+Aa-
    Zalo

    Nhóm thanh niên chuyên thuê xe ôtô rồi mang đi cầm để cùng "bồ nhí" ăn chơi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Không nghề nghiệp, không việc làm nhưng nhóm thanh niên vô công rồi nghề thường xuyên nghỉ khách sạn, đi xe ô tô sang và thay xe như thay áo.

    (ĐSPL) - Không nghề nghiệp, không việc làm nhưng nhóm thanh niên vô công rồi nghề thường xuyên nghỉ khách sạn, đi xe ô tô sang và thay xe như thay áo, tiêu tiền một cách phung phí.

    Tin tức đăng tải trên báo Nghệ An cho hay, tính đến ngày 20/4/, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã thu hồi 28 xe ô tô do nhóm đối tượng lừa đảo gây ra và trả lại cho các chủ nhân.

    Các đối tượng bị bắt gồm Đặng Hồng Anh (37 tuổi), Trần Duy Đông (30 tuổi đều trú tại xã Tân Thành, huyện Yên Thành) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Liên quan tới vụ án còn có thêm Phạm Thế Anh (34 tuổi trú huyện Diễn Châu) bị điều tra về tội Làm giả tài liệu cơ quan tổ chức.

    Các đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: báo Nghệ An

    Theo báo Công an TP. HCM, trước đó, từ tháng 2 đến tháng 3/2016, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một nhóm đối tượng gồm 6 đến 7 tên không nghề nghiệp nhưng đi ôtô sang, cùng “bồ nhí” đưa nhau đến các khách sạn trên địa bàn TP.Vinh và huyện Diễn Châu ăn nghỉ cả tháng.

    Qua xác minh, các điều tra viên nắm được thông tin hầu hết số đối tượng trên có nhân thân xấu, thậm chí có đối tượng có tới 2 tiền án về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Từ những tài liệu thu thập được, khẳng định đây là nhóm đối tượng đã gây ra các vụ lừa đảo bằng thủ đoạn thuê xe ôtô tự lái rồi mang đi cầm, công an tỉnh đã xác lập chuyên án mang bí số 316LX để điều tra, làm rõ, truy bắt các đối tượng.

    Nhận định Anh là đối tượng cầm đầu nhóm đã gây ra các vụ án lừa đảo, quá trình theo dõi, các trinh sát phát hiện Đặng Hồng Anh và Trần Duy Đông đang điều khiển xe ôtô tự lái thuê của anh Thảo ở huyện Diễn Châu có mặt tại TX.Cửa Lò đề tìm nơi cầm cố. Chiếc xe đã bị bọn chúng thay thế bằng biển kiểm soát giả. Một tổ trinh sát được giao mật phục đón lõng tại cầu vượt xã Nghi Kim, TP.Vinh.

    Khám xét trong xe ôtô hai đối tượng, các trinh sát phát hiện, thu giữ 120 triệu đồng tiền mặt và nhiều biển kiểm soát ôtô giả.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận để có tiền ăn chơi, bao gái, Đặng Hồng Anh cùng đồng bọn đã đến các huyện Diễn Châu, TP.Vinh, TX .Cửa Lò thuê xe ôtô tự lái sau đó đưa cho Phạm Thế Anh làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô rồi đem đi cầm cố cắm lấy tiền tiêu xài. Thậm chí chúng còn đem xe ôtô đã làm đăng ký giả, gắn biển kiểm sát giả bán cho người có nhu cầu sử dụng.

    Ngày 10/3/2015, sau khi củng cố hồ sơ, chứng cứ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can, tống đạt lệnh tạm giam đối với Phạm Hồng Anh và Trần Duy Đông về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Phạm Thế Anh về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]qnqwmzoKmp[/mecloud]
    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-thanh-nien-chuyen-thue-xe-oto-roi-mang-di-cam-de-cung-bo-nhi-an-choi-a142154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan