+Aa-
    Zalo

    Nhóm đối tượng mang súng "chặn đường" đòi tiền bảo kê máy gặt của nông dân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thấy có nhiều máy gặt về huyện gặt thuê, nhóm đối tượng đã mang súng ra "chặn đường" đòi tiền bảo kê rồi uy hiếp, đánh đập người nông dân.

    (ĐSPL) - Thấy có nhiều máy gặt về huyện gặt thuê, nhóm đối tượng đã mang súng ra "chặn đường" đòi tiền bảo kê rồi uy hiếp, đánh đập người nông dân.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 2/6 Thiếu tá Võ Châu Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng Phạm Quang Minh (36 tuổi), Phạm Ngọc Trung (25 tuổi, cùng trú thị xã Kỳ Anh), Nguyễn Tiến Dũng (25 tuổi), Hồ Công Huy (28 tuổi, cùng trú xã Kỳ Thọ)về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" theo điều 135 Bộ luật Hình sự.

    Các đối tượng tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an nhân dân)

    Theo Vnexpress, vào thời điểm mùa thu hoạch lúa, thấy có nhiều người đưa máy gặt lúa về huyện Kỳ Anh gặt thuê nên Minh, Trung, Dũng, Huy đã đứng ra "bảo kê". Nhóm này yêu cầu các chủ máy gặt phải nộp tiền mới được làm việc, nếu không sẽ cấm hoạt động, hoặc không được di chuyển vào địa bàn huyện.

    Chiều 30/5, Minh, Trung, Dũng và Huy có mặt tại khu vực xã Kỳ Thọ và Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh) uy hiếp các chủ máy gặt lúa để thu tiền. Gặp chủ máy gặt tên Đức, cả nhóm yêu cầu dừng hoạt động và nộp phí.

    Thấy việc làm của nhóm thanh niên là vô lý, nhiều người dân xung quanh đã phản đối. Thấy vậy Trung liền dùng cuốc bổ trúng một người đàn ông tên Châu khiến bị thương ở tay. Tiếp đó Minh cầm súng thể thao tới đe dọa anh Đức. Quá sợ hãi, anh này phải đưa một triệu đồng để được tiếp tục gặt lúa.

    Nhận trình báo của người dân, Công an huyện Kỳ Anh đã vào cuộc, bắt các nghi can. Theo cảnh sát, quá trình điều tra khá khó khăn, bởi các nạn nhân sợ bị dằn mặt, trả thù nên không dám thông tin với nhà chức trách.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Nguồn: Nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-doi-tuong-mang-sung-chan-duong-doi-tien-bao-ke-may-gat-cua-nong-dan-a133619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.