+Aa-
    Zalo

    Nhóm "doanh nhân thành đạt" bẫy tình, lừa 37 phụ nữ Việt lãnh án

    • DSPL
    ĐS&PL Để thực hiện kế hoạch lừa đảo, người đàn ông ngoại quốc cùng đồng bọn đã đóng giả thành "doanh nhân thành đạt" vờ ngỏ lời yêu thương và tặng những đồ vật có giá trị

    Để thực hiện kế hoạch lừa đảo, người đàn ông ngoại quốc cùng đồng bọn đã đóng giả thành "doanh nhân thành đạt" vờ ngỏ lời yêu thương và tặng những đồ vật có giá trị làm “quà ra mắt”.

    Chiều 14/12, TAND TP Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Micheal Ikechukwu Leonard (gọi tắt Micheal, 45 tuổi, quốc tịch Nigeria) 18 năm tù; Huỳnh Hạ Bình (27 tuổi) 15 năm tù, Huỳnh Hạ Uyển (25 tuổi, em ruột Bình) 10 năm tù và Nguyễn Trần Quỳnh Nhi (26 tuổi, cùng ngụ TP Hồ Chí Minh) 12 năm tù cùng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Các bị cáo tại toà. Ảnh: báo Vietnamnet

    Theo cáo trạng, năm 2014, Bình quen và chung sống như vợ chồng với Micheal tại Campuchia và họ mở cửa hàng thời trang. Thời gian này, bạn của Micheal thường tới chơi và rủ "vợ chồng" Bình cùng tham gia lừa tiền phụ nữ ở khu vực Đông Nam Á.

    Nhóm này giả doanh nhân nước ngoài, kỹ sư, sĩ quan đang làm nhiệm vụ tại các nước có chiến tranh nhưng cuộc sống hôn nhân kém may mắn, vợ chết hoặc ly hôn để kết bạn với phụ nữ. Sau đó, người đàn ông ngoại quốc vờ ngỏ lời yêu thương, muốn tiến tới hôn nhân và tặng những đồ vật có giá trị làm “quà ra mắt” bạn gái.

    Khi Micheal có được thông tin của nạn nhân, Bình, Uyển và Nhi giả làm nhân viên hải quan ở sân bay gọi điện thoại cho bị hại, thông báo quà bị giữ lại do trong hộp có lượng lớn ngoại tệ.

    Để nhận được quà, “nhân viên hải quan” yêu cầu nạn nhân đóng tiền phạt qua tài khoản ngân hàng có sẵn để lấy quà, rồi chiếm đoạt. Bằng phương thức này, nhóm trên đã lừa đảo nhiều phụ nữ ở Cần Thơ và các tỉnh, thành khác trên cả nước.

    Ngoài ra, Micheal còn có người bạn là Diogu (quốc tịch Nigeria). Người này có bạn gái là Nhi, cũng là đồng phạm giúp cho bạn trai lừa đảo. Sau quá trình điều tra, cuối tháng 3/2016, Micheal, Bình, Uyển và Nhi bị lực lượng Công an TP Cần Thơ bắt giữ tại TP.HCM.

    Riêng Diogu bỏ trốn. Cảnh sát thu giữ của nhóm lừa đảo gồm tiền Việt Nam, USD, điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, USB, sim, card điện thoại…

    Qua điều tra chứng minh, bằng các thủ đoạn trên, từ tháng 3/2015 đến ngày 31/3/2016, 4 bị cáo này đã chiếm đoạt của 37 bị hại, với số tiền gần 5,3 tỷ đồng.

    Tại toà, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết. Một số bị hại có mặt tại toà yêu cầu được nhận lại số tiền bị chiếm đoạt và xử nghiêm các bị cáo theo quy định pháp luật.

    Nói lời sau cùng, 3 bị cáo nữ đều bật khóc và xin lỗi các bị hại.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-doanh-nhan-thanh-dat-bay-tinh-lua-37-phu-nu-viet-lanh-an-a213020.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan