+Aa-
    Zalo

    Nhóm cổ phiếu "họ" FLC "đua trần" trước ngày đình chỉ giao dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/9, các cổ phiếu liên quan ông Trịnh Văn Quyết bất ngờ tăng kịch trần.

    Kết thúc phiên giao dịch 8/9, VN-Index mất thêm 8,57 điểm, còn 1.234,6 điểm; HNX-Index còn 282,15 điểm khi giảm 1,9 điểm; UpCom Index giảm 0,07 điểm, còn 90,31 điểm.

    co phieu ho flc dua tran truoc ngay bi dinh chi giao dich dspl
    Các cổ phiếu liên quan ông Trịnh Văn Quyết bất ngờ tăng kịch trần trong phiên 8/9. Ảnh minh họa

    Tâm lý lo ngại khiến giới đầu tư không dám mua vào khi thị trường đỏ. Thanh khoản giảm 30% so với phiên trước, giá trị giao dịch chỉ hơn 16.000 tỷ đồng cho cả 3 sàn HoSE, HNX và UpCoM.

    Đáng chú ý, một số cổ phiếu có liên quan tới ông Trịnh Văn Quyết bất ngờ tăng trần đồng loạt, dư mua hàng triệu đơn vị, trái ngược với áp lực bán thấp ở những phiên trước.

    Cụ thể, trong ngày giao dịch cuối cùng tại HoSE, cổ phiếu FLC của FLC Group bất ngờ xuất hiện một lực mua lớn để nhanh chóng đẩy lên mức giá trần 3.570 đồng với thanh khoản cao.

    Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 18,4 triệu cổ phiếu.

    Không chỉ FLC mà các mã có thanh khoản thuộc nhóm này cũng đồng loạt tím trần. Tổng khối lượng khớp của 5 mã (FLC, HAI, ART, AMD và KLF) đạt khoảng 34 triệu cổ phiếu, và vẫn còn lượng dư mua giá lớn hơn 10 triệu đơn vị khác.

    Kết phiên, FLC tăng hết biên độ 7% lên 3.570 đồng/cổ phiếu; HAI cũng tăng gần 7% lên 1.580 đồng/cổ phiếu; AMD lên 2.250 đồng/cổ phiếu; KLF lên 2.300 đồng/cổ phiếu và ART lên 4000 đồng/cổ phiếu.

    Càng đáng ngạc nhiên hơn khi đây là phiên giao dịch cuối cùng của các mã FLC, HAI trước khi bị đình chỉ giao dịch từ hôm nay (9/9).

    Trước đó, HoSE đã ra thông báo chuyển cổ phiếu FLC từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9 do vi phạm quy định về công bố thông tin.

    Cơ quan này cho biết FLC vẫn chưa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên dù đã quá 6 tháng kể từ thời điểm kết thúc năm tài chính năm 2021; chưa công bố báo cáo kiểm toán 2021 và chưa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm nay.

    Tương tự, cổ phiếu HAI của CTCP Nông dược HAI cũng nhận thông báo về khả năng đình chỉ giao dịch kể từ ngày 9/9.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-co-phieu-ho-flc-dua-tran-truoc-ngay-dinh-chi-giao-dich-a550466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan