+Aa-
    Zalo

    Nhói lòng cảnh bé trai 3 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi tại Trung tâm y tế TP.Phú Quốc

    (ĐS&PL) - Bé sơ sinh bị bỏ rơi tại Trung tâm y tế TP.Phú Quốc đang được Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo phường Dương Đông thuê người chăm sóc và thông báo tìm mẹ.

    Sáng 3/11, theo báo Lao Động, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo phường Dương Đông, TP.Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đơn vị đang kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để hỗ trợ cho bé trai bị bỏ rơi sau khi sinh được 3 ngày tại Trung tâm Y tế TP Phú Quốc.

    Cụ thể, bác sĩ Trần Thị Hòa - Trưởng Khoa Sản, Trung tâm Y tế TP.Phú Quốc - cho biết, một sản phụ tên C.T.B.H. (SN 1983, khai báo ở phường An Thới, TP.Phú Quốc) có đến Khoa Sản, Trung tâm Y tế TP.Phú Quốc sinh 1 bé trai cân nặng 3,2kg vào ngày 31/10/2023.

    nhoi long canh be trai 3 ngay tuoi bi me bo roi tai trung tam y te tp phu quoc
    Bé trai 3 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi tại Trung tâm Y tế TP.Phú Quốc. Ảnh: Báo Lao Động

    Đến sáng ngày 2/11, người mẹ bỏ con lại trong khoa và đi đâu không rõ cũng không làm giấy xuất viện. Hiện tại cháu bé không ai chăm sóc, các bác sĩ và nhân viên Trung tâm Y tế TP.Phú Quốc tạm thay nhau chăm sóc cháu bé.

    Ông Đặng Ngọc Hòa thông tin, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo phường Dương Đông đang tìm thuê người chăm sóc cháu bé nhưng vẫn chưa tìm được. Hiện, đã có người liên hệ xin cháu bé về làm con nuôi, nhưng theo quy định, Hội phải ban hành thông báo tìm thân nhân bé trong thời hạn 7 ngày, nếu không ai nhận là thân nhân bé thì mới cho làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

    nhoi long canh be trai 3 ngay tuoi bi me bo roi tai trung tam y te tp phu quoc
    Bác sĩ Trần Thị Hòa, trưởng khoa sản Trung tâm y tế TP.Phú Quốc đang chăm sóc bé sơ sinh. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM

    Ông Hòa cho biết thêm, đã liên lạc lãnh đạo phường Dương Đông kiến nghị ban hành thông báo tìm mẹ bé sơ sinh bị bỏ rơi tại Trung tâm y tế TP.Phú Quốc.

    XEM THÊM: Nguyên nhân Quảng Nam và Kon Tum liên tục xảy ra động đất

    Cũng theo ông Hòa, trong thời gian chờ thân nhân đến nhận bé hoặc chờ làm thủ tục cho nhận con nuôi, phía Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo phường Dương Đông kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ sữa, tã, quần áo và trả tiền thuê người chăm sóc bé, báo Nhân Dân dẫn tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhoi-long-canh-be-trai-3-ngay-tuoi-bi-me-bo-roi-tai-trung-tam-y-te-tp-phu-quoc-a597949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan