giao thừa.

    Chỉ định người siết cổ mình đêm giao thừa?

    Để chứng minh cho người phàm thấy được “thánh” hiện hữu trên trần gian, cháu H.S.V. (SN 2000, ngụ chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TP.HCM) đã chỉ định và ra lệnh cho những người quen cầm dây siết cổ... mình. Và hậu quả đau lòng xảy ra là cháu V. tử vong trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

    Liên quan đến vụ việc này, ngày 25/2, cơ quan CSĐT Công an quận 5 đã bàn giao bốn nghi can cho Công an TP.HCM điều tra về hành vi giết người.

    Theo thông tin ban đầu, vào đêm 18/2 (giao thừa Tết Ất Mùi), chính quyền phường 9 nhận được thông tin cháu V. tử vong bất thường. Khi lực lượng công an có mặt tại nhà cháu V., phát hiện trên cổ nạn nhân có nhiều vết hằn, tụ máu. Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định, nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong là do bị siết cổ đến chết. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT đã mời những người có liên quan về trụ sở lấy lời khai.

    Theo một số người dân, sở dĩ cháu V. tử vong là do gia đình nghi con mình bị ma nhập nên siết cổ để đuổi ma. Nhiều người khác lại cho hay, vì nạn nhân V. được “thánh nhập”, nên chỉ định người cầm dây siết cổ để chứng minh là “thánh” có thật và... bất tử.

    Trước rất nhiều luồng thông tin trên, chiều 25/2, PV báo Đời sống và Pháp luật tìm đến nhà nạn nhân để tìm hiểu thực hư sự việc.

    Chị H.L.T. (SN 1974, mẹ cháu V.) cho hay: “Vụ việc xảy ra khiến tôi đau đớn vô cùng. Tôi chẳng dám trách ai, mà nếu có trách thì chỉ biết trách tâm linh nỡ “rước” đứa con bé bỏng của tôi đi. Điều khiến tôi đau đớn hơn nữa là nhiều ngày nay, nhiều người tỏ ra trách móc và nói rằng sao mẹ con tôi lại nỡ siết cổ cháu trai, con trai một cách thương tâm như thế. Họ chỉ nói mà không nghĩ đến nỗi đau của tôi. Là người mẹ, tôi thương yêu, chăm chút con mình từng li từng tí chứ nỡ lòng nào làm hại con như dư luận đồn đại...”.

    Chị T. nghẹn ngào trước sự ra đi của con trai (ảnh Thơ Trịnh).

    Nỗi lòng người mẹ

    Giải thích về cái chết của cháu V., chị T. ngậm ngùi cho hay: “Gia đình tôi có đạo Tứ Phủ. Nguyên căn dẫn đến việc gia đình theo đạo Tứ Phủ là vào năm V. 12 tuổi đi học bị bạn đánh. Cũng thời gian này, ba tôi đột ngột qua đời. Cú sốc tinh thần liên tục diễn ra đã khiến V. bị trầm cảm. Học hành dở dang, V. lúc nào cũng khùng khùng, lang thang ngoài đường. Cũng thời gian này, cháu tìm đến các chùa rồi về nhà bắt mẹ thờ tượng Phật. Vì muốn con mình được sống và lớn lên bình thường như bao người khác nên tôi đưa cháu đến bác sỹ tâm lý chữa trị. Nhưng việc điều trị cho cháu không mấy khả quan, dù tôi đã đưa con đi khắp nơi để thăm khám”.

    Chị T. cho hay: “Trước đó, tôi cũng từng đi chùa để cầu an cho gia đình nhưng không hề biết đến đạo Tứ Phủ. Sau này, khi bệnh tình của cháu ngày càng chuyển biến xấu, tôi có đưa cháu V. vào chùa để vái Phật. Điều kỳ lạ là từ ngày vào cửa Phật, tôi thấy cháu V. khỏe mạnh, tỉnh táo một cách lạ thường. Theo thời gian, bệnh trầm cảm của cháu bớt dần, cháu không còn biểu hiện khùng khùng, bỏ nhà đi lang thang nữa. Xuất phát từ niềm tin vào đức Phật, tôi dành dụm, dốc hết tiền bạc xây dựng một tam bảo trong nhà để cho cháu tu hành. Kể từ đó, V. trở thành một chú tiểu theo đạo Tứ Phủ, là con của đức Thánh Trần”.

    Tin rằng thế giới tâm linh đã giúp con mình khỏi bệnh, chị T. không ngần ngại bỏ tiền mua đồ đạc của Tứ Phủ, áo thánh cho con mình tu hành. Chị T. cho hay: “Không chỉ bệnh tật thuyên giảm, cháu V. còn được “thánh” nhập vào nhiều lần. Trước khi con trai tôi rời khỏi cõi đời, vào những ngày lễ thượng Phật, có rất nhiều người đến chứng kiến “thánh” hiện về. Nhưng tôi đã nói rõ rằng tam bảo của gia đình không phải là nơi tụ tập, bói toán ăn tiền.

    Trước giờ, tôi chưa bao giờ lấy bất kỳ thứ gì của ai, dù là nhỏ nhất. Trong buổi lễ thượng Phật ấy, “thánh” nhập vào chú tiểu (V.), chú tiểu cầm sợi dây quấn vào cổ và chỉ định ai thì người đó phải cầm dây siết cổ. Cứ thế, nhiều lần mỗi bên đầu dây là ba người, có khi hai người phải siết theo lệnh “thánh”. Lễ này diễn ra là “thánh” muốn chứng minh rằng trên cõi đời này có tâm linh thật. Bằng chứng là đã có rất nhiều người được chỉ định siết cổ “thánh” nhưng không có chuyện gì xảy ra...”.

    Có mặt tại nhà chị T., anh N.T.A. (SN 1992, quê tỉnh Đồng Tháp, hiện là sinh viên năm tư của một trường đại học trên địa bàn TP.HCM) cho hay: “Tôi là một trong những phật tử của đạo Tứ Phủ và đã từng chứng kiến “thánh” nhập vào V..

    Theo đó, những lần “thánh” nhập vào, V. lại lấy y phục ra mặc rồi thắt đai thượng. Xong xuôi, “thánh” chỉ định 4-6 người cầm dây siết cổ “thánh” để tạo lòng tin cho các phật tử là “thánh” bị siết cổ mà không chết. Thật vậy, với lực siết của nhiều người nhưng không hề có chuyện gì xảy ra với V.. Tuy nhiên, hôm xảy ra sự việc, tôi không chứng kiến, cũng không tham gia...”.

    Giải thích với PV về sự việc với cháu V., chị T. cho hay: “Đêm giao thừa hôm đó, cũng như những lần trước, “thánh” nhập vào chú tiểu và chỉ định 4 người cầm dây siết cổ “thánh”, còn tôi được chỉ định đứng gõ chuông, hầu “thánh”. Là một người mẹ, tôi cũng không muốn chứng kiến cảnh con mình bị siết cổ. Nhưng, mọi người nói rằng nếu tôi không hầu “thánh” thì con tôi sẽ tái phát căn bệnh trầm cảm. Do đó, như những lần trước tôi đứng gõ chuông, cùng mọi người niệm Phật và làm theo những điều “thánh” chỉ dạy. Trước khi làm lễ, “thánh” còn dặn trong quá trình làm lễ, không được ai động vào chú tiểu vì “thánh” đang hồi sinh”.

    Cứ thế, mọi người cắm cúi niệm Phật cho đến khi thấy chú tiểu không cử động gì. Chị T. nghẹn ngào: “Khi chúng tôi ngước lên thì chú tiểu đã ra đi. Quá đau đớn, tôi vùng đi lấy dao định tự tử, nhưng mọi người đã kịp can ngăn và khuyên tôi phải tỉnh táo, để cháu V. ra đi thanh thản. Nhiều ngày nay, tôi chỉ còn biết cầm lòng ngồi đọc kinh, niệm Phật để linh hồn con trai được siêu thoát”.

    Sự việc đáng tiếc chưa từng xảy ra

    Trao đổi với PV về sự việc trên, bà Lê Thị Hiếu Thảo, Chủ tịch UBND phường 9 (quận 5) cho hay: “Việc xảy ra với cháu V. là điều rất đáng tiếc. Từ trước tới nay, trên địa bàn phường chưa hề xảy ra sự việc tương tự. Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã thông báo cho công an xuống làm rõ vụ việc. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có kết luận từ Cơ quan điều tra. Tuy nhiên, nếu vụ việc xuất phát từ mê tín dị đoan thì chúng tôi sẽ kiên quyết tăng cường vận động, tuyên truyền người dân bài trừ mê tín dị đoan dưới mọi hình thức”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nho-nguoi-siet-co-minh-den-chet-de-chung-minh-thanh-bat-tu-a85455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan