+Aa-
    Zalo

    Nhóm nhạc BTS đến Nhà Trắng để gặp Tổng thống Joe Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc gặp gỡ của BTS với Tổng thống Biden diễn ra vài ngày sau khi ông chủ Nhà Trắng trở về từ chuyến công du đầu tiên đến châu Á với tư cách tổng thống Mỹ.

    CNN đưa tin ngày 26/5 (giờ địa phương), Nhà Trắng mới ra thông báo cho biết nhóm nhạc Hàn Quốc BTS sẽ có cuộc gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 31/5, để thảo luận về sự hòa nhập và đại diện của người châu Á, đồng thời giải quyết các tội ác và thông tin sai lệch chống lại bạo lực thù ghét người châu Á.

    Cuộc gặp gỡ của BTS với Tổng thống Biden diễn ra vài ngày sau khi ông chủ Nhà Trắng trở về từ chuyến công du đầu tiên đến châu Á với tư cách tổng thống Mỹ, bao gồm chuyến thăm ba ngày ở Seoul và gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc mới đắc cử Yoon Suk Yeol.

    BTS đã gặt hái được thành công trên trường quốc tế với các bài hát như "Butter" và "Dynamite" và người hâm mộ của nhóm (Army) có mặt trên toàn cầu. 

    nhom nhac bts den nha trang de gap tong thong joe biden
    Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) sẽ có cuộc gặp với nhóm nhạc BTS vào ngày 31/5. Ảnh: Getty Images.

    Vào năm 2021, trong bối cảnh vô số tội ác chống lại người châu Á ở Mỹ, bao gồm cả vụ xả súng tại 3 spa ở khu vực Atlanta, BTS đã lên tiếng chia sẻ về trải nghiệm của bản thân khi bị phân biệt đối xử.

    "Chúng tôi nhớ lại những khoảnh khắc khi phải đối mặt với sự phân biệt đối xử là người châu Á. Chúng tôi đã phải chịu đựng những lời nói tục tĩu mà không có lý do và bị chế giễu. Chúng tôi thậm chí còn được hỏi tại sao người châu Á lại nói tiếng Anh", nhóm nhạc toàn cầu nói trong một bài viết với hơn 1 triệu lượt chia sẻ trên mạng xã hội Twitter. 

    Họ tiếp tục: "Chúng tôi không thể diễn tả thành lời nỗi đau đớn khi trở thành đối tượng của sự thù hận và bạo lực vì một lý do như vậy."

    Sự gia tăng của tội phạm chống người châu Á, sự thù địch đối với người Mỹ gốc Á và người dân các đảo Thái Bình Dương (AAPI) diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Hơn 10.000 vụ bạo lực chống lại những người AAPI đã được báo cáo cho tổ chức vận động Ngừng căm thù AAPI trong khoảng thời gian từ ngày 19/3/2020 đến ngày 31/12/2021.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một dự luật lưỡng đảng nhằm giải quyết sự gia tăng tội ác thù địch chống người châu Á thành luật vào tháng 5/2021. 

    Nhà Trắng cho biết thêm, Tổng thống Biden và BTS "cũng sẽ thảo luận về tầm quan trọng của sự đa dạng và hòa nhập, cũng như nền tảng của BTS với tư cách là những đại sứ thanh niên, những người truyền bá thông điệp về hy vọng và sự tích cực trên toàn thế giới".

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nhac-bts-den-nha-trang-de-gap-tong-thong-joe-biden-a538991.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan