+Aa-
    Zalo

    Nhóm người Trung Quốc sát hại, ném xác tài xế taxi xuống sông lĩnh án tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND Hà Nội tuyên phạt 3 bị cáo người Trung Quốc sát hại rồi ném xác tài xế taxi xuống sông mức án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản.

    TAND Hà Nội tuyên phạt 3 bị cáo người Trung Quốc sát hại rồi ném xác tài xế taxi xuống sông mức án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản.

    3 bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tiền Phong

    Trưa 27/11, TAND Hà Nội tuyên phạt tử hình đối với 3 bị cáo người Trung Quốc Vương Học Lỗi (24 tuổi), Vương Đồng Đường (27 tuổi) và Trương Kiện (19 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) về các tội Giết người, Cướp tài sản.

    Vì phiên tòa xét xử 3 bị cáo người nước ngoài nên HĐXX mời phiên dịch viên hỗ trợ. Một số tài liệu tố tụng cũng được dịch sang tiếng Trung để tống đạt cho các bị cáo.

    Tại phiên tòa, Trương Kiện và đồng phạm thừa nhận hành vi sát hại và cướp tài sản của tài xế Nguyễn Hùng Mạnh (53 tuổi, quê Lạng Sơn).

    Các bị cáo cũng đồng ý bồi thường cho gia đình nạn nhân 1,6 tỷ đồng.

    HĐXX đánh giá 3 bị cáo có vai trò ngang nhau khi cùng bàn bạc, khống chế và sát hại tài xế taxi để cướp ôtô, điện thoại và tiền của nạn nhân. Các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc và đồng ý khắc phục hậu quả.

    Song, hành vi của 3 thanh niên đặc biệt nghiêm trọng, phạm nhiều tội danh liên tiếp nên tòa sơ thẩm tuyên mức án cao nhất là tử hình.

    Chiếc taxi các bị cáo cướp của nạn nhân. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Cáo trạng vụ án cho hay, vào tháng 7/2019, 3 bị cáo rủ nhau ra nước ngoài làm ăn và vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch tại khu vực cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn).

    Tối 8/8/2019, các bị cáo gọi xe taxi của ông Nguyễn Hùng Mạnh, thuê chở xuống Hà Nội.

    Trong quá trình di chuyển xuống Hà Nội, 3 đối tượng nói chuyện với nhau bằng tiếng Trung Quốc đồng thời bàn bạc kế hoạch giết ông Mạnh để cướp xe, lấy tiền sang Lào rồi Myanma làm việc. Đến khu vực đường Tăng Bạt Hổ (Hà Nội), ông Mạnh dừng xe, yêu cầu cả 3 trả 1,5 triệu đồng như thỏa thuận.

    Tại đây, bị cáo Trương Kiện thấy đường vắng nên ra hiệu cho đồng bọn hành động. Vương Đồng Đường và Vương Học Lỗi liền giữ, siết cổ ông Mạnh đến khi nạn nhân không còn sức phản kháng, chúng đưa ông ra ghế sau ô tô.

    Kiện dùng điện thoại dịch từ tiếng Trung ra tiếng Việt nội dung: “Chúng tôi chỉ cần tiền, không muốn làm hại ông”. Tuy nhiên, ông Mạnh vẫn phản kháng nên Lỗi rút dao đâm nạn nhân nhiều nhát.

    Sau đó, Đường lái ô tô chở tất cả di chuyển và khi đến cầu Vĩnh Thịnh, các bị cáo định vứt ông Mạnh xuống sông nhưng phía dưới có nhiều thuyền, đò qua lại nên không thể thực hiện.

    Cả 3 tiếp tục dùng Googmaps chỉ đường sang Lào rồi tiếp tục di chuyển. Trên xe, bị cáo Kiện dùng tay siết cổ ông Mạnh khiến nạn nhân tử vong và bỏ thi thể xuống sông Hồng đoạn qua huyện Ba Vì (Hà Nội) trước khi di chuyển theo hướng Phú Thọ - Sơn La.

    Đến Phù Yên (Sơn La), xe ô tô bị sa lầy nên các bị cáo đi bộ và thuê đò vượt sông sang huyện Mộc Châu.

    Tối 9/8/2019, Công an tỉnh Sơn La phát hiện các đối tượng nên đưa về trụ sở. Tại đây, 3 tên cướp khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Về ông Mạnh, nạn nhân này bị vứt xuống sông Hồng và được người dân phát hiện 4 ngày sau đó tại khu vực bãi giữa sông Hồng đoạn qua quận Long Biên (Hà Nội).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nguoi-trung-quoc-sat-hai-nem-xac-tai-xe-taxi-xuong-song-linh-an-tu-a347457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan