+Aa-
    Zalo

    Nhóm nghị sĩ Mỹ đề xuất gói cứu trợ COVID-19 trị giá 908 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Nhóm các nghị sĩ lưỡng đảng tại Mỹ mới công bố đề xuất gói cứu trợ COVID-19 trị giá 908 tỷ USD.

    Nhóm các nghị sĩ lưỡng đảng tại Mỹ mới công bố đề xuất gói cứu trợ COVID-19 trị giá 908 tỷ USD.

    The Hill đưa tin một nhóm các nghị sĩ lưỡng đảng tại Mỹ đã công bố gói đề xuất cứu trợ COVID-19 trị giá 908 tỷ đô la vào hôm 1/12 (giờ địa phương) khi giới lãnh đạo đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc cắt giảm thỏa thuận.

    Biện pháp này được một nhóm nghị sĩ bao gồm hơn 10 thành viên từ Hạ viện và Thượng viện đưa ra. Thượng nghị sĩ Joe Manchin cho biết: “Đây là một khuôn khổ cứu trợ COVID-19 khẩn cấp. Lúc này không phải là thời điểm cho sự bùng nổ chính trị. Điều này sẽ giúp chúng ta vượt qua những thời điểm khó khăn nhất".

    Theo kế hoạch này, họ sẽ cung cấp 160 tỷ USD cho các tiểu bang và thành phố - ưu tiên hàng đầu của đảng Dân chủ, 180 tỷ USD cho bảo hiểm thất nghiệp và 288 tỷ USD để hỗ trợ thêm cho các doanh nghiệp nhỏ thông qua Chương trình Bảo vệ Tiền lương.

    Nhóm nghị sĩ Mỹ đề xuất gói cứu trợ COVID-19 trị giá 908 tỷ USD. Ảnh: ABC News.

    Trợ cấp thất nghiệp sẽ giảm xuống còn 300 USD/tuần và có hiệu lực từ ngày 1/12. Đó là một nửa trong số 600 USD/tuần được bao gồm theo đạo luật CARES từ cuối tháng 3/2020.

    Nó cũng bao gồm hàng tỷ USD hỗ trợ cho các ngành liên quan đến giao thông vận tải như hãng hàng không, 16 tỷ USD để phát triển và phân phối vắc xin và nhiều hơn cho những nơi như trường học, trung tâm chăm sóc trẻ em và dịch vụ Bưu điện.

    Theo các thượng nghị sĩ, quỹ sẽ hoạt động đến hết quý đầu tiên của năm 2021 với nỗ lực cung cấp cho các bang và doanh nghiệp một cầu nối để vượt qua những gì các chuyên gia y tế dự đoán sẽ là một mùa đông tàn khốc. Theo số liệu của đại học Johns Hopkins, mặc dù thị trường chứng khoán đã đạt mức cao kỷ lục nhưng sự lây lan của COVID-19 đã tàn phá các doanh nghiệp nhỏ và giết chết hơn 268.000 người ở Mỹ.

    Theo lãnh đạo phe đa số thượng viện Mitch McConnell, đề xuất sẽ cung cấp sự bảo vệ liên bang ngắn hạn khỏi các vụ kiện liên quan đến COVID-19 cho đến khi các bang có thể đưa ra biện pháp bảo vệ riêng của họ.

    Mức giá của dự luật cao gấp đôi con số 500 tỷ USD được McConnell thúc đẩy và khoảng một nửa trong số 2,2 ngàn tỷ USD được Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi Và Lãnh đạo đảng Dân chủ Thượng viện Charles Schumer coi là điểm khởi đầu cho các cuộc đàm phán.

    Các thượng nghị sĩ trong nhóm đã gặp gỡ trực tiếp hoặc hầu như mỗi ngày trong nhiều tuần để cố gắng đưa ra đề xuất trong bối cảnh ngày càng thất vọng về việc McConnell, Nhà Trắng và lãnh đạo đảng Dân chủ Quốc hội không thể đạt được tiến bộ đối với một thỏa thuận .

    Thượng nghị sĩ Mark Warner cho biết: “Nó sẽ không làm cho tất cả mọi người hạnh phúc nhưng có rất nhiều công việc sẽ được giải quyết", Thượng nghị sĩ Mark Warner nói.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nghi-si-my-de-xuat-goi-cuu-tro-covid-19-tri-gia-908-ty-usd-a347984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan