+Aa-
    Zalo

    Nhóm phượt thủ gây bức xúc khi dừng xe, nhảy loạn xạ giữa đường

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, trên nhiều diễn đàn cư dân mạng liên tục chia sẻ clip một nhóm phượt thủ thản nhiên dừng xe ngay giữa đường rồi mặc sức hát hò, nhảy múa.

    Mới đây, trên nhiều diễn đàn cư dân mạng liên tục chia sẻ clip một nhóm phượt thủ thản nhiên dừng xe ngay giữa đường rồi mặc sức hát hò, nhảy múa. Chỉ sau vài giờ đăng tải, clip đã nhận phải nhiều chỉ trích gay gắt từ cư dân mạng.

    Nhóm phượt thủ nhảy nhót giữa đường gây bức xúc- Ảnh cắt từ clip. 

    Thời gian qua, liên tiếp nhiều vụ các nhóm phượt thủ ngang nhiên xả rác bừa bãi, tổ chức ăn uống, hát hò ngay trên đường khiến dân mạng phẫn nộ. Một số ý kiến cho rằng, ý thức của dân phượt đang là tình trạng đáng báo động, cần lên án gay gắt.

    Mới đây, tối 15/9, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ clip ghi lại cảnh một nhóm bạn trẻ dừng xe, bật nhạc nhảy giữa đường trên đoạn quốc lộ 6, hướng đi Mộc Châu (Sơn La). Bất chấp việc trên đường có nhiều phương tiện giao thông qua lại, khoảng 6 người trong clip vẫn tiếp tục cuộc vui của mình.

    Sau khi đăng tải, video đã nhận nhiều ý chỉ trích gay gắt từ cư dân mạng. Đa số cho rằng họ đang gây nguy hiểm cho chính mình và những người tham gia giao thông xung quanh.

    Nickname Trần Lê Vy lên tiếng: “Cứ hành động thiếu ý thức như thế thì bảo sao nhiều người không có thiện cảm với dân phượt. Liên tiếp bao nhiêu vụ bị lên án, chỉ trích gay gắt mà vẫn không chịu rút kinh nghiệm”.

    Nickname Hoài Trang bình luận: “Mẹ tôi kể có không ít tình trạng dân phượt đi đứng bất chấp ảnh hưởng tới giao thông đường phố. Tôi thật sự buồn vì họ, nếu ai cũng bắt chước, học tập kiểu sống vô tổ chức thế này thì xã hội sẽ thế nào? Tôi bỗng dưng mất thiện cảm với những người thích đi phượt”

    “Dù ngắn nhưng đoạn clip đã cho thấy sự thiếu ý thức an toàn của nhóm dân phượt này. Không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân, hành động này của nhóm còn làm mất an toàn của những người tham gia giao thông trên đường. Đã đến lúc cần có những quy định, chế tài xử phạt mang tính răn đe hơn với những hành động xấu này”, nickname Trung Dương lên tiếng.  

    Đây không phải lần đầu tiên các nhóm phượt thủ để lại hình ảnh xấu xí. Đầu tháng 9, một nhóm phượt khoảng 10 người cũng có hành động tương tự. Họ bật nhạc to và tràn ra giữa đường nhảy múa, hát hò. Chỉ khi có xe ô tô đi qua, họ mới lùi vào lề đường.

    Một số nhóm phượt khác gây mất thiện cảm khi vào vườn mận của người dân để cắn dở những quả mận ngon lành đang trên cành, số khác xả rác bừa bãi.

    Trước những tranh luận trái chiều của dư luận, PV báo ĐS&PL đã có cuộc trao đổi với chuyên gia tâm lý Trần Ly (Vũng Tàu). Vị chuyên gia cho rằng, “phượt” không đơn thuần là một cuộc đi chơi mà là quá trình tìm hiểu, tích lũy văn hóa, lối sống, đạo đức ở mỗi vùng đất họ đặt chân đến. Tuy nhiên, “phượt” ngày nay đang dần bị biến tướng bởi những hành động có phần lố lăng của giới trẻ. Vì thế, để phát triển theo hướng tích cực trào lưu này của giới trẻ, thiết nghĩ cần nâng cao nhận thức của cộng đồng đặc biệt là nhận thức của giới trẻ về "văn hoá phượt”.

    Nói về hành vi của nhóm bạn trẻ, chuyên gia Trần Ly nhấn mạnh: “Hành động bật nhạc nhảy giữa đường không chỉ xấu xí mà còn vi phạm luật giao thông. Hành vi này chắc chắn sẽ bị phạt, tuy nhiên mức phạt như thế nào phải chờ kết quả xác minh của cơ quan chức năng”.

    Hạ Vy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-phuot-thu-gay-buc-xuc-khi-dung-xe-nhay-loan-xa-giua-duong-a293101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan