+Aa-
    Zalo

    Nhóm nhạc BTS được xem xét biểu diễn khi đi nghĩa vụ quân sự

    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, nhạc nam Hàn Quốc BTS vẫn có thể biểu diễn ở nước ngoài trong thời gian phục vụ trong quân đội nước này.

    TV Report đưa tin, ngày 1/8, trong cuộc họp của Ủy ban Quốc phòng Quốc hội được tổ chức tại Yeouido, Seoul, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong Seop đã trả lời câu hỏi về ngoại lệ nghĩa vụ quân sự đặc biệt đối với “nhóm nhạc toàn cầu” BTS.

    Câu hỏi đặt ra dành cho Bộ Quốc phòng Hàn Quốc là "Làm thế nào để giải quyết các vấn đề trong nguyên tắc, chẳng hạn như công bằng, bình đẳng, hay giảm các nguồn lực nghĩa vụ quân sự?”.

    Bộ trưởng Lee tuyên bố: "Sau khi xem xét, Bộ Quốc phòng đã kết luận rằng, Bộ có thể giúp BTS luyện tập và biểu diễn ở nước ngoài vì lợi ích quốc gia mà không vi phạm các nguyên tắc công bằng và bình đẳng”.

    Lee Ki Shik, người đứng đầu Cục Quản lý Nhân lực Quân đội cũng nhấn mạnh rằng họ đang xem xét vấn đề một cách cẩn thận. Chính quyền đang "xem xét trong khuôn khổ tổng thể dịch vụ thay thế".

    nhom nhac bts duoc xem xet bieu dien khi di nghia vu quan su
    Nhóm nhạc toàn cầu BTS. 

    Hiện tại, trong khi các thành tích toàn cầu như huy chương Olympic được đưa vào tiêu chí miễn trừ, các giải thưởng có uy tín tương tự giải Billboard và giải Grammy vẫn chưa được đưa vào tiêu chí. Quân đội đang xem xét cẩn thận điều này vì việc thêm một nghệ sĩ văn hóa đại chúng khác có thể phá vỡ khuôn khổ tổng thể.

    Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng, Ahn Kyu Baek, cũng chỉ ra rằng nghĩa vụ quốc phòng không thể chuyển đổi trực tiếp thành tiền, vì đây là quan niệm rất tư bản. Ông bày tỏ sự phản đối của mình đối với các khoản phụ cấp đặc biệt cho dịch vụ của BTS vì "đây là những chính sách liên tục đi ngược lại sự công bằng" và do đó, vấn đề miễn trừ cho các nghệ sĩ văn hóa đại chúng cần được sửa đổi cẩn thận.

    Cuối cùng, cuộc họp vẫn chưa thể quyết định được chính sách cụ thể nào liên quan đến vấn đề miễn giảm nghĩa vụ quân sự cho BTS.

    Ban nhạc BTS gồm 7 thành viên, tuyên bố tạm dừng hoạt động âm nhạc vào tháng 6 để theo đuổi các dự án solo. Vào tháng 4, lãnh đạo của công ty Big Hit cho biết một số thành viên BTS đang gặp “khó khăn” vì những bất ổn trong cuộc tranh luận tại Quốc hội, kêu gọi đưa ra quyết định.

    Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, BTS đã trở thành cơn sốt trên toàn thế giới với những bản hit đầy lạc quan và các chiến dịch xã hội nhằm tiếp thêm sức mạnh cho giới trẻ.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nhac-bts-duoc-xem-xet-bieu-dien-khi-di-nghia-vu-quan-su-a546509.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan