+Aa-
    Zalo

    Nhóm cướp lái gần 150 xe máy, xả súng khiến 47 người thiệt mạng tại Nigeria

    • DSPL
    ĐS&PL Nhóm kẻ cướp có vũ trang di chuyển trên gần 150 chiếc xe máy đã sát hại 47 dân thường ở bang Katsina, miền Bắc Nigeria.

    Nhóm kẻ cướp có vũ trang di chuyển trên gần 150 chiếc xe máy đã sát hại 47 dân thường ở bang Katsina, miền Bắc Nigeria, theo văn phòng tổng thống và cảnh sát địa phương.

    Những người phụ nữ tại Nigeria. Ảnh: SBS

    “Cuộc tấn công xảy ra tại các ngôi làng ở các quận Dutsenma, Danmusa và Safana”, phát ngôn viên cảnh sát bang Katsina Gambo Isah cho biết hôm 19/4. “Các thành viên của lực lượng an ninh, bao gồm binh sĩ và cảnh sát, ngay lập tức đã được triển khai đến khu vực này”.

    Các nghi phạm được cho là thành viên của các băng đảng tội phạm chuyên trộm cắp gia súc và bắt cóc đòi tiền chuộc trong khu vực.

    “Dân làng đã kháng cự mạnh mẽ chống lại một cuộc tấn công trước đó”, cảnh sát cho biết. “Song các băng đảng đã trở lại vào chiều cùng ngày trên khoảng 150 chiếc xe máy, mỗi xe chở theo 2-3 người. Họ nổ súng và đốt nhà”.  

    Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã ra tuyên bố lên án các vụ tấn công này, đồng thời cam kết sẽ kiên quyết ngăn chặn bạo lực nhằm vào dân thường. 

    Bang Katsina, nằm cách thủ đô Abujua của Nigeria 350 km về phía Bắc, đang phải hứng chịu nhiều vụ tấn công đẫm máu trong thời gian qua do các nhóm vũ trang thực hiện. Những băng nhóm này thường tấn công các làng, cướp súc vật và thực phẩm, đồng thời đốt nhà người dân, bắt cóc đòi tiền chuộc.

    Hồi cuối tháng 2 vừa qua, các làng Tsauwa và Dankar ở bang này cũng đã bị tấn công và cướp phá khiến 30 người thiệt mạng.

    Nằm ở khu vực có địa hình hiểm trở và do thiếu hụt lực lượng an ninh, các cộng đồng cư dân tại đây đã phải thành lập các lực lượng dân quân tự vệ để chống lại các nhóm tội phạm.

    Ngoài ra, Nigeria phải đối mặt với nhiều thách thức an ninh, trong đó có các vụ tấn công của nhóm phiến quân Boko Haram và các vụ đụng độ giữa những người chăn gia súc và người nông dân do tranh chấp về đất đai.

    Năm 2019, các băng đảng tội phạm đã sát hại hàng trăm người và thực hiện nhiều vụ cướp, bắt cóc tại khu vực Tây Bắc Nigeria.

    Mộc Miên (Theo SBS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-cuop-lai-gan-150-xe-may-xa-sung-khien-47-nguoi-thiet-mang-tai-nigeria-a320294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan