+Aa-
    Zalo

    Nhóm đối tượng giết người giấu xác trong bê tông ở Bình Dương tiếp tục hầu tòa

    • DSPL
    ĐS&PL Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án giết người đổ bê tông phi tang thi thể ở Bình Dương sẽ diễn ra vào ngày mai (15/3) theo đơn kháng cáo kêu oan của các bị cáo.

    Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án giết người đổ bê tông phi tang thi thể ở Bình Dương sẽ diễn ra vào ngày mai (15/3) theo đơn kháng cáo kêu oan của các bị cáo.

    Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà tại phiên sơ thẩm. Ảnh: VietNamNet

    VietNamNet đưa tin, ngày 15/3, TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án giết người đổ bê tông phi tang thi thể, theo đơn kháng cáo kêu oan của các bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi ngụ TP.HCM), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ Quảng Ngãi), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi, ngụ Kiên Giang).

    Các bị cáo trên là đối tượng liên quan đến vụ thảm án giết người, giấu xác trong bê tông ở Bình Dương gây rúng động dư luận.

    Trước đó, tháng 7/2020, TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hà án tử hình về tội Giết người. Thảo lĩnh án 20 năm tù tội Giết người, 2 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp hình phạt là 22 năm.

    Bị cáo Huyên lĩnh 18 năm tù tội Giết người, 1 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp 19 năm. Còn bị cáo Hoa nhận 12 năm tù tội Giết người, 1 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp 13 năm tù.

    Tuy nhiên, sau đó, 3 bị cáo Hà, Huyên và Hoa kháng cáo kêu oan.

    Theo Tri thức trực tuyến, hồ sơ vụ án nêu rõ, 4 bị cáo cùng anh Trần Trí Thành (SN 1992, ngụ TP.HCM) và ông Trần Đức Linh (SN 1969, quê Nghệ An) là một nhóm tu luyện giáo phái tại TP.HCM và Khánh Hòa, trong đó Hà trưởng nhóm.

    Trong quá trình tu luyện, do sợ bị chính quyền phát hiện xử lý nên nhóm này liên tục đổi địa điểm tại các tỉnh, thành phía Nam.

    Tháng 10/2018, cả nhóm chuyển đến thuê căn nhà số 90, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương, của ông Nguyễn Minh Vương để tiếp tục tu luyện.

    Cuối tháng 12/2018, cả nhóm di chuyển đến huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), thuê phòng trong một khu villa để tu luyện bằng hình thức nhịn ăn (gọi là tịnh cốc).

    Tuy nhiên, do không thể chịu đựng được việc “tịnh cốc”, ngày 20/1/2019, ông Linh tìm cách bỏ trốn khỏi nhóm nhưng bị nhóm của Hà bắt giữ đánh đập tử vong. Thi thể nạn nhân sau đó được đưa vào phòng bật điều hòa nhiệt độ xuống 16 độ C để tránh bị phân hủy.

    Nhóm này mang thi thể ông Linh để trên xe ô tô chở về lại căn nhà ở xã Hưng Hòa. Tại đây, cả nhóm bỏ xác của Linh ngoài phòng khách và tiếp tục tu luyện. Tuy nhiên, khoảng 2 ngày sau, xác của Linh bắt đầu phân hủy, bốc mùi hôi thối. Lúc này, Hà và Thành đi mua một thùng nhựa màu xanh có nắp đậy cao khoảng 1 m và trà khô, keo, màng bọc thực phẩm, long não... để tẩm liệm xác của Linh.

    Trong thời gian tu luyện tại đây, nhóm này thấy anh Thành có nhiều biểu hiện bất thường như lén đi ăn lúc nửa đêm, ăn không nhường nhịn mọi người,....

    Cho rằng người này đã bị "quỷ" nhập, nếu cho ra ngoài sẽ làm hại mọi người nên Hà bàn bạc với Thảo, Huyên và Hoa tìm cách giết Thành.

    Sau đó, Hà phân công đồng bọn đi mua vật dụng về để tạo thành dụng cụ chích điện.

    Khoảng 16h ngày 15/3/2019, Hà dùng dây thòng lọng siết chặt cổ, dùng chích điện chích vào tay của Thành đến khi nạn nhân bất tỉnh. Sáng hôm sau, khi thấy anh Thành đã tử vong, Hà yêu cầu Thảo lên mạng đặt mua một bồn nhựa, xi-măng, cát... về để phi tang thi thể giống ông Linh trước đó.

    Sau khi phi tang các nạn nhân, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương, để tiếp tục tu luyện.

    Ngày 15/5/2019, chủ căn nhà tại xã Hưng Hòa đến dọn nhà theo thỏa thuận với khách thuê mới phát hiện 2 thùng nhựa bê tông. Đập 2 khối bê tông để di chuyển, họ phát hiện 2 thi thể người nên đã lập tức trình báo cơ quan công an.

    Tối ngày 18/5/2019, nhóm của Hà thu dọn đồ đạc rời khỏi khách sạn thì bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-doi-tuong-giet-nguoi-giau-xac-trong-be-tong-o-binh-duong-tiep-tuc-hau-toa-a359133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan