+Aa-
    Zalo

    Nhóm nhạc BTS mang lại lợi ích quốc gia trị giá 45,5 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Hạ nghị sĩ Hàn Quốc đánh giá nhóm nhạc BTS đang mang lại lợi ích quốc gia khoảng 56.000 tỷ won (khoảng 45,5 tỷ USD).

    Ngày 12/4 (giờ địa phương), trong chương trình của đài MBC, Seong Il Jong, một thành viên của Ủy ban Quốc phòng Quốc hội và Chủ tịch Ủy ban Chính sách Sức mạnh Nhân dân Hàn Quốc cho biết BTS mang lại lợi ích quốc gia khoảng 56.000 tỷ won, trang News1 đưa tin. 

    Hạ nghị sĩ Seong Il Jong cũng giải thích: "Giành huy chương vàng Olympic có tác dụng thúc đẩy kinh tế khoảng 259 tỷ won. Trong khi đó, việc giành vị trí đầu tiên trên Billboard có tác động thúc đẩy kinh tế 600 tỷ won một giây. BTS đã đứng đầu trong 17 tuần cho đến nay và nhóm đang mang lại lợi ích quốc gia khoảng 56.000 tỷ won (khoảng 45,5 tỷ USD)".

    Câu chuyện về BTS đang làm "nóng" chính trường Hàn Quốc trong việc thảo luận về sửa đổi luật thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hạ nghị sĩ Seong II Jong là một trong những người cho rằng, với nguồn lợi kinh tế khổng lồ mà BTS mang lại cho quốc gia, nhóm xứng đáng được miễn nghĩa vụ quân sự.

    Trước đó, vào tháng hồi tháng 3, BTS nhận được 42,31% số phiếu ủng hộ và giành vị trí quán quân trong danh sách “Những cá nhân làm rạng danh Hàn Quốc”.

    nhom nhac bts mang lai loi ich quoc gia tri gia 45 5 ty usd copy
    Các thành viên BTS tại lễ trao giải Grammy 2022. Ảnh: Getty Images. 

    Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Hyundai ước tính mỗi năm, thương hiệu BTS đem lại 4.100 tỉ won (3,51 tỉ USD) cho nền kinh tế Hàn Quốc trong việc giúp nâng cao hình ảnh các sản phẩm Hàn Quốc ra nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch, chưa kể những lợi ích kinh tế khác từ các đêm diễn, phát hành sản phẩm âm nhạc.

    Vừa qua, tại lễ trao giải Grammy lần thứ 64, BTS được đề cử hạng mục Màn trình diễn của bộ đôi, nhóm nhạc pop xuất sắc nhưng chiến thắng cuộc cùng thuộc về Kiss Me More của Doja Cat và SZA. Năm nay, BTS được đề cử Grammy nhờ Butter - bài hát đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong tổng cộng 10 tuần. Giới chuyên gia âm nhạc đánh giá, việc BTS đoạt Grammy chỉ là vấn đề thời gian.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nhac-bts-mang-lai-loi-ich-quoc-gia-tri-gia-45-5-ty-usd-a534077.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan