+Aa-
    Zalo

    Nhóm hacker Việt lĩnh án vì trộm thông tin thẻ tín dụng để mua hàng hiệu

    • DSPL
    ĐS&PL Bá và đồng phạm đã hack website quốc tế dùng những CC trộm được và các phần mềm hỗ trợ để thay đổi địa chỉ IP đặt mua nước hoa, điện thoại đắt tiền, ví da…

    Bá và đồng phạm đã hack website quốc tế dùng những CC trộm được và các phần mềm hỗ trợ để thay đổi địa chỉ IP đặt mua nước hoa, điện thoại đắt tiền, ví da…

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, sau 2 ngày xét xử và nghị án, TAND Hà Nội đã đưa ra phán quyết đối với nhóm thanh niên Việt hack website quốc tế, lấy cắp thông tin tín dụng để mua hàng.

    Theo đó, Nguyễn Dương Sơn Bá (29 tuổi, ở quận Ba Đình) lĩnh 7 năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản và tội truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số của người khác.

    Giúp sức cho Bá là các bị cáo Nguyễn Văn Hiếu (30 tuổi, ở Nam Định), Lê Anh Việt (22 tuổi), Trần Nhật Minh (22 tuổi) cùng ở Bắc Giang và Vũ Duy Nam (30 tuổi, ở Hà Nội) lĩnh án từ 18 đến 36 tháng tù treo về tội tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số của người khác.

    Hình minh họa

    Báo Tri thức trực tuyến trích dẫn cáo trạng thể hiện, cơ quan công an phát hiện nhiều người cấu kết với nhau truy cập trái phép vào các website để lấy thông tin tín dụng của người nước ngoài (CC). Sau đó những người này sử dụng CC để mua bán hàng hóa trực tuyến rồi bán lại hưởng lợi.

    Công an đã lập chuyên án số 515 C và nhanh chóng phát hiện Nguyễn Dương Sơn Bá và 4 đồng phạm có hành vi sử dụng công nghệ cao, chiếm đoạt tài sản.

    Theo tài liệu điều tra, Bá là người có hiểu biết trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Quá trình tham gia nhiều diễn đàn, Bá tìm hiểu cách thức sử dụng các phần mềm, mã (code) tấn công, truy cập trái phép quyền quản trị các website bị lỗi bảo mật để lấy cắp thông tin thẻ tín dụng. Cũng tại đây, Bá tình cờ quen biết Nam.

    Sau đó, Bá nhờ Nam viết, chỉnh sửa mã chương trình để hack website quốc tế dùng những CC trộm được và các phần mềm hỗ trợ để thay đổi địa chỉ IP đặt mua nước hoa, điện thoại đắt tiền, ví da…

    Để tránh bị phát hiện, Bá đã thuê thêm hai người tên Việt và Minh sử dụng CC mua hàng hóa chuyển về địa chỉ trung gian ở Mỹ với tiền công 30-40% giá trị hàng hóa.

    Cơ quan chức năng xác định, Bá đã đặt mua nhiều loại hàng hóa với tổng số tiền khoảng 170 triệu đồng từ thẻ tín dụng ăn cắp được trên mạng.

    Điều 226. Tội sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

    1. Người nào sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính, cũng như đưa vào mạng máy tính những thông tin trái với quy định của pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng, đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-hacker-viet-linh-an-vi-trom-thong-tin-the-tin-dung-de-mua-hang-hieu-a199878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan