+Aa-
    Zalo

    Nhóm Thiện nguyện kết nối yêu thương với trẻ em vùng sâu, vùng xa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với mục đích kết nối yêu thương, nhóm Thiện nguyện vì học sinh vùng sâu, vùng xa đã góp phần thắp sáng niềm tin, tiếp sức cho các em học sinh nghèo vươn lên.

    (ĐSPL) - Với mục đích kết nối yêu thương, các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh của nhóm Thiện nguyện vì học sinh vùng sâu, vùng xa đã góp phần thắp sáng niềm tin, tiếp sức cho các em học sinh nghèo vươn lên.

    Kết nối những tấm lòng

    Sau gần một tháng thực hiện chuyến tiền trạm để tìm hiểu về điều kiện của nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh tại điểm trường Đỉnh Sơn II thuộc Trường Tiểu học Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), nhóm Thiện nguyện vì học sinh vùng sâu, vùng xa đã trở lại nơi đây để tặng sách vở, quần áo, đồ dùng học tập cho hơn 60 học sinh của trường.

    Đoàn trao tặng quà cho các em học sinh tiểu học tại điểm Trường Đỉnh Sơn II

    Đỉnh Sơn II là bản khó khăn nhất của xã Hữu Kiệm, một trong 61 xã khó khăn của toàn quốc. Cả bản có 70 nóc nhà với 170 nhân khẩu chủ yếu là người Khơ Mú, nằm sâu trong khe núi cách Quốc lộ 7 khoảng 15km đường rừng. Bản vừa có điện từ tháng 5/2015 nhờ dự án của một nhà hảo tâm.

    Trường Đỉnh Sơn II cũng là là điểm trường khó khăn nhất của bản với 5 lớp học thiếu thốn, nằm xa trung tâm xã được dựng lên tạm bợ bằng tre, gỗ, lợp mái tôn xi măng. Mặc dù đã được sự hỗ trợ từ nhà nước và các cấp, các ngành nhưng việc dạy và học của thầy và trò nơi đây vẫn gặp vô vàn trắc trở.

    Hiệu trưởng trường Đỉnh Sơn II, thầy giáo Đào Công Quang cho biết: "Dịp đón nhận quà lần này, chúng tôi cảm thấy ấm áp và hạnh phúc hơn khi đi cùng nhóm Thiện nguyện vì học sinh vùng sâu, vùng xa còn có các thầy cô giáo của nhà trường, lãnh đạo địa phương. Nhờ những tấm lòng, sự chia sẻ của các nhà hảo tâm và của nhóm Thiện nguyện mà những lớp học nhỏ bé, đơn sơ ngày nào của trường nay trở nên đông vui hơn bởi tiếng cười, tiếng nói.

    Đoàn trực tiếp đến nhà, tặng quà cho gia đình em Lữ Thị Giang, một học sinh đạt nhiều thành tích trong học tập, được thầy cô yêu mến. Em Lữ Thị Giang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên được anh Lữ Văn Phần và chị Lữ Thị Căm ở bản Đỉnh Sơn II nhận làm con nuôi.

    Được thành lập từ tháng 6/2015 chỉ với hai thành viên là chị Nguyễn Thị Hằng, giáo viên Trường Tiểu học Hiệp Hòa, huyện Kinh Môn (Hải Dương) và chị Nguyễn Hải Yến, giáo viên Trường Tiểu học Phùng Hưng B, huyện Khoái Châu (Hưng Yên), đến nay nhóm Thiện nguyện vì học sinh vùng sâu, vùng xa đã có 12 thành viên chính thức và hàng trăm cộng tác viên (CTV) ở khắp mọi nơi trong cả nước, từ thành thị đến nông thôn, miền xuôi đến miền ngược.

    Thành viên của nhóm là các giáo viên, phụ huynh, học sinh cũng như tất cả những ai có tấm lòng thiện nguyện, mong muốn giúp đỡ, chia sẻ với học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa. Nhóm hoạt động trên quỹ vốn xin từ các nhà hảo tâm. Mọi hoạt động từ thiện như đóng góp, trợ giúp về vật chất đều được bàn bạc và công khai tới mọi thành viên trong nhóm.

    Chị Yến, người có ý tưởng thành lập nhóm cho biết: "Hầu hết các anh chị em trong nhóm đều công tác trong ngành giáo dục Tiểu học và quan tâm tới học sinh tiểu học. Chúng tôi đều xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hình ảnh về những em học sinh vùng sâu, vùng xa không có sách vở tới lớp, quần áo rách rưới, phải ngồi trong lớp lợp tạm bằng tre, nứa, hay các em học sinh ốm yếu, mồ côi… luôn thôi thúc chúng tôi làm điều gì đó để giúp đỡ. Và chúng tôi quyết định đứng ra thành lập nhóm Thiện nguyện vì học sinh vùng sâu, vùng xa trên mạng xã hội Facebook. Lúc đầu, nhóm gặp rất nhiều khó khăn, từ việc tạo niềm tin đến thu hút sự ủng hộ của mọi người. Tuy nhiên, hiểu được ý nghĩa của việc làm này, nhiều nhà hảo tâm, cá nhân và tổ chức xã hội đã tích cực tham gia ủng hộ nên nhóm hoạt động có nền nếp hơn".

    Nhóm Thiện nguyện vì học sinh vùng sâu, vùng xa còn kết nối được với nhiều CTV, tổ chức có hảo tâm từ khắp mọi miền đất nước cũng như từ nước ngoài.

    Nhiều hoạt động thiết thực

    Từ những ngày đầu thành lập, nhóm Thiện nguyện vì học sinh vùng sâu, vùng xa đã đặt ra tôn chỉ hoạt động riêng của mình: “Chung tay chia sẻ - san sẻ yêu thương” nhằm kêu gọi đóng góp, ủng hộ học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều đồng bào dân tộc còn gặp khó khăn, đặc biệt là những em học sinh nghèo nhưng nỗ lực vươn lên chăm ngoan, học tốt, những trường hợp ít được các phương tiện thông tin đại chúng quan tâm, với phương châm “trao tận tay, giúp tận nơi”.

    Niềm vui của một em nhỏ khi nhận được nhiều quà

    Chuyến đi về điểm trường Đỉnh Sơn II là chuyến đi đầu tiên của nhóm nhưng đã thu được kết quả rất đáng khích lệ, được nhiều người ủng hộ. Điển hình như em Vũ Đình Mai Khanh (Sao Đỏ - Chí Linh - Hải Dương) ủng hộ 11.300.000 đồng; cô giáo Lê Thị Lý (Tam Đảo - Vĩnh Phúc) 3.000.000 đồng; chị Lưu Hoài Thu (Hà Nội) 2.265.000 đồng; ngoài ra, nhóm còn nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước số tiền từ 100.000 - 500.000 đồng cùng hàng trăm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh.

    Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, nhóm đã quyên góp được trên 36.000.000 đồng. Đến với điểm trường Đỉnh Sơn II, nhóm trao tặng các em học sinh Tiểu học 64 suất quà gồm quần áo mới, bánh kẹo, mì tôm, đồ dùng học tập cùng nhiều quần áo cũ (còn giá trị sử dụng) và 22 suất quà cho trẻ mầm non. Tuy giá trị phần quà không cao song các em học sinh rất vui, hồ hởi khi nhận được quà. Em Lữ Thị Mai một tay ôm gói quà, nhoẻn miệng cười tươi: “Em được các thầy cô tặng mì tôm, bánh kẹo, đồ dùng và nhất là nhiều quần áo nữa. Năm học tới em có quần áo mới để mặc rồi, em rất vui…”

    Ông Hà Văn Quyên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ tịch UBND xã Hữu Kiệm, nơi đón nhận sự quan tâm của nhóm hồ hởi nói: “Nhóm Thiện nguyện vì học sinh vùng sâu, vùng xa quy tụ nhiều giáo viên tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ, có tấm lòng hướng tới cộng đồng và có nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực. Chúng tôi rất vui và cảm động khi nhận được sự quan tâm về vật chất và tinh thần dành cho giáo viên, học sinh và nhân dân nơi có điểm trường đang đóng. Cũng mong thời gian tới, nhóm sẽ phát triển trên qui mô lớn hơn để có nhiều hoạt động ý nghĩa cho học sinh nghèo”.  

    Với mục đích kết nối yêu thương, thắp sáng niềm tin, tiếp sức trẻ em tới trường, nhóm Thiện nguyện vì học sinh vùng sâu, vùng xa đang là địa chỉ đáng tin cậy cho những tấm lòng nhân ái muốn sẻ chia một phần nhỏ gánh nặng với cộng đồng, đồng thời là điểm tựa giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời cơ cực vươn lên trong cuộc sống. Tin rằng, thời gian tới, sẽ có thêm nhiều ngôi trường khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc được nhóm thắp sáng ước mơ, có nhiều tấm lòng vàng san sẻ gánh nặng cùng cộng đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-thien-nguyen-ket-noi-yeu-thuong-voi-tre-em-vung-sau-vung-xa-a102754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.