+Aa-
    Zalo

    Nhóm khách hàng ăn buffet hơn 4 tiếng với ngổn ngang thức ăn gây tranh cãi

    ĐS&PL Một nhóm thực khách gồm 7 người ở Trung Quốc đã gây xôn xao trên mạng sau khi chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh ăn liên tục tại một bữa tiệc buffet trong hơn 4 giờ đồng hồ.

    Theo South China Morning Post, nhóm bạn này gồm sáu nam và một nữ, đều ở độ tuổi 20. Họ đã tiêu thụ cổng cộng hơn 300 con cua lớn, 80 cốc tráng miệng, 50 hộp sầu riêng cùng vô số miếng tôm và cá hồi khác chỉ trong một lần đến ăn.

    Trang tin Bailu Video đưa tin, nhóm bạn trên đã đến ăn tại một nhà hàng buffet ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, phía Đông Trung Quốc vào ngày 3/5. Họ được cho là đã ăn uống từ 17h cho đến khi nhà hàng đóng cửa vào lúc 21h30 tối theo giời địa phương.

    nhom ban an buffet suot hon 4 gio voi 300 con cua lon gay tranh cai
    Nhóm bạn thoải mái ăn uống rồi quay lại đăng tải lên mạng. Ảnh: SCMP

    Một trong những thành viên của nhóm đã đăng video về bữa tiệc lên mạng xã hội cho thấy hàng trăm vỏ cua và cốc rỗng dùng để phục vụ chè xoài Hong Kong được đặt vương vãi trên cả những chiếc bàn gần đó.

    Một người người đàn ông họ Zhang trong nhóm cho biết, mỗi người đã trả 160 nhân dân tệ (khoảng 550.000 đồng) cho bữa ăn và họ chỉ ngừng ăn khi không thể tiếp tục. Anh này đồng thời khẳng định việc tiêu thu hết lượng thức ăn như vậy là điều bình thường đối với những người trong độ tuổi của họ.

    Được biết, mỗi khách hàng sử dụng dịch vụ Buffet tại nhà hàng trên chỉ được dùng bữa trong tối đa hai tiếng. Tuy nhiên, do hôm đó khách rất đông nên nhân viên đã không kiểm tra hoặc yêu cầu nhóm bạn rời đi khi đã quá thời gian cho phép.

    Đoạn video sau khi được đăng tải đã gây xôn xao trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Hầu hết mọi người đều chỉ trích cách hành xử của họ và cho rằng không nên khoe những hình ảnh không hợp phù hợp như vậy trên mạng. Một số khác lại thắc mắc liệu ăn nhiều thức ăn như vậy có làm ai trong nhóm này bị đau bụng hay không.

    Ở Trung Quốc, khách hàng đến các nhà hàng buffet gọi nhiều đồ ăn nhất có thể để xứng đáng với số tiền đã bỏ ra là khá phổ biến nhưng điều này lại dễ dẫn đến lãng phí nếu mọi người không ăn hết.

    Hai năm trước, chính phủ Trung Quốc đã thông qua luật chống lãng phí thực phẩm để hạn chế tiêu thụ  quá mức đồng thời đảm nguồn cung và nhu cầu của người dân nước này luôn duy trì trạng thái cân bằng chặt chẽ.

    Phương Uyên (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-khach-hang-an-buffet-hon-4-tieng-voi-ngon-ngang-thuc-an-gay-tranh-cai-a574825.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan