+Aa-
    Zalo

    Nhóm sáng lập Super League khởi kiện FIFA và UEFA

    • DSPL
    ĐS&PL 3 CLB Barcelona, Real Madrid và Juventus cáo buộc FIFA và UEFA can thiệp trái pháp luật đối với sự ra đời của Super League.

    Tòa án Công lý Liên minh châu Âu mới đây đã nhận được đơn khiếu nại cáo buộc hai cơ quan là Liên đoàn bóng đá châu Âu châu Âu (UEFA) và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã hành động trái pháp luật đối với sự ra đời của giải Super League và đe dọa trừng phạt các CLB sáng lập giải gồm Real Madrid, Barcelona và Juventus.

    Trước đó, 9 CLB là MU, Manchester City, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Tottenham, Atletico Madrid, AC Milan, Inter Milan đã rút khỏi Super League sau khi đối mặt với các áp lực từ FIFA, UEFA và đã phải nhận các án phạt nặng.

    Đối với 3 câu lạc bộ Real Madrid, Barca và Juventus, UEFA sẽ họp bàn để đưa ra mức án mạnh nhất, đủ sức răn đe. FIFA từng tuyên bố: “Sau cuộc điều tra do Ban Thanh tra Đạo đức và Kỷ luật của UEFA tiến hành về cái gọi là dự án Super League, các thủ tục kỷ luật đã được mở với Real Madrid, Barcelona và Juventus vì có khả năng họ vi phạm khung pháp lý của UEFA. Thông tin thêm về vấn đề này sẽ được thông báo kịp thời”.

    Tuy nhiên, khi mà UEFA chưa đưa ra án phạt, 3 đội bóng này đã gửi đơn kiện FIFA và UEFA lên Tòa án Công lý Liên minh châu Âu.

    nhom sang lap super league khoi kien 1
    3 đội bóng drid, Barcelona và Juventus gửi đơn kiện FIFA và UEFA lên Tòa án Công lý Liên minh châu Âu.

    UEFA đã trả lời về đơn kiện của 3 CLB trên Twitter: "UEFA đã nhận được thông báo của Tòa án Công lý châu Âu về đơn kiện từ một tòa án ở Madrid về vấn đề thành lập giải European Super League, bất chấp việc có 9 CLB thành viên UEFA đã rút lui. UEFA tự tin vào vị thế của mình và sẽ bảo vệ vững chắc quyết định của mình".

    Các bên đều ra sức để bảo vệ quan điểm, quyền lợi của mình, cuộc chiến pháp lý sẽ còn diễn biến bất ngờ trong thời gian sắp tới.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-sang-lap-super-league-khoi-kien-fifa-va-uefa-a502533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan