+Aa-
    Zalo

    Nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng liên tục ghi điểm

    (ĐS&PL) - Phiên giao dịch ngày 12/4, chỉ số VN-Index đảo chiều, tăng gần 6 điểm, nhờ sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản.

    Theo Đầu tư chứng khoán, thị trường đẫ test vùng hỗ trợ quanh 1.250 điểm. tuy nhiên VN-Index vẫn vận động dưới đường MA20 và thanh khoản liên tục duy trì ở mức thấp trong những phiên gần đây với lượng giao dịch đều ghi nhận dưới trung bình 20 phiên giao dịch, cho thấy phần lớn nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng nhập cuộc.

    Về  kỹ thuật, VN-Index bám sát đường Kijun của mây Ichimoku, cùng với chỉ báo RSI tiếp tục tạo đáy nhỏ và hướng xuống cho thấy thị trường vẫn đang trong quá trình tìm lại điểm cân bằng.

    nhom-co-phieu-bat-dong-san-ngan-hang-lien-tuc-ghi-diem.jpg

    nhom-co-phieu-bat-dong-san-ngan-hang-lien-tuc-ghi-diem.jpg

    Trong phiên giao dịch sáng nay, chỉ số VN-Index giữ mức tăng nhẹ chưa tới 5 điểm với thanh khoản khá thấp. Hầu hết các nhóm ngành đều ghi nhận mức tăng giảm trong biên độ hẹp, chỉ đạt trên dưới 1%.

    Trên Báo Hà Nội Mới đã đăng, trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, khác với hai phiên trước, cổ phiếu tăng giá chiếm áp đảo với 239 mã đi lên, 174 mã đi xuống. Tại nhóm VN30, số cổ phiếu tăng giá nhiều gấp hơn 2 lần số mã giảm (19 mã và 8 mã). Thị trường diễn biến khá lình xình. Chính vì thế, dù các ngành tăng điểm chiếm ưu thế nhưng chủ yếu là tăng dưới 1%.

    Tâm điểm của thị trường trong phiên là nhóm cổ phiếu bất động sản khi nhiều mã hiện sắc xanh và thanh khoản ở mức cao. Tại nhóm này, hầu hết các mã trụ cột đều tăng giá như VHM tăng 0,91%, VIC tăng 0,52%, VRE tăng 1,67%. 3 mã này đều nằm trong top 10 mã đóng góp nhiều nhất vào chỉ số VN-Index. Nhóm này đạt thanh khoản tốt nhất thị trường: DIG dẫn đầu với hơn 456 tỷ đồng được chuyển nhượng, tiếp đến là VHM (trên 363 tỷ đồng được sang tay), NVL (trên 265 tỷ đồng được giao dịch thành công).

    Đóng góp nhiều nhất cho sự đi lên của thị trường là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Trong 10 mã có tác động tích cực nhất đến chỉ số VN-Index, nhóm này góp mặt tới 5 mã, trong đó CTG đóng góp nhiều nhất, hơn 1 điểm.

    Nhóm cổ phiếu ngân hàng là động lực chính giúp thị trường giao dịch khởi sắc hơn. Trong đó, cặp đôi CTG và TCB chốt phiên đều tăng hơn 2%, lần lượt đóng góp hơn 1 điểm và gần 0,8 điểm cho chỉ số chung.

    Ngoài ra, nhiều mã bank khác cũng đã tìm lại được sắc xanh hoặc nới nhẹ biên độ như MBB, ACB, STB, VIB, VPB, SSB… Trong nhóm chỉ còn một vài mã điều chỉnh nhẹ như EIB, HDB, VCB, TPB.

    Thanh khoản đạt gần 9.500 tỷ đồng. Khối nhà đầu tư nước ngoài giao dịch khá mạnh và bán ròng với hơn 2.513 tỷ đồng mua và trên 2.855 tỷ đồng bán.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhom-co-phieu-bat-ong-san-ngan-hang-lien-tuc-ghi-iem-a413093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan