Nhờ sở thích chụp ảnh con trai 4 tháng tuổi, người mẹ vô tình phát hiện điều khủng khiếp xảy đến với cậu bé


Thứ 2, 16/08/2021 | 10:30


Cùng sự kiện

Nhờ thói quen lưu lại mọi khoảnh khắc của con mà người mẹ đã phát hiện ra tình trạng bất thường của cậu bé.

Joise Rock (41 tuổi) là một người mẹ đến từ Georgia, Mỹ. Chị rất thích chụp ảnh con trai tên Asher mỗi ngày để không bỏ qua từng khoảnh khắc ý nghĩa của cậu bé. Tuy nhiên. cũng nhờ sở thích này mà người mẹ đã phát hiện ra căn bệnh khủng khiếp xảy đến với đứa trẻ.

Trong một lần, ánh đèn flash vô tình bị tắt đi khiến màu mắt của cậu bé xuất hiện tình trạng kỳ lạ mà đến khi nhìn lại tấm ảnh Josie mới nhận ra điều này. Thay vì có màu đỏ, 1 bên mắt của Asher phát ra màu trắng dị thường khiến người mẹ vô cùng hoảng hốt.

Gia đình - Tình yêu - Nhờ sở thích chụp ảnh con trai 4 tháng tuổi, người mẹ vô tình phát hiện điều khủng khiếp xảy đến với cậu bé
Thay vì có màu đỏ, 1 bên mắt của Asher phát ra màu trắng kỳ quái.

Theo lời Josie kể lại: "Tôi chỉ đang chụp cho cậu bé, ánh sáng trong phòng bỗng thay đổi, đèn flash liền bắt được hình ảnh phản chiếu, mắt con phát ra màu trắng bất thường. Là một y tá hộ sinh, tôi liền có linh cảm chẳng lành. Từng được học về 'sự phát sáng' do u nguyên bào võng mạc gây ra, hay còn là sự phát triển của các tế bào ung thư ác tính tại võng mạc, tôi không muốn tin nhưng gần như chắc nịch con trai mình đã bị ung thư".

Để kiểm chứng suy nghĩ của mình, người mẹ đã vội vã đưa cậu bé đến bệnh viện gần nhà để tiến hành kiểm tra. Và quả như những gì Joise lo lắng, bác sĩ nhận định Asher mắc bệnh u nguyên bào võng mạc loại D và phải lập tức nhập viện điều trị.

Chính nhờ sự phát hiện kịp thời của người mẹ mà căn bệnh ung thư quái ác của cậu bé đã được giảm thiểu sự lây lan đi rất nhiều. Tiến sĩ Thomas Olson - bác sĩ chuyên khoa ung thư và huyết học tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe trẻ em của Atlanta cho biết: "Cho đến nay, cậu bé đã trải qua 54 lần khám, hoàn thành hóa trị. Vấn đề của u nguyên bào võng mạc là nó có thể xuất hiện ở những điểm khác. Theo thời gian, sẽ có một vài u mới bật lên và chúng sẽ được chiếu tia laser. Tuy đã mù mắt, nhưng diễn tiến bệnh hiện tại đã là một điều kỳ diệu mà phần lớn nhờ rất nhiều vào phát hiện sớm của gia đình bệnh nhân".

Gia đình - Tình yêu - Nhờ sở thích chụp ảnh con trai 4 tháng tuổi, người mẹ vô tình phát hiện điều khủng khiếp xảy đến với cậu bé (Hình 2).
Hình ảnh Asher hiện nay.

Qua câu chuyện này, Josie cũng nhắn nhủ đến các bậc phụ cần phải chú ý đến mọi biểu hiện dị thường của con cái để ngăn chặn điều tồi tệ xảy ra trước khi quá muộn.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nho-so-thich-chup-anh-con-trai-4-thang-tuoi-nguoi-me-vo-tinh-phat-hien-dieu-khung-khiep-xay-den-voi-cau-be-a510315.html