Nhói lòng cảnh nam sinh ung thư máu qua đời chỉ sau một ngày nhận bằng tốt nghiệp


Thứ 3, 21/04/2020 | 00:45


Chỉ một ngày sau khi nhận tấm bằng tốt nghiệp, nam sinh Đông Nguyên Khang đã qua đời khiến ai biết chuyện cũng không kìm được nước mắt.

Chỉ một ngày sau khi nhận tấm bằng tốt nghiệp, nam sinh Đông Nguyên Khang đã qua đời khiến ai biết chuyện cũng không kìm được nước mắt.

Khoảnh khắc Nguyễn Đông Khang nhận bằng tốt nghiệp của nhà trường khiến nhiều người không kìm được nước mắt. Ảnh: Vietnamnet

Theo Vietnamnet, em Đông Nguyên Khang (sinh năm 1998) là sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm, khóa 42, Khoa Nông Nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ. Khang vốn rất tích cực tham gia các hoạt đồng đoàn thể. Khang cũng là một người vui vẻ, lạc quan, hoạt bát và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ đoàn trường.

Khang phát bệnh ung thư máu vào năm 2019, khi còn là sinh viên năm 3 với bao ước mơ, hoài bão về một tương lai tươi sáng phía trước. Tuy rằng căn bệnh hành hạ nhưng em vẫn luôn cố gắng từng ngày.

Vượt lên chính mình, sống chung với bệnh tật, Khang đã cố gắng lạc quan và quay lại trường để hoàn thành những học phần cuối cùng của mình ở giảng đường đại học.

Khang từng nói với những người đã giúp đỡ mình rằng: “Khi khỏi bệnh, số tiền quyên góp nếu còn dư em sẽ hỗ trợ lại cho các hoàn cảnh khó khăn hơn...”.

Trong suốt gần một năm ròng rã chiến đấu với bệnh tật, Khang đã cố gắng hoàn thành xong chương trình học và đợi đến ngày nhận bằng. Tâm sự gia đình, Khang muốn có cơ hội được tham dự lễ tốt nghiệp, được tận tay cầm tấm bằng danh giá, được chia sẻ niềm vui sướng vào ngày trọng đại này cùng gia đình mình.

Nhưng vào ngày 17/4, Khang được đưa về nhà theo lời khuyên của bác sĩ điều trị, do bệnh tình chuyển biến xấu. Nghe tin, cô Trần Thanh Trúc (Phó Trưởng Bộ môn Công nghệ Thực phẩm) đã liên hệ nhận quyết định, bảng điểm, bằng tốt nghiệp và mượn lễ phục cho Khang, thống nhất sáng 18/4 cùng đến thăm và trao bằng tốt nghiệp cho cậu học trò hiếu học.

Theo báo Cần Thơ, ngày 18/4, buổi lễ trao bằng tốt nghiệp diễn ra tại nhà Khang trong đong đầy nước mắt. Khang vui mừng, thều thào nói lời cảm ơn nhà trường, thầy cô, bạn bè và mọi người đã thương mến em.

Vậy rồi 14h15 ngày 19/4, chỉ một ngày sau khi nhận bằng tốt nghiệp, Khang đã về cõi vĩnh hằng.

Trên Facebook, cô Trần Thanh Trúc, Phó Trưởng Bộ môn Công nghệ Thực phẩm, Khoa Nông Nghiệp, Đại học Cần Thơ, viết: "Một đóa hướng dương đã bay về hướng mặt trời. Ngủ yên em nhé".

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhoi-long-canh-nam-sinh-ung-thu-mau-qua-doi-chi-sau-mot-ngay-nhan-bang-tot-nghiep-a320385.html