+Aa-
    Zalo

    Nhóm người tạo tin nhắn giả để được tiêm vaccine phòng COVID-19 khai gì?

    ĐS&PL Làm việc với công an, nhóm người trên thừa nhận do nôn nóng muốn sớm được tiêm vắc xin để được đi làm nên tạo tin nhắn giả để được tiêm chứ không có động cơ nào khác.

    Ngày 28/9, Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã lập biên bản 11 người có hành vi tạo tin nhắn giả để được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Thông tin ban đầu, vào trưa cùng ngày, Công an xã Bình Hưng nhận được tin báo tại điểm tiêm vaccine trường tiểu học Bình Hưng (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) có một nhóm người trình tin nhắn trên điện thoại di động cho rằng mình được nhắn tin mời đến tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    nhom nguoi tao tin nhan gia de duoc tiem vaccine phong covid 19 khai gi dspl 1
    Công an làm việc với nhóm người tạo tin nhắn giả để được tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: TTXVN 

    Tiến hành kiểm tra, nhân viên y tế phát hiện nội dung tin nhắn khả nghi nên đã báo công an đến làm việc.

    Ngay sau đó, Công an xã Bình Hưng có mặt và làm việc với những người có liên quan.

    Bước đầu, nhóm người trên khai nhận nôn nóng muốn sớm được tiêm vắc xin để được đi làm nên tạo tin nhắn giả để được tiêm chứ không có động cơ nào khác.

    Sau khi làm việc, 11 người có liên quan đã cam kết không tái phạm.

    Liên quan đến việc tiêm vaccine COVID-19, trước đó, sáng 15/9, lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết, đã yêu cầu Trạm Y tế phường Tân Phước Khánh xác minh, làm rõ việc một người đàn ông nghi khai báo gian dối để được tiêm mũi 2 vaccine Pfizer.

    Trường hợp người đàn ông bị nghi ngờ khai báo không trung thực là ông N.V.K (31 tuổi, ngụ phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên).

    Thông tin ban đầu, ngày 5/8, người này đã được tiêm mũi 1 loại vaccine AstraZeneca và có giấy xác nhận của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên.

    Đến ngày 14/9, người này lại tiếp tục đến điểm tiêm chủng khác do Trạm Y tế phường Tân Phước Khánh tiêm tiếp mũi 1 vaccine Pfizer.

    Sau khi tiêm xong người này còn "khoe" trên mạng xã hội đã hoàn thành 2 mũi tiêm vaccine.

    Trước sự việc trên, lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên cho biết, trong quá trình tiêm, mỗi người chỉ được cấp 1 giấy xác nhận cho cả 2 mũi tiêm.

    Trường hợp ông N.V.K cả hai giấy xác nhận tiêm vaccine đều để là tiêm mũi 1 và ghi tạm trú ở 2 nơi nên có thể người này đã khai báo gian dối để được tiêm.

    Trung tâm đang giao Trạm Y tế phường Tân Phước Khánh xác minh, làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nguoi-tao-tin-nhan-gia-de-duoc-tiem-vaccine-phong-covid-19-khai-gi-a514695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan