+Aa-
    Zalo

    Nhóm doanh nhân xứ Đài và cuộc chơi độc quyền internet tại Phú Mỹ Hưng

    • DSPL
    ĐS&PL Thông qua ABR, nhóm doanh nhân người Đài Loan trở thành chủ sở hữu New Life - doanh độc quyền kinh doanh internet tại Phú Mỹ Hưng.

    Thông qua việc tăng vốn của ABR, nhóm doanh nhân người Đài Loan (Trung Quốc) trở thành chủ sở hữu của công ty. Sau đó, ABR mua lại 100% vốn của New Life – doanh nghiệp độc quyền kinh doanh internet tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

    Những năm qua, Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Cuộc sống mới (New Life) là đầu mối độc quyền cung cấp dịch vụ viễn thông tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TP.HCM).

    Theo phản ánh của người dân sống tại đây, giá cước dịch vụ internet thấp nhất là 500.000 đồng/tháng (chưa bao gồm VAT). Đây là mức giá quá đắt so với giá ở những quận khác tại TP.HCM.

    Đến ngày 15/4, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM có văn bản đề nghị các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông và truyền hình cáp có báo cáo về tình hình cung cấp dịch vụ internet, truyền hình cáp trong khu Phú Mỹ Hưng trước ngày 24/4. Trong đó làm rõ về đơn giá chi tiết cung cấp dịch vụ của mình, cũng như các khó khăn vướng mắc nếu có trong quá trình triển khai hạ tầng dịch vụ tại khu vực này.

    Sau khi Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM lên tiếng, New Life có động thái giảm giá cước internet thông qua việc tung ra các gói cước mới với giá cước dự kiến thấp hơn hiện tại.

    Cụ thể, Viettel sẽ có 2 gói cước mới là Net3+ (55Mbps) có phí 250.000 đồng/tháng và gói Net4+ (70Mbps) có phí 300.000 đồng/tháng. Tương tự, nhà cung cấp SPT sẽ có 2 gói cước là Fiber Eco1 (55Mbps) có phí 251.900 đồng/tháng và gói Fiber Eco2 (65Mbps) có phí 306.900 đồng/tháng. Riêng các nhà cung cấp internet khác chưa có thông báo mới.

    Nếu người dân không phản ánh và Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM không lên tiếng, New Life sẽ áp dụng mức giá cũ đến bao giờ? Và ai là người hưởng lợi chênh lệch giá cước từ nhà mạng đến người tiêu dùng?

    New Life được thành lập từ tháng 2/2009, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông và internet như: Dịch vụ data center (Dedicated Server, Co-location, VPS, Domain – Hosting, …); Cung cấp dịch vụ cho thuê đường truyền internet leased line; Dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động, internet; Hệ thống tổng đài IP-PBX, V-PBX.

    Người đại diện pháp luật và chủ sở hữu trước đây của New Life là bà Đỗ Diệu Huyền. Đến tháng 1/2016, công ty này có sự thay đổi cả về người đại diện và chủ sở hữu. Chủ sở hữu mới của New Life là Công ty TNHH phát triển Vũ Hồng, còn người đại diện là bà Hoàng Như Quỳnh.

    Đến tháng 2/2017, New Life đã nâng vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng lên 35,3 tỷ đồng. Và người đại diện pháp luật hiện này của công ty này là nữ doanh nhân 71 tuổi Vương Lệ Vân.

    Ngoài New Life, bà Vương Lệ Vân còn là đại diện pháp luật của hai công ty khác là: Công ty cổ phần Phú Thế Hưng và Công ty cổ phần truyền thông và ứng dụng công nghệ thông tin FBNC.

    Tuy nhiên, bà Vương Lệ Vân chỉ là người đại diện pháp luật của New Life, còn chủ thực sự hiện nay của công ty này là Công ty cổ phần đầu tư Nhãn hiệu Việt (UPCoM: ABR).

    Tiền thân của ABR là Công ty cổ phần chế biến Gỗ Kiến An (KienAn Wood). KienAn Wood được thành lập vào năm 2012 trên cơ sở là xí nghiệp sản xuất gỗ Kiến An - Gia  Lai. Năm 2013, Công ty tiến hành sáp nhập thương hiệu thời trang Journey Men Style.

    Năm 2015, để phù hợp cho định hướng và mục tiêu hoạt động, ABR chính thức đổi tên thành Đầu tư Nhãn Hiệu Việt, tiếp tục hoạt động và mở rộng các lĩnh vực kinh doanh về truyền thông số hóa, xây dựng hệ thống kênh bán lẻ và đầu tư nhãn hiệu. Từ đây Công ty tập trung vào mục tiêu phát triển 3 trụ cột cốt lõi là: Truyền thông số hóa, đầu tư nhãn hiệu và đầu tư hệ thống kênh bán lẻ.

    Năm 2019, ABR phát hành 17 triệu cổ phiếu với giá 10,000 đồng/cp, nhằm tăng vốn từ 30 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng.

    4 nhà đầu tư mua cổ phiếu ABR là : Công ty cổ phần phát triển Quang Thái với người đại diện pháp luật là ông Lu Hui Hung; Công ty TNHH Phát triển Vũ Hồng - người đại diện pháp luật là bà Phạm Thị Mai Hương; và hai cá nhân người Đài Loan là bà Lan Wan Chen và ông Tsai Hsiu Li cùng đăng ký mua 850,000 cp, tương ứng 8.5 tỷ đồng. Nếu giao dịch thành công, bà Lan Wan Chen.

    Mục đích việc phát hành cổ phiếu, tăng vốn điều lệ của ABR nhằm mua lại 100% vốn điều lệ của New Life – đơn vị độc quyền internet tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

    Như đã nói ở trên, năm 2016, New Life vốn thuộc sở hữu của Công ty TNHH Phát triển Vũ Hồng. Sau đó, New Life lại được chuyển nhượng sang cho Công ty cổ phần Phú Thế Hưng. Công ty này vốn thuộc sở của Công ty TNHH truyền thông Thế Sáng.

    Công ty Thế Sáng được thành lập từ năm 2011. Những cái tên từng đứng vai trò đại diện pháp luật của công ty này có nhiều mối liên hệ với nhau và đều đến từ Đài Loan.

    Có thể kể đến như: ông Lu Hui Hung; bà Wang Gwan Fang; ông Ho Feng Tao. Và hiện nay, ông Ho Feng Tao chính là Chủ tịch HĐQT của ABR. Và “mắt xích” ở nhiều công ty là bà Hoàng Quỳnh Phương đang là thành viên HĐQT.

    Có thể nói, “hệ sinh thái” các ông bà chủ sở hữu New Life thông qua ABR có những mối qua hệ mật thiết với nhau. Trong thời gian qua, các doanh nghiệp được các ông bà chủ này lập ra, rồi chuyển nhượng qua lại khá phức tạp.

    Tháng 8/2019, Công ty TNHH phát triển Vũ Khang ra đời với vốn điều lệ 200 triệu đồng. Và 1 tháng sau đó, Vũ Khang đã nhanh chóng thâu tóm và trở thành chủ sở hữu của Thế Vượng – doanh nghiệp đang là cổ đông sở hữu 4,63% vốn điều lệ của New Life.

    THỦY TIÊN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-doanh-nhan-xu-dai-va-cuoc-choi-doc-quyen-internet-tai-phu-my-hung-a320969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan