Nhóm người quay clip chế nhạo kỳ thi THPT gửi lời xin lỗi


Thứ 4, 06/07/2016 | 09:35


(ĐSPL) - Một nhóm bạn trẻ ở TP Huế sau khi quay clip chế nhạo kỳ thi THPT Quốc gia, khiến dư luận bức xúc đã lên mạng xã hội gửi lời xin lỗi và mong được tha thứ.

(ĐSPL) - Một nhóm bạn trẻ ở TP Huế (Thừa Thiên - Huế) sau khi quay clip chế nhạo kỳ thi THPT quốc gia, khiến dư luận bức xúc đã lên mạng xã hội gửi lời xin lỗi và mong được tha thứ.

[mecloud]Zs9puovCCV[/mecloud]

Tin tức trên báo Thanh niên, tối 5/7, các bạn trẻ trong nhóm Pooltv đã quay clip, lên tiếng xin lỗi khán giả, cộng đồng mạng vì hành động quay, dựng và phát tán clip có nội dung chế nhạo kỳ thi THPT quốc gia 2016, gây xôn xao dư luận từ ngày 3/7 vừa qua.

Nguyên văn lời xin lỗi có nội dung như sau: "Chúng em là nhóm bạn trong clip ngày 3/7 vừa qua. Sau khi được đăng tải clip trên mạng xã hội, chúng em nhận được sự quan tâm cùng nhiều ý kiến trái chiều. Chúng em cảm thấy rất có lỗi về hành động bồng bột của mình. Làm clip này chúng em muốn xin lỗi tất cả mọi người và mong mọi người chấp nhận lời xin lỗi của chúng em. Chúng em xin cảm ơn rất nhiều".

Được biết, nhóm bạn trẻ quay clip gồm 7 thành viên (4 nam và 3 nữ) là các sinh viên đại học và học sinh cấp 3 tại các trường THPT trongTP Huế, 1 người đã tốt nghiệp và đi làm. 

Nguyễn Thùy T. (HS lớp 11 trường THPT Hương Vinh, TP Huế), thành viên của Pooltv tham gia diễn xuất trong clip gây bão mạng cho hay: "Những ngày qua, khi bị cộng đồng chỉ trích, đặc biệt là lúc biết tin các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xử lý, nhóm chúng em đã lo sợ vô cùng".

Người phỏng vấn trong clip.

"Nhóm em thực hiện clip này với mong muốn mang lại tiếng cười cho bạn trẻ sau kỳ thi chăng thẳng vừa qua. Tuy nhiên, em đã sai sót trong việc đưa một số câu thoại có nội dung nhạy cảm vào kịch bản và thiếu cẩn thận khi đã không che đi những tiếng nói bậy, khiến clip trở nên phản cảm. Là người lớn tuổi nhất trong F.TV cũng là người chịu trách nhiệm sản xuất clip này, một lần nữa em xin cộng đồng lượng thứ cho nhóm cũng như các em nhỏ đang còn đi học...", Phi L. (Trưởng nhóm Pooltv, cựu sinh viên ĐH Kinh Tế tại TP Huế) trần tình.

Trước đó, báo Tuổi trẻ đưa tin, tối 3/7, một clip dài 3 phút 27 giây lan truyền trên các mạng như Facebook, YouTube… và nhận được hàng ngàn lượt thích, chia sẻ.

Trong clip, một nhóm tự xưng là Pootv đã phỏng vấn nhanh các thí sinh vừa hoàn thành xong các môn thi THPT quốc gia.

Người dẫn chương trình trong clip đã đặt câu hỏi phỏng vấn về nhận xét đề thi năm nay như thế nào, làm bài ra sao, cảm xúc như thế nào?

Các nhân vật được phỏng vấn đều tự giới thiệu là học sinh của các trường THPT trên địa bàn TP Huế, lần lượt trả lời một cách giễu cợt, thậm chí có lời lẽ thô tục, phản cảm.

Trong đó có các câu trả lời như: “Đề thi rõ nét, sạch sẽ, phòng thi thoáng mát và đặc biệt có cô giáo rất sexy, khiến em không thể nào tập trung được”; “Đề thi năm nay là tương đối khó hiểu, nếu đọc một lần thì chắc chắn không hiểu được đề bài, nhưng nếu đọc nhiều lần thì cũng đ** hiểu được luôn”; “Điểm số với em không quan trọng, quan trọng là tỉ số”…

Hành động của nhóm bạn trẻ này đã gây bức xúc dư luận về hành vi thiếu văn minh, lời lẽ thô tục không phù hợp lứa tuổi học trò.

Sáng 5/7, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan này đã có văn bản gửi Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị vào cuộc làm rõ vụ việc này.

Sau khi có văn bản của Sở GD-ĐT, cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc để xác minh làm rõ động cơ, mục đích của nhóm thanh niên thực hiện clip và tung lên mạng để xử lý theo pháp luật.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]CKb2F7CYCr[/mecloud]

Người phỏng vấn trong clip. 


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nguoi-quay-clip-che-nhao-ky-thi-thpt-gui-loi-xin-loi-a138420.html