+Aa-
    Zalo

    Nhói lòng người mẹ quyết định 'bán tim' lấy 600 triệu đồng cứu con trai

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hành động sẵn sàng bán tim lấy 600 triệu đồng cứu con của người mẹ trẻ có thể được giải thích bằng tình cảm mẫu tử thiêng liêng.

    (ĐSPL) - Hành động sẵn sàng bán tim lấy 600 triệu đồng cứu con của người mẹ trẻ có thể được giải thích bằng tình cảm mẫu tử thiêng liêng, người mẹ sẵn sàng đánh đổi cả tính mạng để đem lại cuộc sống tương lai cho con trai.

    Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin một người mẹ trẻ vì muốn cứu sinh mạng của đứa con bị bệnh tan máu bẩm sinh sẵn sàng bán đi trái tim của mình.

    Bé Phúc đang điều trị tại Bệnh viện huyết học truyền máu TW.

    Qua tìm hiểu, câu chuyện trên được bắt nguồn từ tài khoản KiKo Hoa của chị Trần Thị Hoa (27 tuổi, quê Bình Thuận), mẹ đẻ của cháu Phúc – người mắc bệnh tan máu bẩm sinh.

    Hồi đầu tháng 6, chị Hoa đưa con đến Bệnh viện huyết học truyền máu TW để khám, bác sĩ điều trị cho cháu nói căn bệnh này cần phải được ghép tế bào gốc thì mới có thể cứu chữa. Cụ thể chi phí dự tính của ca ghép tế bào gốc này khoảng 600 triệu đồng.

    Tuy nhiên việc ghép tế bào gốc phải được thực hiện xét trên cân nặng và độ tuổi, tuổi càng nhỏ thì khả năng thành công sẽ cao hơn. Vì thế, tình trạng của cháu Phúc bây giờ là rất cần được ghép tế bào gốc ngay để tăng cơ hội thành công.

    Chị Hoa cho biết việc bán tim là nỗ lực cuối cùng để chị có thể để cứu sống con trai.

    Ngày 16/12, gặp chúng tôi tại Khoa điều trị toàn diện – Bệnh viện Châm cứu Trung ương, chị Trần Thị Hoa (mẹ bé Phúc) xác nhận thông tin chị đăng lên mạng xã hội về việc bán tim của mình là sự thật.

    Chị Hoa nghẹn ngào chia sẻ: “Việc đi đến quyết định bán tim để cứu con là bước đường cùng, tuy nhiên vì cứu con em sẵn sàng đánh đổi tính mạng mình.”

    Chị Hoa cho biết đây là nỗ lực cuối cùng để chị giành giật tương lai cho con trai mình.

    “Thời điểm em nghĩ tới việc bán tim, lúc ấy trong người em không còn một đồng nào, trong khi tình trạng sức khỏe bé Phúc ngày càng trầm trọng. Không có tiền chạy chữa cho con, lòng em như bị ngàn nhát dao đâm. Em có thể không màng tới tính mạng nhưng con trai em phải được sống.” – chị Hoa tâm sự.

    Chị Hoa cho biết, các bác sỹ bệnh viện cho hay bệnh này cần phải được ghép tế bào gốc thì mới có thể cứu chữa. Cụ thể chi phí dự tính của ca ghép tế bào gốc này khoảng 600 triệu đồng. Gia đình thời điểm hiện tại không đủ khả năng tri trả số tiền viện phí quá lớn đó nên chị Hoa quyết định bán tim.

    "Em không hối hận với quyết định của mình vì có thể làm được điều gì đó với con là em thấy hạnh phúc rồi. Nhiều người nói em tàn nhẫn khi bỏ con mình lại trên cuộc đời này nhưng em hiểu con. Nó là đứa trẻ mạnh mẽ. Khi em khóc con lau nước mắt cho em. Và bên cạnh nó còn có các bác, các dì... và nhiều người yêu thương con" - Chị Hoa tâm sự. 

    Luật sư Sơn Hải cho biết, theo khoản 8 điều 11 Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác (Luật số 75/2006/QH11): Nghiêm cấm các hành vi: Quảng cáo, môi giới việc hiến, nhận bộ phận cơ thể người vì mục đích thương mại.

    Trong câu chuyện của chị Trần Thị Hoa, mặc dù mục đích bán tim là vô cùng cao đẹp, thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng. Tuy nhiên, việc này bị pháp luật nghiêm cấm và hợp đồng giữa hai bên mua và bán sẽ không có hiệu lực.

    Luật sư Hải cho biết, pháp luật quy định quyền hiến mô, bộ phận cơ thể là một quyền nhân thân quan trọng. Tuy nhiên, không phải cá nhân nào muốn thực hiện cũng được, mà phải đạt những điều kiện về khả năng nhận thức cũng như điều khiển hành vi. Việc này tuyệt đối không được mang tính thương mại.

    Hiện cháu Trương Hoàng Phúc đang nằm tại Phòng 812 khoa Điều trị toàn diện – Bệnh viện Châm cứu Trung ương (địa chỉ 47 Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội).

    Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc chị Trần Thị Hoa 27 tuổi, số điện thoại: 0972080838.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhoi-long-nguoi-me-quyet-dinh-ban-tim-lay-600-trieu-dong-cuu-con-trai-a174459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhói lòng môn lịch sử

    Nhói lòng môn lịch sử

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT với nhiều đổi mới đã kết thúc. Năm đầu tiên áp dụng môn thi tự chọn đã cho thấy rõ tình trạng mất cân đối trầm trọng trong việc đăng ký môn thi.