+Aa-
    Zalo

    Nhóm giang hồ truy sát trong đêm: Cháu bị giết thay chú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy nhóm người mang theo hung khí, cả nhà ông Hiền chạy ra phía sau vườn ẩn náu. Khi đám côn đồ rút lui, mọi người phát hiện cháu ruột đã tử vong.

    (ĐSPL) - Một nhóm thanh thiếu niên đi trên nhiều xe máy, nẹt pô hò hét ầm ĩ tìm đến nhà ông Hiền để “tính chuyện”. Thấy nhóm người trên có mang theo hung khí, nên cả nhà ông Hiền hoảng sợ, bỏ chạy ra phía sau vườn ẩn náu. Mãi đến khi đám côn đồ rút lui, mọi người mới dám trở về và bàng hoàng phát hiện cháu ruột đã tử vong.

    Án mạng kinh hoàng

    Chiều 8/8, PV báo ĐS&PL tìm đến hiện trường tại khu vực ấp 3, xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, nơi dư luận vẫn đang dậy sóng trước vụ án mạng kinh hoàng.

    Trước đó, người dân sinh sống tại ấp 3, xã Tân Hưng phải một phen khiếp vía hoảng hồn, bởi những tiếng nẹt pô xe máy, tiếng hò hét của một nhóm thanh thiếu niên, lượn lờ ngay phía trước cổng nhà ông Nguyễn Văn Hiền. Biết có chuyện chẳng lành, người dân xung quanh vội đóng kín cửa ra vào và kịp thông báo cho gia đình ông Hiền chạy ra phía sau vườn nhà lánh nạn. Sau một hồi gây ra “ồn ào”, nhóm đối tượng trên đột nhiên mất hút trong bóng đêm. Sau khi thấy yên tĩnh người dân ra ngoài và phát hiện anh Nguyễn Hoàng T. (26 tuổi, cùng ngụ ấp 3, xã Tân Hưng, cháu ruột ông Hiền, gọi ông Hiền bằng chú) tử vong bên vệ đường, máu vương vãi khắp nơi.

    Ngay sau đó, Công an huyện Cái Bè, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Tiền Giang đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt hung thủ. Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân bị chém trúng vào vùng cổ bên trái làm đứt động mạch cảnh, sốc do mất máu cấp dẫn đến tử vong.

    Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, CQĐT xác định được nhóm đối tượng gây án là đám thanh thiếu niên bất hảo trên địa bàn. Nhóm này có khoảng chục đối tượng. Tuy nhiên qua truy xét, CQĐT phát hiện nhóm đối tượng này đã rời khỏi nơi cư trú. Chiều ngày 7/8, hai nghi phạm Bùi Trí Khánh (26 tuổi) và Lê Hoài Thanh (16 tuổi, là anh em họ, cùng ngụ ấp 2, xã Tân Hưng) được gia đình đưa đến Công an xã Tân Hưng đầu thú.

    Hiện trường nơi anh T. bị chém tử vong.

    Nguồn tin riêng của PV báo ĐS&PL, đến chiều 8/8 thì lực lượng công an đã bắt giữ thêm sáu đối tượng. Như vậy, số đối tượng gây ra cái chết của nạn nhân T. được CQĐT xác định là 8. Hiện, vẫn còn một đối tượng bỏ trốn, lực lượng công an đang ráo riết truy bắt.

    Có mặt tại đám tang anh T., chị Nguyễn Thị Bảo S. (SN 1988, vợ nạn nhân T.) bùi ngùi cho biết: “Chồng tôi bị chết oan. Tôi đề nghị cơ quan công an sớm tìm ra thủ phạm”.

    Tìm lý do gây tội ác

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Hiền, chú ruột của nạn nhân T. cho biết: “Một tuần trước khi xảy ra án mạng, trong một lần đến nhà người hàng xóm chơi và uống rượu, bỗng dưng Lê Hoài Thanh chửi tôi. Tôi nói: “Mày đáng tuổi con cháu tao, đừng ăn nói như vậy...”. Không những không nghe lời mà Thanh tiếp tục buông lời lẽ xúc phạm và đe dọa là sẽ gọi người đến “xử” tôi. Nghĩ chuyện vậy rồi thôi, nhưng bất ngờ đến khoảng 17h00’ chiều 7/8, Thanh cùng với một nam thanh niên khác, tôi không biết tên gì, đi xe máy tìm đến nhà tôi rồi la ó, gọi cửa vọng vào nói “có công chuyện một chút...”. Thấy vậy, tôi không dám bước ra ngoài, mà kêu người con trai của mình ra hỏi chuyện gì thì Thanh đáp gọn lỏn “tao cần gặp cha mầy...”. Dứt lời, tên Thanh bước vòng sau lưng con trai tôi, gần khu vực nhà. Cùng lúc này, tôi hỏi “mầy đến nhận lỗi à(?!)” thì bất ngờ tên Thanh vung dao chém tới tấp vào người tôi gây thương tích. Do bị chém bất ngờ nên tôi cũng chống trả và đánh lại, làm dao của Thanh rơi xuống đất, tôi liền nhặt lấy quẳng đi nơi khác, sau đó chúng bỏ về”.

    “Đến tối cùng ngày thì Thanh quay trở lại thêm lần nữa. Lần trở lại này, Thanh dẫn nhóm thanh niên khoảng 10 người đi trên 3-4 xe máy, cầm theo hung khí hò hét. Lúc này, tôi cùng bốn người thân trong gia đình vội chạy ra phía sau vườn ẩn náu. Tuy nhiên, ít phút sau đó, tôi nhận được tin là cháu T. bị nhóm của Thanh chém chết tại chỗ khi đang trên đường đi về nhà. Do sự việc diễn ra quá nhanh, hơn nữa, bọn chúng quá hung tợn, lại có mang theo hung khí nên không một ai dám lại gần can ngăn, chỉ biết điện thoại cầu cứu công an”, ông Hiền rưng rưng nước mắt nói.

    Theo tìm hiểu của PV thì nạn nhân T. là con trai duy nhất trong gia đình có năm chị em. Thuở bé, do cuộc sống khó khăn nên anh T. chỉ học đến lớp 7 rồi nghỉ. Có thời gian, anh T. theo mẹ sống ở TP.HCM, anh vừa cùng vợ con về quê chăm sóc cho cha bị bệnh, thì bị sát hại. Theo bà con địa phương, anh T. rất hiền, sống bằng nghề làm thuê, chưa từng xảy ra mâu thuẫn với ai. Riêng hai nghi phạm Khánh và Thanh được mọi người biết đến là thành phần bất hảo, kết bè phái quấy rối địa phương.       

    * Tên người liên quan đã thay đổi

    THANH LÂM

    [mecloud]xFBOdf9I50[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-giang-ho-truy-sat-trong-dem-chau-bi-giet-thay-chu-a105681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.