+Aa-
    Zalo

    Nhóm người tạt axit vào đoàn cưỡng chế lĩnh 33 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Do không đồng ý với thoả thuận đền bù giải tòa của UBND huyện Thạnh Hóa, nhóm người 12 người đã dùng dao, xăng, axit để chống lại đoàn cưỡng chế

    (ĐSPL)- Do không đồng ý với thoả thuận đền bù giải tòa của UBND huyện Thạnh Hóa, nhóm người 12 người đã dùng dao, xăng, axit để chống lại đoàn cưỡng chế. Vụ việc xảy ra khiến nhiều cán bộ trong đoàn bị thương.

    Theo tin tức báo Người lao động, ngày 16/9, TAND huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt tù 12 bị cáo trong vụ tạt axít vào đoàn cưỡng chế tổng cộng 33 năm tù.

    Nhóm người tạt axit đoàn cưỡng chế tại phiên tòa

    Cụ thể, bị cáo Mai Thị Kim Hương (36 tuổi) bị 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Trung Can (41 tuổi), Nguyễn Trung Tài (49 tuổi), Phùng Thị Ly (52 tuổi), Mai Văn Tưng (60 tuổi) cùng mức án 3 năm tù; Mai Văn Đạt (35 tuổi), Phùng Văn Tuấn (38 tuổi) cùng 2 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

    Tòa cũng tuyên phạt các bị cáo Mai Văn Phong (37 tuổi), Nguyễn Trung Linh (21 tuổi) cùng bị 3 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Ngoài ra, 3 bị cáo được hưởng án treo là Nguyễn Văn Tôi (76 tuổi) Nguyễn Thị Thắng (57 tuổi) và Mai Quốc Hẹn (29 tuổi)

    Theo báo Tuổi trẻ, ngày 14/4, khi đoàn cưỡng chế đến khu vực các hộ dân này thì những người trên đã chuẩn bị sẵn bình gas, xăng, bình oxy, axit, dao, kéo… tổ chức tấn công đoàn cưỡng chế. Hậu quả làm 15 cán bộ, chiến sĩ bị thương. Trong đó có trung tá Nguyễn Văn Thủy, trưởng công an xã Thạnh An, Thạnh Hóa bị thương đến 35\% do bị tạt trúng axit.

    Liên quan đến vụ việc trên, còn có Nguyễn Mai Trung Tuấn (cùng ngụ khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa) cùng bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích, tuy nhiên trong quá trình điều tra, Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương, hiện cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã đối với Tuấn.

    UBND huyện Thạnh Hóa được giao nhiệm vụ thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đê bao cặp kênh Dương Văn Dương - sông Vàm Cỏ Tây từ 2007. Dự án có chiều dài 500m, với tổng diện tích thu hồi 11.427,2 m2, ảnh hưởng đến 109 hộ dân và 1 tổ chức.

    Đến khoảng giữa năm 2012, 106 hộ trong số này đã bàn giao mặt bằng cho nhà nước, chỉ còn 3 hộ gia đình ông Nguyễn Trung Can, ông Nguyễn Trung Tài và bà Nguyễn Thị Nhanh là không chấp nhận thỏa thuận đền bù giải tỏa.

     NINH LAN (Tổng hợp)

    [mecloud]Ej056ZS99y[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nguoi-tat-axit-vao-doan-cuong-che-linh-33-nam-tu-a110931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.