+Aa-
    Zalo

    Nhóm cán bộ ghi khống đền bù hoa màu thành hoa ly, gây thất thoát 1,4 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Lợi dụng chức vụ và quyền hạn, các bị cáo đã ghi khống hồ sơ đền bù giải phóng mặt bằng, làm thất thoát của nhà nước hơn 1,4 tỷ đồng.

    Lợi dụng chức vụ và quyền hạn, các bị cáo đã ghi khống hồ sơ đền bù giải phóng mặt bằng, làm thất thoát của nhà nước hơn 1,4 tỷ đồng.

    Các đối tượng tại tòa.

    Ngày 12/8, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên xét xử sơ thẩm về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" đối với 5 bị cáo là cựu cán bộ, công chức ở TP Thanh Hóa.

    3 bị cáo bị truy tố tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" gồm: Nguyễn Văn Đức, Dương Văn Trung, cựu cán bộ hợp đồng Ban giải phóng mặt bằng và Tái định cư (GPMB -TĐC) TP Thanh Hóa; Phạm Tiến Độ, trưởng khu phố Lễ Môn, phường Đông Hải.

    Ngoài ra, còn 2 bị cáo khác là Tống Quang Thái, nguyên Phó giám đốc Ban GPMB –TĐC TP Thanh Hóa và Khâu Thị Phượng, nguyên Phó chủ tịch UBND phường Đông Hải, bị truy tố tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

    Trước đó, ngày 10/8 TAND tỉnh Thanh Hóa đưa ra xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo trên.

    Theo hồ sơ cáo trạng từ tháng 1/2016, Nguyễn Văn Đức và Dương Văn Trung là cán bộ Ban GPMB –TĐC TP Thanh Hóa được giao nhiệm vụ chủ trì và trực tiếp thực hiện công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất bị thu hồi tại đường Lễ Môn và đường Vạn Sơn (phường Đông Hải, TP Thanh Hóa) để phục vụ đầu tư, xây dựng dự án số 2 khu đô thị Đông Hải.

    Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Nguyễn Văn Đức bàn với Dương Văn Trung trao đổi, hướng dẫn và thỏa thuận với các hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất đã được lập biên bản kiểm kê để sửa chữa, ghi nhận hoa màu là lúa và rau ngổ.

    Sau đó, Đức và Trung đã tẩy xóa biên bản kiểm kê, ghi khống biên bản phần hoa màu là hoa ly, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 1,4 tỷ đồng.

    Trong ngày 11/8 đã diễn ra phần xét hỏi, tranh tụng gay gắt giữa các luật sư bào chữa cho bị cáo Tống Quang Thái, Khâu Thị Phượng với đại diện VKSND tỉnh Thanh Hóa. Các luật sư đã đưa ra nhiều luận điểm, chứng cứ để phản bác quan điểm truy tố, đồng thời yêu cầu Chủ tọa phiên tòa xem xét. Khi được nói lời sau cùng, 2 bị cáo Đức và Trung cũng không nhận tội như VKSND đã truy tố. Đến chiều 12/8, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa vẫn giữ nguyên quan điểm như đại diện VKSND đã truy tố.

    Căn cứ các tình tiết, chứng cứ của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đức 5 năm 6 tháng tù, bị cáo Trung 5 năm tù; Phạm Tiến Độ 6 tháng tù, Tống Quang Thái 3 năm 6 tháng tù, Khâu Thị Phượng 12 tháng tù.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-can-bo-ghi-khong-den-bu-hoa-mau-thanh-hoa-ly-gay-that-thoat-14-ty-dong-a334689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan