+Aa-
    Zalo

    Nhóm lừa đảo kinh doanh đa cấp lừa hơn 1000 người lĩnh án 24 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thông qua mạng xã hội Liêu và Rảnh đã lừa hơn 1000 người vào bẫy đa cấp. Tòa án Tây Ninh đã tuyên phạt các đối tượng 24 năm tù hành vi chiếm đoạt tài sản.

    (ĐSPL) - Thông qua mạng xã hội Liêu và Rảnh đã lừa hơn 1000 người vào bẫy đa cấp. Tòa án Tây Ninh đã tuyên phạt các đối tượng 24 năm tù hành vi chiếm đoạt tài sản.

    Ngày 30/9, TAND Tây Ninh đã tuyên phạt hai bị cáo Lâm Văn Liêu (54 tuổi) và Huỳnh Thị Rảnh (58 tuổi, cùng ngụ tỉnh Tây Ninh) cùng mức án 12 năm tù giam về hành vi sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, thông tin đăng tải trên Tuổi trẻ.

    Theo cáo trạng, tháng 8/2011, Lâm Phúc Hùng lập Công ty TNHH Diamond Holiday Đông Nam Á (DHT) tại Hà Nội và lập các văn phòng đại diện, chi nhánh ở nhiều tỉnh thành phố trên cả nước, trong đó có tỉnh Tây Ninh.

    Liêu và Rảnh đứng trước vành móng ngựa nghe tuyên án (Ảnh: Thanh niên)

    Cụ thể, về mô hình hoạt động của DHT trên báo Thanh niên cho biết, Hùng vận động người tham gia mua gói dịch vụ đặt phòng (4 ngày 3 đêm cho 2 người ở khách sạn hoặc resort từ 3 đến 5 sao ở Việt Nam hoặc các nước khác thuộc hệ thống đối thác DHT) với mức phí 340 USD. Chính sách trả thưởng được quảng cáo là “khi một người tham gia vào hệ thống sẽ được xếp vào “bàn du khách” (bàn vàng). Khi bàn này đủ 15 người tham gia, ai ở vị trí bàn trưởng sẽ được thưởng 1.000 USD vào ví điện tử của mã ID đồng thời người này được chuyển sang “bàn kim cương” (bàn đỏ) và được tách làm 2 “bàn vàng” khác.

    Khi đủ 64 người thì trưởng “bàn đỏ” lại được “bật bàn” để quay lại tham gia vào một bàn đỏ khác và nhận được 15.000 USD, trong đó có 10.000 USD được chuyển vào ví điện tử và 1 tấm séc đi du lịch trị giá 5.000 USD”. Người tham gia được quảng cáo “càng vận động được nhiều người tham gia hệ thống DHT thì càng leo lên vị trí cao và được hưởng nhiều hoa hồng…”

    Tuy nhiên, quá trình điều tra công an xác định, việc kinh doanh đa cấp trên mạng internet thực chất là không có thật vì không có gói dịch vụ đặt phòng nào ở nước ngoài cũng như ở VN, tiền thưởng khi “thoát bàn” đều là tiền ảo trả vào ví điện tử; việc trả tiền thật thực chất được các bị cáo chi trả với hình thức thu tiền của người sau trả cho người trước (bằng việc, người tham gia sau bỏ tiền thật mua lại tiền ảo).

    Cũng thông tin trên Tuổi trẻ đăng tải, ngày 25/2/2012, Cơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội xác định đây là tổ chức lừa đảo tại Hà Nội nên đã bắt Hùng cùng các đồng phạm.

    Tại Tây Ninh, có hơn 1.000 người sập bẫy hai bị cáo Liêu và Rảnh. Trong đó, có 544 người nộp hơn 6,6 tỉ đồng vào tài khoản của bị cáo Liêu và 627 người đã nộp hơn 10 tỉ đồng vào tài khoản của bị cáo Rảnh để mua sản phẩm DHT.

    Tuy nhiên, quá trình điều tra chỉ mới xác định được 149 người đến trình báo tại cơ quan điều tra với tổng số tiền bị Liêu chiếm đoạt là 2,1 tỉ đồng. Còn Rảnh chiếm đoạt của 191 người tổng cộng trên 3,3 tỉ đồng.

    HĐXX cũng tuyên buộc các bị cáo bồi thường lại số tiền này.

    B.H (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]WQZWYKrCfU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-lua-dao-kinh-doanh-da-cap-lua-hon-1000-nguoi-linh-an-24-nam-tu-a163994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.